Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

ไต้หวันรุก ตลาดหุ่นยนต์บริการ

ไต้หวันประกาศรุกตลาดหุ่นยนต์บริการอย่างเต็มรูปแบบในปี 2019 โดยเริ่มจากตลาดประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีปัญหาการขาดแคลนแรงงานที่รุนแรงด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น หุ่นยนต์บริการที่มีส่วนสูงใกล้เคียงมนุษย์ หุ่นยนต์บริการติดตั้งเครื่องอ่านบัตรเครดิต และอื่น ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพของอุตสาหกรรมบริการ และอุตสาหกรรมอื่น ๆ ในอนาคต ก่อนมุ่งหน้าตีตลาดประเทศอื่น ๆ ต่อไป

สู่พื้นที่สาธารณะ

SYSCOM ธุรกิจด้านการวางระบบค่ายไต้หวัน ประกาศส่ง “Ayuda” หุ่นยนต์บริการรุ่นล่าสุดของบริษัทเข้าสู่ตลาดภายในเดือนมิถุนายน 2019 ซึ่งจะเริ่มจากตลาดประเทศญี่ปุ่น จากนั้นจึงตามด้วยประเทศอื่น ๆ ถัดไป และคาดการณ์ว่าจะสามารถบุกตลาดประเทศอื่นได้อย่างเร็วที่สุดภายใน 1 ปีหลังจากเข้าตลาดญี่ปุ่นแล้ว โดยหุ่นยนต์บริการรุ่นนี้ มีฟังค์ชันในการสนทนาได้มากถึง 3 ภาษา คืออังกฤษ จีน และญี่ปุ่น โดย Ayuda มีรความสูงให้เลือก 3 ระดับ คือรุ่นสูง 160 ซม. 120 ซม. และ 100 ซม. เพื่อให้สามารถนำไปใช้ในงานบริการรูปแบบต่าง ๆ ได้ตามความเหมาะสม เช่น ใช้รุ่นสูง 160 ซม. ในงานรักษาความปลอดภัย หรือใช้รุ่นขนาดเล็กในห้องสมุด หรือสถานที่ที่มีเด็ก

นอกจากนี้ Ayuda ยังติดตั้งกล้องและระบบจดจำใบหน้าเอาไว้ และสามารถใช้ Ayuda ในการทำหน้าที่เปิดปิดประตู หรือสั่งให้พิมพ์เอกสารได้อีกด้วย โดยปัจจุบันได้มีออเดอร์จากสถานพยายาล ป้อมตำรวจ และห้องสมุดไต้หวันเข้ามาแล้ว

 

เน้นความรวดเร็ว


 

GEOSAT เอง ก็ได้วางแผนรุกตลาดหุ่นยนต์บริการญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน โดยใช้ “Xiaozhi” หุ่นยนต์บริการที่มีฟังค์ชันการอ่านบัตรเครติด และบัตรอื่น ๆ ด้วยการแตะบัตรเข้ากับส่วนหัวของหุ่นยนต์ แล้วแสดงผลผ่านหน้าจอที่ลำตัว ซึ่งปัจจุบัน เป็นหุ่นยนต์บริการที่ถูกใช้งานจำนวนหนึ่งตามโรงแรมในไต้หวัน

ผู้รับผิดชอบจากบริษัท GEOSAT ชี้แจงว่า Xiaozhi เป็นหุ่นยนต์บริการที่สามารถเคลื่อนไหวได้คล่องแคล่วมาก และเหนือกว่า “Pepper” หุ่นยนต์ฮิมแมนนอยด์ของ SoftBank เสียอีก

 

ยกระดับการพักผ่อน


 

Industrial Technology Research Institute (ITRI) สถาบันวิจัยรัฐบาลไต้หวัน ประกาศพัฒนา “Genki Bot” หุ่นยนต์บริการขนาดเล็ก ซึ่งจะช่วยให้คุณภาพการพักผ่อนของผู้ใช้ดีขึ้น ด้วยอัลกอริธึมและ Artificial Intelligence (AI) ที่ความสามารถในการตรวจสอบอุณหภูมิ ความชื้น ปริมาณคาร์บอนในอากาศ และอื่น ๆ ควบคู่ไปกับการเปิดเพลง และใช้แสงสีช่วยผ่อนคลาย โดยส่วนหัวของ Genki Bot ได้ถูกตกแต่งให้มีลักษณะคล้ายหมวกเกราะคะบุโตะของนักรบญี่ปุ่น ซึ่งเป็นความคิดสร้างสรรค์ของนักวิจัยชาวไต้หวัน กล่าวคือ “ในการนอนหลับ รูปทรงที่คุ้นเคยจะช่วยให้สามารถหลับได้สบายยิ่งขึ้น” จึงได้ตกแต่งให้มีรูปทรงเช่นนี้เพื่อตลาดญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

ที่มา : M Report

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Friday, 19 October 2018 05:10

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM