Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

"รถน้ำ ลดฝุ่น กปน." เข้าถึงพื้นที่ ลดฝุ่น PM2.5 ด้วยจำนวนน้ำล็อตแรกกว่า 1.9​ ล้านลิตร

กปน. ได้เปิดตัว "รถน้ำ ลดฝุ่น” ที่ใช้ลงพื้นฉีดน้ำทั่วกรุงทพมาได้ระยะหนึ่งแล้ว เผยตัวเลขสนับสนุนน้ำร่วมบรรเทาความเดือดร้อนจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในล็อตแรกไปแล้วกว่า​ 1.9​ ล้านลิตร โดยกปน.ห่วงใยพี่น้องประชาชน พร้อมสนับสนุนต่อเนื่องจนกว่าสภาพอากาศจะกลับคืนเข้าสู่ภาวะปกติ

นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า ตามที่ กปน. ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจ "ศูนย์สนับสนุนน้ำเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5” เพื่อสนับสนุนน้ำให้หน่วยงานภาครัฐใช้บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากฝุ่น PM2.5 

โดยจำนวนการใช้น้ำเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนครั้งนี้ ตัวเลขล็อตแรกช่วงวันที่ 27 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2562 กปน. ได้สนับสนุนน้ำไปแล้วกว่า 1,907,000 ลิตร ซึ่งมีหน่วยงานภาครัฐทยอยขอรับการสนับสนุนน้ำเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ หน่วยงานที่มาขอน้ำมีจำนวนมากมาย เช่น กรมทางหลวงชนบท, จังหวัดนนทบุรี, เขตดอนเมืองหลักสี่,  มีนบุรี, คลองเตย, บางขุนเทียน, ประเวศ, หนองจอก, อบต. บางโปรง, จังหวัดสมุทรปราการ ฯลฯ ในการทำกิจกรรมลดฝุ่นในหลายพื้นที่ เช่น บริเวณสะพานภูมิพล สะพานข้ามแยกแคราย และถนนพระรามสอง รวมถึงกปน. ได้ติดตั้งระบบสปริงเกอร์ฉีดพ่นละอองน้ำโดยรอบพื้นที่บริเวณสำนักงานใหญ่ กปน. โรงงานผลิตน้ำสามเสน โรงงานผลิตน้ำบางเขน โรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ และสำนักงานประปาสาขาทั้ง 18 สาขา อีกด้วย

นายปริญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ กปน. ยังจัดกิจกรรม "รถน้ำ ลดฝุ่น” โดยจัดรถน้ำร่วมฉีดพ่นน้ำกับหน่วยงานภาครัฐในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากฝุ่นละอองดังกล่าว ทั้งนี้ หน่วยงานภาครัฐสามารถติดต่อขอรับการสนับสนุนน้ำได้ที่ "ศูนย์สนับสนุนน้ำเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5” โทร 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม นับเป็นข่าวดี และประสบความสำเร็จ หลังจากที่หลายๆหน่วยงานร่วมใจกันแก้ปัญหา ทำให้สถานการณ์ปริมาณฝุ่น PM2.5 เริ่มลดลง ในหลายพื้นที่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) ซึ่ง กปน. รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน และพร้อมสนับสนุนน้ำเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าว อย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Wednesday, 27 February 2019 15:50
พงษ์ธีระ เจียรสกุล

Author : เกาะติดข่าวสารความเคลื่อนไหวในแวดวงยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็น บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ชิ้นส่วนยานยนต์ อะไหล่ ยาง การประกันภัย มอเตอร์โชว์ นวัตกรรมยานยนต์ และทิศทางในอนาคตของวงการยานยนต์

Latest from พงษ์ธีระ เจียรสกุล

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM