Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

TVD โชว์ผลงาน Q3 ฟื้นตัวโดดเด่น กำไรสุทธิ 34 ล้านบาท เร่งดันยอดขายทุกช่องทางหนุนเป้าหมายปี 61 เติบโต 17%

บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD โชว์ผลการดำเนินงานแข็งแกร่ง ไตรมาส 3/61 มีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่ 34 ล้านบาท ฟื้นตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน หลังการเข้าลงทุนผลิตรายการโฮมช้อปปิ้งในทีวีดิจิทัลช่อง 19 สามารถทำยอดขายถึงจุดคุ้มทุนแล้ว ส่วนช่องทางการขายออนไลน์และร้านค้ามียอดขายเพิ่มขึ้นเป็นที่น่าพอใจ

ตั้งเป้าผลักดันผลการดำเนินงานไตรมาสสุดท้ายเติบโตอย่างต่อเนื่อง รุกพัฒนารูปแบบรายการโฮมช้อปปิ้งให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค พร้อมผนึกสื่อโซเชี่ยล มีเดียและเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ช รุกทำกิจกรรมส่งเสริมการขายเต็มสูบ

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่าน Omni Channel เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 3/61 (ก.ค.-ก.ย.2561) สามารถกลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่งอีกครั้งเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนและไตรมาสก่อนหน้า โดยมีรายได้รวม 1,071.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.60% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 795.94 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่ 34 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลการดำเนินงานขาดทุน และยังฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับผลการดำเนินงานงวดไตรมาสก่อนหน้าอีกด้วย

ปัจจัยหลักมาจากการปรับแผนการโฆษณาสินค้ารูปแบบใหม่ และเพิ่มช่องทางการขายทางทีวีมากขึ้น มีการจัดเรียงช่องทางทีวีใหม่ และการเข้าลงทุนในธุรกิจทีวีดิจิทัลช่อง 19 (ช่องสปริงนิวส์)

พื่อผลิตรายการโฮมช้อปปิ้งออกอากาศทางช่องดังกล่าวมีผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ โดยสามารถสร้างยอดขายถึงจุดคุ้มทุนได้อย่างรวดเร็วจาก เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมาคณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติให้บริษัทฯ เข้าถือหุ้นใหญ่ในบริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด ซึ่งได้รับใบอนุญาตจาก กสทช. ให้ดำเนินกิจการสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล ช่อง 19 ส่วนช่องทางขายสินค้าอื่นๆ ได้แก่ ร้าน TV Direct Showcase และช่องทางออนไลน์ ก็มียอดขายสินค้าเพิ่มขึ้นเป็นที่น่าพอใจ รวมถึงบริษัทในเครือ อาทิ ลาสไมล์ ไดเร็ค ที่ดำเนินธุรกิจขนส่งสินค้า, เมจิก พีวอท ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการดาต้า เซ็นเตอร์ ระบบคลาวด์ เซอร์วิส และอินเทอร์เน็ต โซลูชั่น โพรไวเดอร์ ก็สร้างผลกำไรให้แก่บริษัทแม่แล้ว

ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค. - ก.ย. 2561) มีการเติบโตในทิศทางเดียวกัน โดยมีรายได้รวม 2,899 ล้านบาท เพิ่มขึ้น18.52% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,446 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 41.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 160.17% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 68.28 ล้านบาท หลังจากในปีนี้ได้กำหนดกลยุทธ์มุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าผ่าน Omni Channel โดยการผสมผสานช่องทางการขายสินค้าทุกช่องทาง ทั้งหน้าร้าน การโฆษณาทางทีวีและการทำตลาดทางออนไลน์ นอกจากนี้ได้ปรับกลยุทธ์รุกโฆษณาสินค้าผ่านทีวีดิจิทัลช่องต่างๆ มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานดังกล่าวที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทฯ จึงมีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล จากงวดการดำเนินงาน 1มกราคม – 30 กันยายน 2561 ในอัตรา 0.05 บาทต่อหุ้น กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ และจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 12ธันวาคม 2561

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้รวมในปีนี้ 3,990 ล้านบาท เติบโตประมาณ 17% พร้อมทั้งทำผลการดำเนินงานไตรมาสสุดท้ายเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยจะพัฒนารายการโฮมช้อปปิ้งที่ออกอากาศทางทีวีดิจิทัลช่อง 19 และช่องอื่นๆ ให้มีรูปแบบรายการและเนื้อหาที่น่าสนใจ สามารถกระตุ้นการตัดสินใจซื้อจากผู้ชมได้ดี ส่วนช่องทางขายออนไลน์ได้ร่วมมือกับสื่อโซเชียล มีเดีย เช่น Facebook, Line, Google ฯลฯ และเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ชชั้นนำในประเทศไทย อาทิ Shopee, Lazada, JD ฯลฯ รุกจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและสื่อสารข้อมูลกับฐานสมาชิกของโซเชียล มีเดียและเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ชแต่ละรายให้มากขึ้น พร้อมทั้งลงทุนขยายสาขาร้าน TV Direct Showcase ภายในศูนย์การค้าและแบบสแตนอโลนในทำเลที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง

"คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะสามารถทำผลการดำเนินงานได้ดีกว่าครึ่งปีแรกของปีนี้ หลังจากบริษัทฯ ได้ขยายการลงทุนและปรับกลยุทธ์การทำกิจกรรมส่งเสริมการขายให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน อีกทั้งในช่วงปลายปียังเป็นฤดูการขายที่มักมีการเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลดีต่อยอดขายสินค้าของบริษัทฯ อีกด้วย" นายทรงพล กล่าว

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Saturday, 17 November 2018 15:40
อมรรัตน์ รุ่งเรืองธนกิจสกุล

Author : เกาะติดข่าวท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร การกินการอยู่ ไลฟ์สไตล์ กอล์ฟและกีฬาอื่นๆ โยคะ การพักผ่อน การพักร้อน ข่าวสายการบิน ข่าวต่างประเทศ รวมไปถึงข่าวเอนเตอร์เทน ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM