Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
AEC

LINE Ventures ประกาศลงทุนใน Fastwork แพลตฟอร์มการจ้างงานฟรีแลนซ์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มูลค่า 4.8 ล้านเหรียญสหรัฐ ระดับซีรี่ส์ A

LINE Ventures หน่วยบริหารด้านการลงทุนในสตาร์ทอัพของ LINE คอร์ปอเรชั่น ประกาศการลงทุนในแพลตฟอร์มการจ้างงานฟรีแลนซ์ออนไลน์ "Fastwork" มูลค่า 4.8 ล้านเหรียญสหรัฐ ระดับซีรี่ส์ A โดยมีผู้ร่วมลงทุนรายอื่นในรอบนี้ ได้แก่ Gobi Partners (ผู้ลงทุนหลัก), Vickers Venture Partners และ Partech Partners นอกจากนี้ คุณอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย ได้ประกาศให้ Fastwork เข้าร่วมโปรแกรม 

LINE SCALEUP ซึ่งทำให้สามารถเข้าถึงผู้ใช้งาน LINE จำนวนมากได้ผ่านออฟฟิเชี่ยล แอคเคาน์ และ LINE API
Fastwork ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มของวิศวกรและเจ้าของธุรกิจจากนิวยอร์ค เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการจ้างงานฟรีแลนซ์ระดับมืออาชีพที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยจำนวนผู้ใช้งานและปริมาณงาน โดยบริษัทมีรายได้เติบโตสูง
ถึง 1,100% ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2560 ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 50 คนในอินโดนีเซียและไทย 

คุณอิน ยอง ชัง ผู้อำนวยการ LINE Ventures กล่าวว่า "อี-คอมเมิร์ซ เป็นกลไกสำคัญในการสร้างการเติบโตของธุรกิจระยะยาวในภูมิภาคนี้ ดังจะเห็นได้จากอิทธิพลของแพลตฟอร์มโซเชี่ยล คอมเมิร์ซต่างๆ เนื่องจากโซเชี่ยล คอมเมิร์ซ "      

ก่อให้เกิดความต้องการคนทำงานจำนวนมากสำหรับธุรกิจ SME ดังนั้นแพลตฟอร์มการจ้างงานฟรีแลนซ์ชั้นนำอย่าง Fastwork จะช่วยเสริมสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจโดยการมอบโซลูชั่นการหาคนทำงานฟรีแลนซ์เพื่อตอบโจทย์ให้กับธุรกิจ SME

ด้านนายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นกับการลงทุนครั้งแรก
ของ LINE Ventures ในประเทศไทย ในฐานะเมนทอร์ให้กับทีม Fastwork ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จ 
ความกระตือรือร้น ความพยายาม และความมุ่งมั่นในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ โดย LINE ตั้งเป้าในการสนับสนุน eco-system ของสตาร์ทอัพ ไทย โดยก่อนหน้านี้ เราได้มีการเปิดตัว LINE SCALEUP สำหรับสตาร์ทอัพไทยเพื่อที่จะเข้าถึง LINE API และก้าวต่อไป คือ การทำงานร่วมกับ LINE Ventures ดังจะเห็นได้จากการลงทุนที่เพิ่มมากขึ้นจาก LINE สำหรับสตาร์ทอัพตั้งแต่ระดับ Seed ไปจนถึงซีรี่ส์ A"

โดยเมื่อไม่นานมานี้ Fastwork ได้มีการเปิดตัว "Fastwork Pro" และ "Fastwork Enterprise" โซลูชั่นระดับพรีเมี่ยม
ที่รวบรวมสุดยอดฟรีแลนซ์และเอเจนซี่ชั้นนำระดับคุณภาพเพื่อนำเสนอบริการที่มีคุณภาพสูงสำหรับโปรเจคต์ขนาดใหญ่สำหรับผู้ใช้ที่อยู่ในช่วงการสร้างการเติบโตของธุรกิจ ซึ่งแพลตฟอร์มนี้จะมาพร้อมกับระบบการชำระเงินที่สะดวกปลอดภัยภายใต้ชื่อ "Fastwork Score" ในการตรวจสอบและจัดอันดับผู้รับงานฟรีแลนซ์ทั้งในด้านปริมาณและคุณภาพ เพื่อลดเวลาในการหาคนทำงานที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า 

ทั้งนี้ Fastwork เริ่มต้นจากจุดมุ่งหมายในการพัฒนาธุรกิจสำหรับการจ้างงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยทำให้
การจ้างงานฟรีแลนซ์มีความสะดวกสบาย ง่ายดาย รวดเร็ว และคุ้มค่ามากขึ้นสำหรับทุกประเภทของธุรกิจเพื่อที่
จะแสวงหาและจ้างงานฟรีแลนซ์ในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ ปัจจุบันมีจำนวนธุรกิจมากกว่า 300,000 รายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใช้บริการ Fastwork ใน 22,000 งาน ตั้งแต่กราฟฟิค ดีไซน์, ออนไลน์และอินฟลูเอ็นเซอร์ มาร์เก็ตติ้ง, การคีย์ข้อมูล ไปจนถึงการพัฒนาเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น นอกจากนี้แล้ว Fastwork ยังช่วยคนทำงานฟรีแลนซ์ในเรื่องระบบการชำระเงิน โปรโมทงาน จัดออเดอร์ แลกเปลี่ยนไฟล์ และสื่อสารกับลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลา 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Fastwork กรุณาเช็คที่ https://fastwork.co/ และ https://fastwork.id/ 

เกี่ยวกับ LINE Ventures 

LINE Ventures เป็นหน่วยงานบริหารด้านการลงทุนในสตาร์ทอัพของ LINE คอร์ปอเรชั่น โดยเป็นผู้จัดหาเงินลงทุน ความรู้ในอุตสาหกรรม และการสนับสนุนในการปฏิบัติงานให้กับบริษัทต่างๆ ทั่วโลก มีสำนักงานอยู่ในประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา จีน และเกาหลี 
โดย LINE Corporation ตั้งอยู่ในประเทศญี่ปุ่น NYSE:LN/TSE:39 มีพันธะกิจหลักในการ "Closing the Distance" 
เพื่อเชื่อมโยงข้อมูล บริการ และผู้ใช้งานให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น โดยแอพส่งข้อความ LINE ได้เปิดให้บริการในเดือนมิถุนายน 2554 และเติบโตเป็น ecosystem ระดับโลกที่นำเสนอบริการหลากหลายรวมถึงเทคโนโลยี AI, fintech และอีกมากมาย

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Thursday, 29 November 2018 13:25
บัญชา สมพงษ์สวรรค์

Author : เกาะติดเรื่องราวต่างประเทศ, การท่องเที่ยวต่างแดน, ข่าวในญี่ปุ่น, ข่าวในเกาหลี, สายการบิน, ศิลปะวัฒนธรรม, Likestyle, ไอเดียใหม่, เทคโนโลยีและสินค้าใหม่ๆ, ต่างชาติมองไทย ฯลฯ

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM