Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

“JAPAN EXPO THAILAND 2019” ที่สุดแห่งงานมหกรรมญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย

จี-ยู ครีเอทีฟ จัดงานแถลงข่าว Japan Expo Thailand 2019 สุดอลังการ!

GYu Creative โดย คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการบริหาร และ คุณโทโมมิ โคบายาชิ กรรมการบริหาร พร้อมด้วยเหล่าผู้บริหารจากประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย อาทิ

  • Mr.Shigeki Kobayashi Director Japan Information Service Embassy of Japan in Thailand
  • Ms.Asako Sakurai Vice President (JETRO BANGKOK)
  • คุณปรินดา วัฒนกุล ผู้จัดการกองบริหารการขายกรุงเทพและปริมณฑล บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)
  • คุณจักรพงศ์ คล้ายมุข ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด มหาชน
  • คุณกิตติยา วรรณสุรีย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านอาหารญี่ปุ่นยาโยอิ
  • Mr.Norihiko Yoshioka Director-General The Japan Foundation,Bangkok
  • คุณสุทธิภัค จิราธิวัฒน์ กรรมการที่ปรึกษา บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กรรมการบริหาร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
  • คุณสรรวรส พุทธเจริญลาภ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด-บี บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด
  • Mr.Kito Junichi Senior Manager Businees Development Department JTB THAILAND
  • คุณปฎิภาณ วงษ์ชารี General Manager ไมนิจิ อคาเดมิค กรุ๊ป : ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจร โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่น ไมนิจิ
  • คุณอลิสรา ศิวยาธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมศิวาเทล กรุงเทพฯ
  • คุณศรุดา นิ่มพิทักษ์พงศ์ แฟชั่นดีไซน์เนอร์แถวหน้าของเมืองไทย

ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวอีเว้นท์ญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดระดับเอเชีย Japan Expo Thailand 2019 ครั้งที่ 5 ภายใต้คอนเซ็ปท์ "INFINITE BEAUTY Of JAPAN (????)" 

คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการบริหาร GYu Creative กล่าวว่า 

“ในปี 2562 นี้เป็นปีครบรอบกรอบความร่วมมือ10ปี ระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศในลุ่มแม่น้ำโขง (Mekong-Japan Cooperation) ประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นนั้นมีความสัมพันธ์กันมายาวนานในแต่ละด้าน โดยงาน JAPAN EXPO THAILAND 2019 นั้นยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ในครั้งนี้ซึ่งเป็นกิจกรรมแรกๆของปีที่ได้ร่วมฉลองถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่นในแต่ละด้าน รวมทั้งสิ้น 16 โซน ทั้งกิจกรรมด้านบันเทิง วัฒนธรรม การศึกษา การท่องเที่ยว ศิลปะ รวมถึงโซน B2B & Networking Zone ที่สามารถเจรจาการค้าทางด้านธุรกิจที่จะเกิดขึ้นภายในงานและเน้นกิจกรรมผ่านคอนเซบป์ “BEAUTY of JAPAN (日本の美)” ระหว่างวันที่ 25- 27 มกราคมนี้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่จะจัดกิจกรรมขึ้นในทุกโซนทั้งลานด้านนอกและด้านใน ในปี 2561 มีผู้เข้าร่วมถึง 5แสนคนหมุนเวียนตลอดทั้ง 3 วัน

เราเชื่อว่า ความสัมพันธ์ไทยและญี่ปุ่นนั้น สามารถเริ่มจากสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นเรียกกันว่า “พลังละมุน” หรือ “Soft Power” (the ability to indirectly influence behavior or interests through cultural) ที่มาในรูปแบบของการเชื่อมโยงทางวัฒนธรรมบันเทิง เพลง ละครและอาหาร
ฯลฯ

ดิฉันคิดเสมอว่า “มิตรภาพต้องนำธุรกิจ ” หากเรามีความเข้าใจซึ่งกันและกันทั้งด้านวัฒนธรรมและความคิดที่เปิดรับในด้านความเหมือนและความแตกต่าง การสานต่อเรื่องธุรกิจนั้นจะสามารถพัฒนาต่อไปได้อย่างยั่งยืน

ในฐานะที่ดิฉันเป็นคนไทยที่มีความรักและเคารพในประเทศญี่ปุ่น และได้มีโอกาสทำงานเชื่อมโยงระหว่างสองประเทศมากว่าสิบปี โดยได้ทำงานหลายโครงการให้แก่รัฐบาลไทยทั้งในฐานะผู้ประกอบการ รวมถึงการขยายกิจการไปยังตลาดอาเซียน รวมถึงมีการจัดงาน JAPAN EXPO MALAYSIA ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน

ดิฉันเชื่อว่า งาน JAPAN EXPO THAILAND จะเป็นนอกเหนือจากคำว่า “อีเว้นท์” แต่เป็นสะพานเชื่อมโยงสำหรับนักธุรกิจไทยและญี่ปุ่น ที่จะสามารถต่อยอดสร้างธุรกิจในอนาคต เรายังร่วมมือประสานงานต่างๆ อีกมากมายเพื่อเสริมสร้างธุรกิจระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่นในทุกๆด้าน โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามิตรภาพความสัมพันธืระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นจะยังคงมิตรภาพที่ดีเช่นนี้ไปตลอดกาล”

สุดท้ายนี้ ดิฉันขอขอบคุณพาทเนอร์ ผู้สนับสนุน บริษัทต่างๆทั้งในประเทศและจากประเทศญี่ปุ่น ผู้เยี่ยมชมงาน และที่สำคัญคือทีมงานของเราทุกคนมากๆที่ทำให้งาน JAPAN EXPO THAILAND ที่ทุกคนเฝ้ารอคอยทุกปี บรรลุความสำเร็จด้วยดี นี่คือกำลังใจสำคัญที่จะทำให้เราสร้างสรรงานดีๆให้แก่สังคมต่อไปให้ดีที่สุดค่ะ”

 

ด้านคุณโทโมมิ โคบายาชิ Executive Vice President G-Yu Creative กล่าวว่า 

ดิฉันในฐานะคนญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยมามากกว่า 10 ปี ตลอดระยะเวลาที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยดิฉันสามารถสัมผัสได้ถึงความมีน้ำใจและมิตรภาพที่น่ารักจากใจของคนไทย ซึ่งดิฉันรู้สึกถึงความใกล้เคียงกับคำหนึ่งในภาษาญี่ปุ่น เรามีคำที่สื่อถึงแก่นแท้ของคนญี่ปุ่นคือคำว่า “Omotenashi” ซึ่งใกล้คียงกับคำว่า “Hospitality” หรือการบริการจากใจ ความรู้สึกนี้ทำให้ดิฉันรู้สึกประเทศไทยคือประเทศที่ดิฉันสามารถเรียกได้ว่าเป็นบ้านหลังที่สองก็ว่าได้

ดิฉันเองยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างมิตรภาพและความสัมพันธ์อันดีระหว่างคนไทยและคนญี่ปุ่นโดยผ่านกิจกรรมอีว้นท์งานต่างๆที่ทางจี-ยูครีเอทีฟได้จัดทำขึ้น โดยเฉพาะงาน JAPAN EXPO THAILAND ที่เราอยากให้งานนี้เป็นสะพานเชื่อมโยงสัมพันธไมตรีระหว่างคนไทยและคนญี่ปุ่น โดยมีคอนเซบป์คือ ALL JAPAN EVENT ที่จะให้คนไทยที่มีความชื่นชอบญี่ปุ่นในแต่ละด้านมารวมตัวกัน ทั้งด้านความบันเทิง การท่องที่ยว อาหาร วัฒนธรรม ฯลฯ ในขณะเดียวกันเป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจให้กับคนญี่ปุ่นที่ต้องการทำธุรกิจในประเทศไทย สามารถนำสินค้าหรืองานบริการมาทดลองจำหน่ายในตลาดและหาคู่ค้าที่จะต่อยอดโอกาสทางธุรกิจในอนาคต

ดิฉันเชื่อว่าปัจจัยการทำธุรกิจที่สำคัญในปัจจุบันนั้นคือเรื่องของความเชื่อมโยงของมิตรภาพ หากชาวไทยและชาวญี่ปุ่นมีความข้าใจพื้นฐานของกันและกัน เราจะสามารถสานต่อธุรกิจที่ยั่งยืน ดิฉันในฐานะตัวแทนชาวญี่ปุ่นในบริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ ขอขอบพระคุณคนไทยที่ได้ให้ความสนใจประเทศญี่ปุ่น โดยมีผู้มาร่วมงานมากขึ้นๆในทุกๆปี และดิฉันขอให้ทุกท่านมั่นใจว่า เราจะพยายามทำงาน JAPAN EXPO THAILAND ให้เป็นงานที่มอบทั้งความบันเทิงและสาระประโยชน์ต่อสังคม รวมถึงส่งสริมการพัฒนาทางเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศให้สืบเนื่องต่อไปในอนาคต

 

THE BIGGEST ALL JAPAN EVENT IN THAILAND AND ASIA

งานมหกรรมญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ภายใต้ชื่องาน “Japan Expo Thailand 2019” ฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 !! ภายใต้แนวคิด “INFINITE BEAUTY Of JAPAN (日本の美) ” พร้อมตื่นตา! ตื่นใจ! ไปกับ16 โซน ที่จะเนรมิตพื้นที่ทั้งศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมจัดเต็มสุดอลังการทั้งด้านความบันเทิงจากศิลปินญี่ปุ่น การ์ตูน แอนิเมชั่น ศิลปะ วัฒนธรรม อาหาร แฟชั่น บันเทิง การท่องเที่ยว การศึกษา เทคโนโลยี และการเจรจาธุรกิจ ซึ่งตอบโจทย์ความสนใจของผู้ที่ชื่นชอบความเป็นญี่ปุ่นทุกรูปแบบ จึงถือได้ว่าทุกโซนภายในงานนี้ คือไฮไลท์! ที่จะทำให้ทุกคนตื่นตาตื่นใจตลอดทั้งงาน 3 วันเต็ม อาทิเช่น

  • Meet&Greet Artist Zone เตรียมใกล้ชิดสุด Exclusive กับศิลปินที่คุณชื่นชอบ พร้อมของจำหน่ายจากศิลปิน เปิดโอกาสให้แฟนคลับได้ร่วมกิจกรรมกันแบบ Exclusive สุดๆ! ในบริเวณMeet & Greet Zone
  • Japan Expo Thailand Stage พบกับศิลปินชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นที่จะยกทัพมา Live concertมอบความสุขให้กับชาวไทยกันอย่างคับคั่ง
  • Japan Expo Thailand Stage B Collaborated with Japan Festa in Bangkok พบกับศิลปินชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นที่จะยกทัพมา Live! concert มอบความสุขให้กับชาวไทยกันอย่างคับคั่ง และกิจกรรมความบันเทิงเกี่ยวกับญี่ปุ่น อาทิ การประกวด Cover Dance J-Live Music และการแสดงจากน้องๆมหาวิทยาลัย
  • Taste of Japan กูรูและนักชิมทั้งหลายห้ามพลาด!!! เตรียมพบกับโซนอาหารที่ครบรสความอร่อยแบบสุดๆ ยกทัพร้านอาหารจากประเทศญี่ปุ่นที่บินตรงจากทั่วประเทศญี่ปุ่น ที่รวมทั้งอาหารคาวหวานมากมายภายในงาน
  • Japan Anime& Games พบกับกิจกรรมจากปิกาชูและความน่ารักจาก อีวุย (Pokemon & Eevee Show / Parade / Meet&Greet ) กับครั้งแรกในประเทศไทย รวมถึงโคนันคาเฟ่ พร้อมทั้ง สนุกๆจากน้องทั้ง 10 มหาวิทยาลัยและกิจกรรมจาก
  • Japan Travel Zone/Japan Promotion พบกับสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษได้ภายในงาน รวมไปถึงการโปรโมทจังหวัดต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่นและโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินและแพคเกจท่องเที่ยวญี่ปุ่นต่างๆมากมาย ร่วมรำวงกับการแสดงจาก Awa Odori จากจังหวัด Tokushima และกิจกรรมจากจังหวัดต่างๆทั่วประเทศญี่ปุ่น 
  • Culture Zone สัมผัสศิลปะและวัฒนธรรมขนานแท้จากศิลปินญี่ปุ่นกับ “BEAUTY of JAPAN” ร่วมดูโชว์สุดพิเศษของเหล่าศิลปินญี่ปุ่นที่จะยกมาให้รับชม สามารถพบกับกลิ่นไอและสัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้ที่ Culture Zone
  • Travel&Prefecture Zone เตรียมแพ็คกระเป๋าตะลุยญี่ปุ่น!!ไม่ว่าคุณจะแพลนลุยเดี่ยว เที่ยวเป็นกลุ่ม หากคุณกำลังมองหาแพ็กเกจท่องเที่ยวญี่ปุ่นสุดคุ้ม โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน เช่ารถขับเที่ยวญี่ปุ่น ตั๋ว JR Pass หรือตั๋วเข้าสวนสนุกต่างๆราคาพิเศษ
  • Japan Family&Fun Zone พบกับค่าเฟ่จาก โอวัลติน ที่จะมาสร้างสรรค์เมนูสุดน่ารัก รวมไปถึงบู้ธสตูดิโอถ่ายภาพคุณหนูๆและครอบครัวให้ทดลองสวมใส่ชุดยูกาตะและชุดนินจาอีกด้วย
  • Creators&Workshop Zone มาพบกับสินค้าสุดน่ารัก ผ่านการออกแบบจากCreators ชื่อดังของไทยพร้อมกับกิจกรรม Workshop ต่างๆจากเหล่า Creators
  • IT Zone พบกับเทคโนโลยี จาก DEPA สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ที่จำนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆมานำเสนอในรูปแบบของการใช้งานที่ง่ายขึ้น
  • Education Zone หากคุณกำลังมองหาข้อมูลเรียนต่อ ณ ประเทศญี่ปุ่น ไมนิจิอะคาเดมิค กรุ๊ป ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจร จะทำให้ทุกท่านพบกับทุกคำตอบและข้อสงสัยการศึกษาต่อในประเทศญี่ปุ่น และพบกับโรงเรียนและมหาวิทยาลัยชั้นนำจากญี่ปุ่น ที่จะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาต่อที่ญี่ปุ่น ใครอยากไปเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่นไม่ควรพลาด!!! มาพบกับได้ที่โซน Education Zone
  • Art&Fashion Zone เหล่าบรรดาคนรักแฟชั่นพลาดไม่ได้!!! กับการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่จาก MUGEN Style Collection
  • B2B ZONE หรือโซนเจรจาธุรกิจ โดยภายในงานจะมีตัวแทนจากบริษัทชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นเข้าร่วม เจรจาธุรกิจเพื่อให้ทั้ง2ประเทศได้ทำความสัมพันธ์และเติบโตไปพร้อมกับการพัฒนาและยกระดับ แลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจระหว่างผู้ประกอบการไทยและญี่ปุ่นในทุกระดับ
  • Cosplay เหล่าเลเยอร์ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อมแต่งคอสเพลย์จัดหนักจัดเต็มมาประชันกันที่งานJapan Expo Thailand 2019 พร้อมร่วมกิจกรรม Cosplay Parade ที่รวมเหล่าเลเยอร์ไว้ระดับแถวหน้าของประเทศไทย !!!

ทั้งนี้ Japan Expo Thailand 2019 ครั้งที่ 5 ภายใต้คอนเซ็ปท์ "INFINITE BEAUTY Of JAPAN (????)" ก่อนที่จะจัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์(โซนด้านนอกและด้านในทุกโซน) ครบรสทั้ง 16 โซน ระหว่างวันศุกร์ที่ 25 ถึง วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2562 นี้

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Thursday, 08 June 2023 09:22
จิราพร เดชปัญญา

Author : เกาะติดและเขียนข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว โรงแรมและร้านอาหาร ต่างประเทศ สุขภาพ เครื่องสำอาง แฟชั่น เครื่องประดับ จิวเวลรี่ สินค้าและอุปกรณ์ประเภทของใช้ในครัวเรือน ฯลฯ

Latest from จิราพร เดชปัญญา

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM