Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

“พีอาร์นิวส์ไวร์” คว้ารางวัลใหญ่เวที ASEAN PR

“พีอาร์นิวส์ไวร์” คว้ารางวัลใหญ่เวที ASEAN PR Conference & PR Excellence Awards จากผลงานในการช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สื่อสารถึงทั้งโลก

กูชิง, มาเลเซีย : พีอาร์นิวส์ไวร์ ผู้ให้บริการกระจายข่าวสารและบริการติดตามสื่อชั้นนำของโลก ได้ขึ้นคว้ารางวัล Diamond Award สาขาบริษัทสื่อออนไลน์ยอดเยี่ยมในสายงานประชาสัมพันธ์ (PR) และการสื่อสารประจำสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน จากเวที ASEAN PR Conference & PR Excellence Awards ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรม Hilton Kuching รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา

รางวัล Diamond Award นี้ (ซึ่งเป็นรางวัลระดับสูงสุดจากทั้งหมด 4 ระดับ รวมถึง Gold, Silver และ Bronze) ให้การยกย่องบทบาทของพีอาร์นิวส์ไวร์ ในการสนับสนุนกิจกรรมประชาสัมพันธ์ออนไลน์ที่มีความโดดเด่นในแวดวงการสื่อสารของอาเซียน

Mai Anh Le ผู้จัดการประจำเวียดนามของพีอาร์นิวส์ไวร์ กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการยอมรับจากผู้จัดงานอย่าง ASEAN Public Relations Network (APRN) และ Institute of PR Malaysia ต่อความเป็นเลิศของเราในการช่วยให้ลูกค้าในอาเซียน สามารถกระจายเรื่องราวให้กว้างไกลทั่วโลกผ่านการผลิตวิดีโอ ข่าวประชาสัมพันธ์แบบมัลติมีเดีย และการแสดงคลิปวิดีโอกลางแจ้งในสถานที่สำคัญ ๆ เช่นที่ย่านไทม์สแควร์ของมหานครนิวยอร์ก" 

นอกจากนี้ เรายังต้องขอขอบคุณลูกค้าที่ได้เลือกใช้บริการด้านการสื่อสารของเรา เพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่แตกต่างและโดดเด่นจนได้รับผลตอบรับดีทั้งในและต่างประเทศ

การประชุมครั้งนี้มีหัวข้อใหญ่คือ "Communication, Attention, Tactics" และเพื่อให้สอดรับกับสิ่งนี้ จึงได้มีการเชิญวิทยากรผู้ทรงเกียรติ 9 รายจากทั่วโลก ให้เข้ามาร่วมแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับกลยุทธ์และเคล็ดลับในการสื่อสารของตน เพื่อให้ประสบความสำเร็จในภูมิภาคอาเซียนที่ทรงพลัง มีความหลากหลาย และเชื่อมโยงถึงกัน อันเป็นภูมิภาคที่ถูกจัดว่าเป็นเศรษฐกิจรายใหญ่อันดับที่ 6 ของโลก ด้วยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศรวมกันถึง 2.55 ล้านล้านดอลลาร์

คุณ Mai Anh Le ได้กล่าวอธิบายถึงหัวข้อ "Communication, Attention, Tactics" ให้เห็นภาพยิ่งขึ้นว่า "เวียดนามเป็นประเทศที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต 95% รับชมวิดีโอบนมือถือ ขณะที่ 91% ใช้ซอฟต์แวร์ส่งข้อความทางมือถือ และมีผู้ใช้เฟซบุ๊กเป็นประจำเดือนละ 61 ล้านคน[1] ด้วยเหตุนี้ ชาวเวียดนามจึงนิยมเสพคอนเทนต์แบบ 'on the go' และคอนเทนต์ที่ว่านี้มักถูกแชร์ทั้งบนเครือข่ายส่วนบุคคลและเครือข่ายสาธารณะ ธุรกิจต่าง ๆ จึงจำเป็นต้องสื่อสารด้วยข้อความมัลติมีเดียที่มีชีวิตชีวา จนได้รับความสนใจและส่งต่อไปอย่างแพร่หลาย พร้อมอาศัยเครือข่ายการกระจายคอนเทนต์ที่กว้างขวางที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด"

 

เติบโตในอาเซียน แต่สื่อสารเรื่องราวออกไปทั่วโลก

อาเซียนเป็นภูมิภาคที่มียอดการส่งออกเป็นอันดับ 4 ของโลก เป็นรองเพียงสหภาพยุโรป อเมริกาเหนือ และจีนเท่านั้น การเผยแพร่ข่าวสารไปยังช่องทางสื่อระดับโลกจึงมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง ในการเร่งธุรกิจของอาเซียนให้ก้าวไกลในระดับสากล โดยการรวบรวมแหล่งที่มาจากหลากหลายช่องทาง เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์และคุณค่าที่ส่งให้กับลูกค้า (ผ่านสื่อ Earned Media) จะเข้ามาสร้างพื้นฐานในโลกดิจิทัล เพื่อให้ว่าที่ลูกค้าต่างให้ความไว้วางใจเมื่อพวกเขาหาข้อมูลบนโลกออนไลน์

นอกจากนี้ นักข่าวต่างประเทศยังถือเป็นกลุ่มคนที่สนับสนุนการยกระดับความสัมพันธ์ร่วมกับธุรกิจและพีอาร์มืออาชีพ โดยซิชั่น ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของพีอาร์นิวส์ไวร์ ได้มีการเปิดเผยรายงาน 2019 State of Media Report รายงานดังกล่าวได้ออกสำรวจความคิดเห็นของนักข่าว 1,999 คนว่า ความสัมพันธ์ของพวกเขากับพีอาร์มืออาชีพเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างตลอดช่วงปีที่ผ่าน ผลสำรวจพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม 27% มองว่าความสัมพันธ์ของพวกเขากับพีอาร์มืออาชีพนั้นมีคุณค่าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับผลสำรวจเมื่อปี 2561 ซึ่งอยู่ที่ระดับ 8%

คุณ Royce Shih รองประธานฝ่ายขายและการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของพีอาร์นิวส์ไวร์ กล่าวว่า "เราให้บริการลูกค้าในอาเซียนที่มีความเป็นสากลหลายราย รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นว่า โซลูชันการเผยแพร่ข่าวสารและติดตามสื่อที่มีความครอบคลุม บวกกับทีมงานในพื้นที่ต่าง ๆ สามารถเพิ่มพลังให้กับธุรกิจของชาติในกลุ่มอาเซียน ในการบอกเล่าคุณค่าของพวกเขาสู่ผู้รับสารทั่วโลก"

 

เกี่ยวกับพีอาร์นิวส์ไวร์

พีอาร์นิวส์ไวร์ (PR Newswire) บริษัทในเครือซิชั่น (Cision) (NYSE: CISN) เป็นผู้ให้บริการเผยแพร่ข่าว รวมถึงซอฟต์แวร์และบริการสื่อแบบ Earned Media ชั้นแนวหน้าของโลก ด้วยการใช้ชุดผลิตภัณฑ์การสื่อสารระบบคลาวด์ของซิชั่น บริการของพีอาร์นิวส์ไวร์จึงเปิดทางให้นักการตลาด นักสื่อสารองค์กร และนักลงทุนสัมพันธ์สามารถเจาะจงอินฟลูเอ็นเซอร์หลัก ๆ พร้อมสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย รวมถึงสร้างและเผยแพร่คอนเทนต์เชิงกลยุทธ์ และวัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ พีอาร์นิวส์ไวร์เพิ่มพลังให้กับเรื่องราวข่าวสารของทุกองค์กรทั่วโลก ด้วยการผนวกรวมเครือข่ายขนาดใหญ่ที่สุดของโลกในการเผยแพร่คอนเทนต์หลายวัฒนธรรมและหลายช่องทาง เข้ากับแพลตฟอร์มและเครื่องมือการทำงานที่มีความครอบคลุม พีอาร์นิวส์ไวร์ให้บริการลูกค้าหลายหมื่นรายผ่านทางสำนักงานที่กระจายอยู่ในอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียแปซิฟิก รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.prnasia.com

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Thursday, 02 May 2019 06:06
ปราณชล ปิติโชค

Author : เกาะติดข่าวในแวดวงอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภค-บริโภค, FMCG, อาหารและเครื่องดื่ม, สินค้าคงทน, สุขภาพและความงาม, แฟชั่นและเครื่องประดับ, ของใช้ในบ้าน ตลอดจนร้านค้าปลีกต่างๆ

Latest from ปราณชล ปิติโชค

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM