Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

ทีเส็บ สายงานธุรกิจ โหมแคมเปญ Golden Pig Reward เจาะตลาดไมซ์จีนรับปีหมูทอง พร้อม 3 แพ็กเกจสนับสนุนการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติในไทย สำหรับผู้จัดงาน ผู้ออกงาน และผู้เจรจาธุรกิจ

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ สายงานธุรกิจ เปิดตัวแคมเปญใหม่ “Golden Pig Reward” รับปีหมูทอง 2562 เล็งขยายฐานนักเดินทางกลุ่มไมซ์จากจีน มอบสิทธิประโยชน์มูลค่าสูงสุดถึง 200,000 บาท สำหรับนักเดินทางกลุ่มการจัดประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (meetings and incentives หรือ MI) ที่มีผู้ร่วมงานเดินทางจากจีนอย่างน้อย 1,000 คน เข้าพำนัก ณ โรงแรมในไทยที่เป็นสมาชิกสมาคมโรงแรมไทยอย่างน้อย 3 คืน ระหว่างวันที่ 1 เมษายน ถึง 30 กันยายนนี้ โดยสามารถสมัครเข้ารับสิทธิพิเศษนี้ ได้ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2562



นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการอาวุโส ทีเส็บ สายงานธุรกิจ เปิดเผยว่า “ตลาดไมซ์จากจีนยังคงเป็นตลาดกลุ่มใหญ่ที่สุด ในภาพรวมนักเดินทางกลุ่มไมซ์ที่มาเยือนประเทศไทยทั้งหมด และมีแนวโน้มการเติบโตแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ทีเส็บจึงจัดแคมเปญ Golden Pig Reward มอบเป็นของขวัญพิเศษ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองปีหมูทอง 2562”

ตลาดไมซ์จากจีนเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมไมซ์ไทยตั้งแต่ปี 2556 โดยในปี 2561 ประเทศไทยได้ต้อนรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์จากจีน จำนวน 214,877 คน ขยายตัวร้อยละ 40.16 จากปี 2560 ที่มีจำนวน 153,312 คน

และภายในครึ่งแรกปีงบประมาณ 2562 นี้ (ระหว่างเดือนตุลาคม 2561 ถึงมีนาคม 2562) มีกลุ่มการจัดประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลจากจีนมาจัดที่ประเทศไทยแล้ว 14 งาน มีผู้เข้าร่วมงาน 42,963 คน สร้างรายได้ให้เศรษฐกิจไทยคิดเป็นมูลค่า 3,270 ล้านบาท



ส่วนในภาคงานแสดงสินค้านานาชาติในไทยนั้น ในปี 2561 มีจำนวนผู้เจรจาธุรกิจจากจีนเข้าร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติที่จัดขึ้นที่ประเทศไทยจำนวน 46,076 คน ขยายตัวร้อยละ 42.95 จากปี 2560 ที่มีจำนวน 32,231 คน ดังนั้น เพื่อเป็นการขยายฐานการเติบโตของตลาดอย่างต่อเนื่อง ทีเส็บ สายงานธุรกิจ จึงจัด 3 แพ็กเกจสนับสนุน ภายใต้แคมเปญ ‘360 องศา’ เพื่อดึงงาน ดึงผู้ออกงานและดึงผู้เจรจาธุรกิจ จากจีน มาร่วมงานแสดงสินค้าในไทย



แพ็กเกจสนับสนุนแรก Bidding Fund เพื่อสนับสนุนความร่วมมือระหว่างผู้จัดงานชาวไทยและต่างชาติในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อนำงานแสดงสินค้าเข้ามาจัดในไทย และครอบคลุมการสำรวจพื้นที่จัดแสดงสินค้าสำหรับผู้จัดงานชาวต่างชาติที่สนใจจัดงานในไทย โดยทีเส็บ สายงานธุรกิจ จะอำนวยความสะดวกในด้านการประสานความร่วมมือกับภาครัฐ และสมาคมการค้าในประเทศไทยที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ผู้จัดงานชาวต่างชาติได้เข้าถึงภาคอุตสาหกรรมด้านต่างๆ ในประเทศไทยที่ผู้เข้าร่วมงานต้องการติดต่อเจรจาด้วย

แพ็กเกจสนับสนุนที่ 2 Exhibiz in Market เจาะกลุ่มสมาคมการค้า หอการค้า สมาคมอุตสาหกรรมในต่างประเทศ เพื่อจูงใจให้รวบรวมผู้ออกงานจากประเทศของตนมาจัดตั้งคูหาออกงานประจำชาติ (national pavilion) ภายในงานแสดงสินค้านานาชาติในประเทศไทย



แพ็กเกจสนับสนุนสุดท้าย ASEAN+6 Privilege เจาะกลุ่ม Business Mission Organizers (BMO) อาทิ หอการค้า สมาคมการค้า สมาคมอุตสาหกรรม สิ่งพิมพ์แวดวงอุตสาหกรรม องค์กรไม่แสวงหากำไร ในกลุ่มประเทศอาเซียนและอีก 6 ประเทศ ได้แก่ บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย พม่า สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม จีน ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินเดีย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เพื่อจูงใจให้จัดคณะผู้แทนการค้าอย่างน้อย 10 รายมาเยี่ยมชมงานแสดงสินค้านานาชาติในประเทศไทยและเจรจาธุรกิจรวม 30 ครั้งหรือ 3 ครั้งต่อ 1 ราย และจะได้รับการสนับสนุนด้านที่พัก

ข้อมูลเบื้องต้น ทีเส็บ
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ เป็นหน่วยงานรัฐที่ส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนาให้ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจและได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดงานเชิงธุรกิจทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก หรือ การจัดงานไมซ์ (การจัดประชุมองค์กร การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การประชุมนานาชาติ และการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ) ทีเส็บก่อตั้งในปีพ.ศ. 2547 ได้พัฒนาบทบาทในการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อเป็นผู้ร่วมสร้างโอกาสทางธุรกิจ ร่วมแรงเพื่อพัฒนาแนวทางสนับสนุนอุตสาหกรรมไมซ์ ร่วมมือเพื่อพัฒนาบรรยากาศที่เอื้อต่อการดำเนินงานของอุตสาหกรรมไมซ์ และร่วมคิดในการสร้างสรรค์พัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ด้วยแนวความคิดใหม่ๆ หรือนวัตกรรมต่างๆ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมไมซ์ประสบความสำเร็จในการจัดงานไมซ์

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Saturday, 18 May 2019 10:15
นิชาภา โชติวัฒนทวีชัย

Author : เกาะติดข่าวจากภาครัฐ, ข่าวจากหน่วยงานรัฐและรัฐวิสาหกิจ, ข่าวประมูล, ข่าวเมกะโปรเจค, ข่าวจากองค์กรเอกชน, ข่าวสิ่งแวดล้อม, ข่าวแวดวงรักษาความปลอดภัย ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM