Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

มหาวิทยาลัยชิลีคว้ารางวัล Airbus GEDC Diversity Award ประจำปี 2561

แอลบูเคอร์คี รัฐนิวเม็กซิโก : SaviaLab ของมหาวิทยาลัย Pontificia Universidad Católica de Chile ได้รับการยอมรับจากการใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการศึกษาด้านวิศวกรรม

SaviaLab โครงการสร้างความหลากหลาย จากมหาวิทยาลัย Pontificia Universidad Católica de Chile ได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะรางวัล Airbus GEDC Diversity Award ประจำปี 2561 จากการใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการศึกษาด้านวิศวกรรม

SaviaLab พยายามที่จะลดช่องว่างทางโอกาส โดยการขยายขอบเขตการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์(STEM) ไปยังชนกลุ่มน้อยพื้นเมืองและเยาวชนในเขตพื้นที่ชนบททั่วประเทศชิลี

นับตั้งแต่ริเริ่มโครงการเมื่อปี 2557 SaviaLab ได้แนะแนวนักเรียนกว่า 3,300 คน จาก 7 ภูมิภาคให้สามารถก้าวเข้าสู่เส้นทางอาชีพในสาขาวิชาSTEM โดยหลักสูตร 'เตรียมวิศวกรรมศาสตร์' นี้ ได้ช่วยส่งเสริมผู้เรียนด้วยเครื่องมือนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ใช้ได้จริง ส่งผลให้เกิดคุณค่าต่อชนกลุ่มน้อยในเขตชนบท ไปจนถึงนักศึกษาของทางมหาวิทยาลัยเองที่เป็นตัวแทนชนกลุ่มน้อยเช่นกัน

สำหรับโครงการที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 3 โครงการ ได้แก่ NASA Swarmathon จากมหาวิทยาลัย University of New Mexico สหรัฐอเมริกา, SaviaLab จากมหาวิทยาลัย Pontificia Universidad Católica de Chile และ iSTEAM Underwater Robot Competition จากมหาวิทยาลัย Hong Kong University of Science and Technology โดยทั้งสามโครงการได้มีโอกาสนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการตัดสินรางวัล* ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และแขกรับเชิญกิตติมศักดิ์ ในระหว่างการประชุม WEEF-GEDC ประจำปี 2561 ซึ่งเป็นงานประชุมด้านการศึกษาวิศวกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เมืองแอลบูเคอร์คี รัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา 

รางวัลระดับโลกนี้ดำเนินการโดยบริษัทแอร์บัส, สภาคณบดีคณะวิศวกรรมโลก (Global Engineering Deans Council: GEDC) และองค์การศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO)  

นับตั้งแต่ที่แอร์บัสได้เปิดตัวรางวัลดังกล่าวในปี 2555 ปรากฏว่า มีสถาบัน 140 แห่งจาก 37 ประเทศ ส่งผลงานเข้าชิงรางวัลรวมทั้งสิ้น 198 ผลงาน และสำหรับปี 2561 นี้ มีผลงานส่งเข้าชิงรางวัล 39 ผลงาน จาก 19 ประเทศ โดยผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 18 ผลงานในช่วงหกปีแรกของการมอบรางวัลนี้ ได้ส่งผลโดยตรงต่อนักเรียนกว่า 125,000 คน ถึงแม้ว่าพวกเขาอาจไม่ได้เลือกเรียนวิศวกรรมก็ตาม

ความหลากหลายที่เพิ่มขึ้นในชุมชนวิศวกรทั่วโลก ถือเป็นความท้าทายสำคัญที่มีเอกสารหลักฐานสนับสนุนเป็นจำนวนมาก และแอร์บัส, GEDCและ UNESCO มุ่งมั่นที่จะจัดการกับความท้าทายนี้ ทั้งนี้ เช่นเดียวกับในปีที่ผ่าน ๆ มา โครงการที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในปีนี้ได้รับเลือกเนื่องจากทางคณะกรรมการตัดสินรางวัล Diversity Award ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพที่จะขยายขนาดของโครงการหรือสามารถเป็นแบบอย่างให้กับพื้นที่อื่น ๆ ของโลก และวันนี้ แอร์บัสภาคภูมิใจที่ได้ประกาศเปิดตัวอีบุ๊ก [http://airbusgedcdiversityaward.com/ซึ่งอุทิศให้กับโครงการที่ประสบความสำเร็จหลายโครงการ เพื่อแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่า ซึ่งจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับองค์กรหรือบุคคลอื่น ๆ ได้ลงมือปฏิบัติต่อไป

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Saturday, 17 November 2018 03:06
ชัยวัฒน์ ชัยอนันต์

Author : เกาะติดข่าวแอฟริกา ลาติน

Latest from ชัยวัฒน์ ชัยอนันต์

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM