Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

JA Solar เดินหน้าส่งเสริมการพัฒนาพลังงานใหม่ในออสเตรเลีย

 JA Solar Holdings Co., Ltd. ผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงรายใหญ่ของโลก ประกาศว่า บริษัทได้จัดหาโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ให้แก่บริษัท South Australian Water Corporation (SA Water) เพื่อใช้ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บริเวณชายฝั่งขนาด 4.14 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการลดค่าไฟสุทธิให้เหลือศูนย์ และมีความสำคัญอย่างยิ่งในการส่งเสริมการพัฒนาพลังงานใหม่ในออสเตรเลีย 

SA Water ดูแลระบบท่อประปาความยาวรวมกว่า 27,000 กิโลเมตร และให้บริการประปาแก่ลูกค้ากว่า 1.7 ล้านรายทั่วรัฐเซาท์ออสเตรเลีย จึงเป็นผู้ที่ใช้ไฟมากที่สุดรายหนึ่งในรัฐและต้องเสียค่าไฟสูงมาก ดังนั้น บริษัทจะนำโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ของ JA Solar ไปใช้ในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ผลิตไฟฟ้าป้อนโรงงานผลิตน้ำโฮปแวลลีย์ โรงงานบำบัดน้ำเสียเกลเนลก์ และโรงงานบำบัดน้ำเสียคริสตีส์บีช เพื่อให้โรงงานเหล่านี้มีพลังงานสะอาดเพียงพอสำหรับการผลิตน้ำสะอาดและการบำบัดน้ำเสีย

ทั้งนี้ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างโดยบริษัท Enerven Energy ในเครือ SA Power Networks ซึ่งคร่ำหวอดในอุตสาหกรรมและใส่ใจในคุณภาพ ทำให้เชื่อได้ว่าโครงการนี้จะสร้างเสร็จสมบูรณ์ด้วยดีอย่างแน่นอน

สภาพอากาศและอุณหภูมิที่แปรปรวนในรัฐเซาท์ออสเตรเลียทำให้ต้องใช้โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีประสิทธิภาพสูง โดยต้องทนต่อความเค็มและความเป็นด่าง รวมถึงอุณหภูมิที่ร้อนและเย็นสุดขั้ว ซึ่งโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ของ JA Solar ก็มีคุณสมบัติเป็นเลิศในการต้านทานการกัดกร่อนและการเสื่อมสภาพ (PID) จึงรับประกันเสถียรภาพของโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และประสิทธิภาพสูงสุดในการผลิตกระแสไฟฟ้า



คุณจิน เป๋าฟาง ประธานกรรมการและซีอีโอของ JA Solar กล่าวว่า "JA Solar ทุ่มเทให้กับการวิจัยและพัฒนา รวมถึงการผลิตโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงในปริมาณมาก เราจะเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูงให้แก่ลูกค้าในวงกว้างมากขึ้น ตลอดจนส่งเสริมการพัฒนาและการใช้พลังงานหมุนเวียนทั่วโลก"

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Xiaorui Sun 
โทร. +86-10-6361-1888 ต่อ 1698 
อีเมล: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Sunday, 21 March 2021 07:08
พาณิชย์ ชินนาค

Author : เกาะติดข่าววงการก่อสร้าง แวดวงอุตสาหกรรมหนัก เคมีภัณฑ์และพลาสติก การกลั่นน้ำมัน โรงเหล็ก การทำเหมือง การสร้างเขื่อน สนามบิน ทางรถไฟ ถนน อ่างเก็บน้ำ ระบบชลประทาน ฯลฯ

Latest from พาณิชย์ ชินนาค

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM