Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
AEC

TCL สร้างฐานการผลิตครบวงจรแห่งใหม่ในบิ่ญเซือง เวียดนาม

บิ่ญเซืองเวียดนาม : TCL หนึ่งในสามแบรนด์ทีวียักษ์ใหญ่ของโลก และบริษัทสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภคชั้นนำ ได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างฐานการผลิตครบวงจรแห่งใหม่ในจังหวัดบิ่ญเซือง ประเทศเวียดนาม

โดยเมื่อสร้างเสร็จจะกลายเป็นโรงงานผลิตระบบดิจิทัลพร้อมห่วงโซ่อุปทานครบวงจรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาโรงงานผลิตทีวีแบรนด์จีนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวตอกย้ำว่า เวียดนามมีความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์ภายใต้แผนการพัฒนาระดับโลกของ TCL ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางการผลิตระดับภูมิภาค นอกจากนั้นยังตอกย้ำถึงพันธกิจระยะยาวของบริษัทในตลาดเวียดนามด้วย

ฐานการผลิตแห่งใหม่ครอบคลุมพื้นที่ 73,000 ตารางเมตร โดยแบ่งการก่อสร้างออกเป็นสองเฟส และใช้เงินลงทุนรวมกว่า 53.56ล้านดอลลาร์สหรัฐ (360 ล้านหยวน) โดยเฟสหนึ่งจะใช้เงินลงทุน 37.19 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (250 ล้านหยวน) และคาดว่าจะมีกำลังการผลิตทีวีสูงสุด ล้านเครื่องต่อปี ซึ่งมากกว่ากำลังการผลิตในปัจจุบันของโรงงานในจังหวัดด่งนายถึงสองเท่า และเมื่อเฟสสองสร้างเสร็จสมบูรณ์ด้วยเงินลงทุนเพิ่มเติมอีก 16.37 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (110 ล้านหยวน) คาดว่ากำลังการผลิตทีวีจะเพิ่มขึ้นเป็นสูงสุด ล้านเครื่องต่อปี

ฐานการผลิตครบวงจรแห่งนี้จะผลิตทีวีป้อนตลาดเวียดนามและประเทศอื่นๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงฟิลิปปินส์และไทย เพื่อตอบสนองความต้องการทีวีคุณภาพสูงที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การสร้างฐานการผลิตครบวงจรเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจทั่วโลกของ TCL และเกิดขึ้นหลังจากการสร้างนิคมอุตสาหกรรมการผลิตอัจฉริยะครบวงจรแห่งแรกที่อินเดีย ฐานการผลิตแห่งนี้จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจการส่งออกของเวียดนามและสร้างตำแหน่งงานเป็นจำนวนมาก ทั้งยังสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนในเวียดนาม รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคทั้งในเวียดนามและต่างประเทศได้เข้าถึงบริการและผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง

TCL เข้าสู่ตลาดเวียดนามในปี 2542 และประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับการดำเนินธุรกิจในประเทศอื่นๆ ในปี 2561 บริษัทมียอดขายในเวียดนามพุ่งขึ้นถึง 50% เมื่อเทียบรายปี และปัจจุบันรั้งตำแหน่งแบรนด์ทีวีรายใหญ่อันดับ ในเวียดนาม

เกี่ยวกับ TCL Electronics

TCL Electronics Holdings Limited (HKSE: 01070) มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศจีน และเป็นหนึ่งในสามบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมทีวีระดับโลก บริษัททำการวิจัยและพัฒนา รวมถึงผลิตและจำหน่ายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภค บริษัทมุ่งมั่นสร้างสรรค์ระบบนิเวศครบวงจรสำหรับสมาร์ททีวี เพื่อมอบสุดยอดประสบการณ์ให้แก่ผู้บริโภคด้วยบริการและผลิตภัณฑ์อัจฉริยะ

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Tuesday, 26 February 2019 06:45
นลิน โรจนวัชร์

Author : เกาะติดข่าวจีน

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM