Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

"ห้างทองแม่ไพจิตร" ทุ่มกว่าพันล้าน ต่อยอดธุรกิจ เนรมิตรสนามกอล์ฟ-บ้านจัดสรร-โรงแรม เพื่อธุรกิจชุมชน

ร้านทองแม่ไพจิตรอุดรฯ แตกไลน์ธุรกิจ ทุ่ม 1,000 ล้าน สร้างสนามกอล์ฟขนาดมาตรฐาน 18 หลุม-บ้านจัดสรร-โรงแรม รองรับเมืองกีฬาระดับโลก คาดเปิดได้พฤษภาคม 2562

นายธีระ เธียรวาริช ประธานกรรมการ บริษัท รอยัล ครีค กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ปัจจุบันทำธุรกิจบริษัท ห้างเพชรทองแม่ไพจิตร จำกัด จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียง 20 สาขา กว่า 20 ปี มีความชอบกีฬากอล์ฟ โดยมองว่าจังหวัดอุดรธานีเป็นจังหวัดใหญ่ แต่ไม่มีสนามกอล์ฟขนาดใหญ่ที่ได้มาตรฐาน จึงทุ่มเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ในการสร้างสนามกอล์ฟขนาดมาตรฐาน 18 หลุม พร้อมคลับเฮาส์ สนามไดรฟ์กอล์ฟ บ้าน V.I.P. บ้านจัดสรร และโรงแรม บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ห่างจากมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี วิทยาเขตสามพร้าว 3.5 กิโลเมตร คาบเกี่ยว 2 อำเภอ คือ อำเภอเพ็ญและอำเภอพิบูลย์รักษ์ จังหวัดอุดรธานี โดยใช้ชื่อว่า “รอยัล ครีค กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท” ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง คาดว่าสนามกอล์ฟ 9 หลุมจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยจะจัดงานซอฟต์โอเพนนิ่งก่อน และจะเสร็จครบถ้วน 18 หลุม พร้อมคลับเฮาส์ประมาณเดือนพฤษภาคม 2562 จะจัดงานแกรนด์โอเพนนิ่ง

“ผมเป็นคนอุดรธานีโดยกำเนิด เริ่มต้นทำธุรกิจติดตั้งอะลูมิเนียม ก่อนจะวางมือ มอบให้พี่ชายดำเนินกิจการต่อ จากนั้นไปเรียนสถาบัน GIA และเปิดห้างเพชรทองแม่ไพจิตร ภายใต้แบรนด์ MPG กว่า 20 ปี ปัจจุบันมีสาขาทั้งสิ้น 20 สาขา ทั้งในจังหวัดอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียง ผมสังเกตว่าจังหวัดข้างเคียงต่างมีสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานกันแล้ว และมีนักกีฬากอล์ฟ ผู้หลักผู้ใหญ่ รวมถึงชาวต่างชาติ ต่างบินมาลงเครื่องที่สนามบินอุดรธานี แต่ไปตีกอล์ฟจังหวัดอื่น 

จึงคิดอยากสร้างสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานขึ้นมา ประกอบกับจังหวัดอุดรธานีได้เป็น “เมืองกีฬา” หรือ sport city ขณะเดียวกันมีสนามกีฬาขนาดใหญ่ถึง 3 สนาม เรียงกัน คือสนามกีฬา อบจ.อุดรธานี, สนามกีฬา กกท.อุดรธานี และสนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี วิทยาเขตสามพร้าว ที่ต่างกำลังสร้างรองรับการจัดการแข่งขันโปรแกรมใหญ่ ๆ ระดับชาติและระดับโลก จึงคิดว่าสนามกอล์ฟจะได้เป็นส่วนหนึ่งด้วย

นายธีระกล่าวต่อไปว่า สำหรับรายละเอียดแผนการลงทุน ประกอบด้วย 5 โครงการ ได้แก่ 1.ก่อสร้างสนามกอล์ฟ เป็นสนามมาตรฐาน 18 หลุม ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ โดยเลือกใช้หญ้าพันธุ์เบอร์มิวด้าแชมเปี้ยน ซึ่งมีคุณสมบัติข้อปล้องสั้น ใบเล็ก ทนแล้ง ทนน้ำ ทนการเหยียบย่ำได้ดีกว่า ซึ่งมีการพัฒนาสายพันธุ์มาให้แข็งแรงและเหมาะกับสนามกอล์ฟระดับมาตรฐานทั่วโลก ที่สำคัญสีเขียวขจี ใช้ปุ๋ยน้อย แต่ราคาแพงกว่าหญ้าชนิดอื่น บริหารงานภายใต้บริษัท รอยัล คลีค กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จำกัด

2.บ้าน V.I.P. จำนวน 2 หลัง สำหรับลูกค้าที่มาเป็นกลุ่ม หรือมาเป็นครอบครัว ที่ต้องการพักเป็นหลัง มองเห็นวิวที่ดีที่สุดในสนามกอล์ฟ แต่ไม่ได้ขาย

3.สนามไดรฟ์ ทั้งหมด 30 เลนซ้อม ขนาดกว้าง 90 เมตร ยาว 300 กว่าเมตร เป็นสนามไดรฟ์ที่ยาวมาก ความตั้งใจทำสนามกอล์ฟที่รองรับการแข่งขันระดับโลก และอยากพัฒนาและส่งเสริมกีฬากอล์ฟ ให้เยาวชนมีสถานที่ฝึกซ้อม ถูกหลักทางวิชาการจริง ๆ ตามหลักของกีฬา

4.คลับเฮาส์ ที่รองรับการประชุมสัมมนา หรืองานเลี้ยงได้ 120 คน หรืองานเลี้ยงสังสรรค์ที่ใช้พื้นที่บริเวณรอบนอกได้รวม 500 คน นอกจากนั้นจะสร้างโรงแรม 3 ชั้น จำนวน 48 ห้อง เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่มาร่วมการแข่งขันหรือพักผ่อน

5.บ้านจัดสรร บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ จำนวน 100 ยูนิต ระดับราคาตั้งแต่ 5-10 ล้านบาท มีพื้นที่เริ่มต้นที่ 120 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 180 ตารางเมตร โดยมีคลับเฮาส์แยกจากสนามกอล์ฟ มีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ 3 ไทน์ สไตล์โมเดิร์น คือ แกรนด์รอยัล คลีค, รอยัล คลีค และโมเดิร์น คลีค จับกลุ่มลูกค้านักธุรกิจ คนที่ต้องการมีบ้านหลังที่ 2 คนที่ต้องการความหรูหราในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งแนวคิดการทำบ้านจัดสรรในสนามกอล์ฟมีจุดเด่นตัวหมู่บ้านจะไม่มีรั้ว เพราะมองว่ามีรั้วจะเป็นเหมือนกำแพงกั้น รู้สึกอึดอัด เหมือนอยู่ในกรอบ แต่จะขุดคันแนวกั้นเพื่อไม่ให้เกิดการบุกรุกจากภายนอก ตัวโครงการมี CCTV และ รปภ.ตลอด 24 ชั่วโมง คาดว่าจะปิดจองได้ภายใน 6 เดือน และปิดการขายได้ภายใน 3 ปี บริหารงานภายใต้บริษัท รอยัล คลีค คอนสตรัคชั่น จำกัด”

ส่วนทางเข้าหลักเนื่องจากโครงการอยู่ติดกับห้วยหลวง ติด 2 อำเภอ คือพื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในอำเภอเพ็ญ แต่ทางเข้าจะอยู่อำเภอพิบูลย์รักษ์ มีกระบวนการขออนุญาตแล้วเสร็จ จะมีการสร้างสะพานข้าม และทำถนนสาธารณะเข้าโครงการ 500-600 เมตร เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กให้ชาวบ้านได้ใช้ด้วย

นายธีระกล่าวเพิ่มเติมว่า ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับอำเภอเพ็ญ เพื่อให้วิสาหกิจชุมชนดำเนินการจัดหาวัตถุดิบ อาทิ ไข่ไก่ ผักออร์แกนิกส์ ส่งให้กับโครงการ เพื่อให้ชาวบ้านในท้องถิ่นมีรายได้ ซึ่งภายในคลับเฮาส์จะจัดตู้โชว์สินค้าท้องถิ่นให้ชาวบ้านทั้งอำเภอเพ็ญและอำเภอพิบูลย์รักษ์ได้นำสินค้ามาจัดแสดง ส่วนแรงงานคาดว่าจะใช้แรงงานท้องถิ่น 200-300 คน

อนึ่ง ปัจจุบันบริษัท ห้างเพชรทองแม่ไพจิตร จำกัด ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ยังมีบริษัทในเครืออีก 3 ธุรกิจ ประกอบด้วย บริษัท เอ็มพีเจ โกลด์ฟิวเจอร์ จำกัด ประกอบกิจการซื้อ ขาย ทองคำล่วงหน้า ทาง internet, บริษัท รอยัล ครีค กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จำกัด ทำธุรกิจดำเนินงานเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการแข่งขันกีฬา และบริษัท รอยัล ครีค คอนสตรัคชั่น จำกัด ประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้าง

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Tuesday, 23 October 2018 11:00
วารัตดา วรรังสรรค์

Author :  เกาะติดข่าวด้านหมวด Services ให้กับไอเอ็ม ทั้งข่าวด้านการท่องเที่ยว, โรงแรมและร้านอาหาร,  ธุรกิจ Consultancy & Audi, ธุรกิจเกี่ยวกับการป้องกันและรักษาความปลอดภัย รวมไปถึงข่าวด้านการศึกษา

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM