Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

GPI ผนึก YDM Thailand พัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลมีเดียและ Big Data

'บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล' หรือ GPI เซ็นสัญญา 'วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์)' ผนึกความร่วมมือพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลมีเดีย เสริมศักยภาพการทำธุรกิจรับยุคดิจิทัล และนำ Big Data มาวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าที่ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับยานยนต์

เพื่อนำเสนอการใช้สื่อให้แก่ค่ายผู้ผลิตยานยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมวางแผนพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อเปิดมิติใหม่ให้แก่งาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 40 ที่เตรียมจัดขึ้นในวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2562 นี้

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้วางนโยบายพัฒนาธุรกิจด้านดิจิทัลมีเดียและการนำ Big Data มาใช้วิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า

 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการดำเนินธุรกิจที่กำลังเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคดิจิทัลและตอบสนองความต้องการด้านการทำกิจกรรมการตลาดให้แก่ลูกค้าในกลุ่มผู้ผลิตยานยนต์ให้มีประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายเพิ่มรายได้และยกระดับบริษัทฯ ให้เป็นผู้นำการตลาดดิจิทัลมีเดียด้านยานยนต์

ทั้งนี้ บริษัทฯ จึงได้ลงนามสัญญาความร่วมมือโครงการพัฒนาดิจิทัลมีเดียร่วมกับ บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ YDM Thailand กลุ่มผู้ให้บริการด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่นครบวงจร เพื่อร่วมกันนำองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญมาใช้พัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลมีเดีย และสนับสนุนการทำงานด้านออนไลน์มาร์เก็ตติ้งในรูปแบบต่างๆ ให้แก่กรังด์ปรีซ์ฯ รวมถึงนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ต่อยอดเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้เข้าชมงาน Bangkok International Motor Show 2019 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2562 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี

นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านผลิตสื่อ GPI กล่าวว่า บริษัทฯ เตรียมร่วมมือกับ YDM Thailand พัฒนาแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ เพื่อเป็นช่องทางใหม่ในการนำเสนอข้อมูลให้แก่ผู้บริโภคที่ต้องการเข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ โดยนำ Big Data หรือฐานข้อมูลขนาดใหญ่มาใช้วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคเกี่ยวกับยานยนต์ เพื่อนำข้อมูลเหล่านี้มาต่อยอดในการดำเนินธุรกิจและสามารถนำเสนอสื่อออนไลน์และออฟไลน์ให้แก่ค่ายผู้ผลิตยานยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงนำเสนอบริการทางการตลาดรูปแบบใหม่ๆ เพิ่มเติมในอนาคต 

"เรามองว่าในยุคปัจจุบันค่ายผู้ผลิตยานยนต์และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง มีความต้องการเลือกใช้สื่อ จัดกิจกรรมการตลาด และเข้าถึงพฤติกรรมผู้บริโภคแบบเฉพาะเจาะจง โดยการมีพันธมิตรที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัลจะทำให้กรังด์ปรีซ์ฯ สามารถตอบโจทย์การเป็นผู้สร้างสรรค์สื่อและให้บริการกิจกรรมการตลาดเกี่ยวกับยานยนต์ได้อย่างครบวงจรและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น" นายพีระพงศ์ กล่าว

นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ YDM Thailand กล่าวว่า บริษัทฯ มีความต้องการรุกขยายการดำเนินธุรกิจด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง เข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ จากปัจจุบันที่ให้บริการแก่ลูกค้าในธุรกิจกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค, การเงินการธนาคารและอสังหาริมทรัพย์ โดยมั่นใจว่าความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกรังด์ปรีซ์ฯ จะส่งผลดีต่อทั้ง 2 ฝ่าย เนื่องจากกรังด์ปรีซ์ฯ สามารถพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลมีเดียเพื่อให้บริการแก่ลูกค้า ขณะเดียวกัน YDM Thailand ก็สามารถขยายการให้บริการด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ให้แก่กลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ๆ เช่นในกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีประสบการณ์ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่นกว่า 10 ปี โดยมองว่าการให้บริการด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้งและการทำ Big Data Analytics มีความสำคัญมากต่อการดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบัน เนื่องจากสามารถเข้าถึงผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ และสามารถนำมาฐานข้อมูลมาวิเคราะห์ เพื่อนำเสนอสื่อและวางแผนกิจกรรมการตลาด ส่งผลให้ภาคธุรกิจสามารถเลือกใช้สื่อเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น 

"ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์และที่เกี่ยวเนื่อง ถือเป็นอุตสาหกรรมที่มีฐานข้อมูลเกี่ยวข้องกับผู้บริโภคเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก หากสามารถนำมาวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ จะนำมาใช้ประโยชน์กับการดำเนินธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน ยังพบว่ากลุ่มเป้าหมายที่ต้องการซื้อรถและจักรยานยนต์มีการค้นหาข้อมูลทางออนไลน์เป็นจำนวนมาก จึงเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการใช้ช่องทางออนไลน์ในการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น" นายธนพล กล่าว 

เกี่ยวกับ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)
บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล คือผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Tuesday, 08 January 2019 06:32
กนิษฐา กาญจนกวี

Author : เกาะติดข่าวเทคโนโลยี  IT Business, Social Media, Gadget review, Marketing, Startup, Blockchain และ Cryptocurrency, Tech Startup และ Business Innovations, ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM