Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

Clozette ระดมทุนได้ 10 ล้าน(USD) จาก Cool Japan Fund

สิงคโปร์: บริษัทระดับรางวัลในแวดวงการตลาดคอนเทนต์บนโซเชียล เตรียมเร่งการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ พร้อมขับเคลื่อนการขยายธุรกิจในระดับสากล และพัฒนาระบบนิเวศ Cool Japan Ecosystem แบบอินเทอร์แอคทีฟ ที่จะนำวัฒนธรรมญี่ปุ่นสู่ผู้บริโภคยุคใหม่

Clozette บริษัทด้านสื่อใหม่สุดล้ำที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและสนับสนุนผู้หญิงยุคใหม่ด้วยคอนเทนต์ระดับรางวัล ทั้งในเรื่องความงาม แฟชัน การท่องเที่ยว และสุขภาพ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทระดมทุนระดับ Series C ได้ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐจาก Cool Japan Fund กองทุนสาธารณะ-ส่วนบุคคลในสังกัดกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น (METI) ที่ให้เงินร่วมลงทุนแก่ภาคธุรกิจโดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการสร้างรายได้ตามยุทธศาสตร์ "Cool Japan"


Clozette ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2553 โดยได้เข้ามาบุกเบิกการบอกเล่าเรื่องราวในรูปแบบใหม่ ที่ผสานข้อดีของบทความโฆษณาแบบ Editorial Authority เข้ากับความน่าเชื่อถือของคอนเทนต์แบบ User-generated ที่ผ่านการคัดสรรมาแล้ว Clozette มีบุคลากรกว่า 90 รายคอยให้บริการอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และญี่ปุ่น เพื่อส่งมอบแบรนด์คอนเทนต์ที่จะเข้ามาพลิกเกม จากการผสานผลงานต้นฉบับที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยเครือข่ายครีเอเตอร์และบุคคลผู้มากความสามารถรวมกันกว่า 3,500 ราย ครอบคลุมผู้ใช้งานในโลกโซเชียลถึง 600 ล้านคน ทั้งนี้ ทางบริษัทเคยร่วมงานกับแบรนด์และบริษัทตัวแทนสื่อมาแล้วกว่า 300 ราย ไม่ว่าจะเป็น Estee Lauder, Shiseido, Amore Pacific, Zalora, Charles & Keith, Procter & Gamble, Unilever, Johnson & Johnson, Beiersdorf, GroupM, IPG Mediabrands และ Omnicom Media Group

ในช่วงเวลาที่นักการตลาดเริ่มก้าวออกจากการเน้นในเรื่องโฆษณา และหันไปใช้แนวทางที่ใส่ใจกับการบอกเล่าเรื่องราวมากขึ้น การลงทุนรอบใหม่นี้จะเข้ามาเติมเชื้อเพลิงและเสริมแกร่งให้กับแรงผลักดันและบทบาทผู้นำของ Clozette ในแวดวงการตลาดคอนเทนต์บนโลกโซเชียล โดยบริษัทจะนำเงินลงทุนก้อนใหม่นี้ไปใช้ในการยกระดับคอนเทนต์และแพลตฟอร์มวิเคราะห์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลอันเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท

พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจในตลาดใหม่ ๆ เริ่มที่ประเทศไทย และพัฒนาระบบนิเวศ Cool Japan Ecosystem แบบอินเทอร์แอคทีฟ

คุณ Roger Yuen ซีอีโอของ Clozette กล่าวว่า "เงินลงทุนจาก Cool Japan Fund ครั้งนี้ ได้เข้ามาสนับสนุนวิสัยทัศน์ของ Clozette ในการยกระดับการตลาดคอนเทนต์ที่มีความน่าเชื่อถือและกำลังถูกจับตา ดังคำกล่าวที่ว่าคอนเทนต์คือราชา ทุกวันนี้ผู้บริโภคต่างปิดรับโฆษณา แต่หันมาเสพคอนเทนต์กันมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนบนแพลตฟอร์มที่ตนเลือก ขณะเดียวกัน พวกเขาก็ต้องการให้คอนเทนต์มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น โต้ตอบระหว่างกันมากขึ้น และสะดวกสบายมากขึ้น เหล่านักการตลาดจำเป็นต้องน้อมรับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมการบริโภคสื่อนี้ เพื่อก้าวให้ทันมุมมองที่แตกต่างกันของคนรุ่นต่าง ๆ"

การระดมทุนระดับ Series C รอบนี้มีขึ้นหลัง Clozette ได้เติบโตอย่างรวดเร็วและสร้างกำไรได้อย่างงดงาม บริษัทมีรายได้พุ่งขึ้นกว่า 140% เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านั้น ซึ่งได้รับปัจจัยขับเคลื่อนจากธุรกิจสาขาอินโดนีเซียที่เติบโตถึง 200% โดยอินโดนีเซียนั้นเป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ด้วยจำนวนประชากรกว่า 260 ล้านคน และส่วนใหญ่มีอายุไม่ถึง 35


คุณ Yuji Kato ซีโอโอและซีไอโอของกองทุน Cool Japan Fund กล่าวว่า "เราประทับใจในทีมผู้บริหารของ Clozette ที่ล้วนเป็นผู้มากประสบการณ์และนักธุรกิจในแวดวงดิจิทัล และตื่นเต้นที่จะทำงานร่วมกับพวกเขา ในตอนที่บริษัทกำลังเร่งเปลี่ยนแปลงการตลาดแบบดิจิทัลและแบบดั้งเดิมในเอเชียและที่อื่น ๆ"


คุณ Kato กล่าวเสริมว่า "DNA ของ Clozette นั้นสอดคล้องกับภารกิจของกองทุน Cool Japan Fund ที่จะส่งเสริมแฟชัน ความงาม อาหาร การท่องเที่ยว และไลฟ์สไตล์ของญี่ปุ่น สู่สายตาผู้บริโภคทั่วโลก ส่วนหนึ่งของการลงทุนจะใช้เพื่อสร้าง Cool Japan Ecosystem แบบหลายภาษา ที่ช่วยให้สามารถค้นพบคอนเทนต์ที่ 'cool' เกี่ยวกับญี่ปุ่น ที่สามารถใช้งานและซื้อหาได้ ด้วยการใช้ประโยชน์จากความสามารถในการเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ของบริษัท และเครือข่ายผู้มีความสามารถเพื่อดึงดูดแฟน ๆ รุ่นใหม่ผู้ชื่นชอบในวัฒนธรรมญี่ปุ่นในภูมิภาคและที่อื่น ๆ"

ทั้งนี้ ระบบนิเวศ Cool Japan Ecosystem by Clozette แบบอินเทอร์แอคทีฟ มีกำหนดเปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2562 ผู้ลงทุนปัจจุบันในบริษัท ได้แก่ Phillip Private Equity และ Walden International


เกี่ยวกับ Clozette

Clozette คือบริษัทสื่อรูปแบบใหม่ ที่ช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างแรงบันดาลใจและมีส่วนร่วมกับผู้หญิงสมัยใหม่ ผ่านชุดโซลูชั่นการตลาดดิจิทัลรูปแบบใหม่และประสบการณ์หลายช่องทาง ที่เน้นไปที่การสร้างสรรค์ การกระจาย และขยายคอนเทนต์ระดับรางวัล ที่รวมการโฆษณาแบบ Editorial Authority เข้ากับงานต้นฉบับของเครือข่ายผู้สร้างสรรค์งานและผู้มีความสามารถ ครอบคลุมผู้ใช้งานโลกโซเชียลกว่า 600 ล้านราย บริษัทได้รับการสนับสนุนเงินทุนโดย Walden International, Phillip Private Equity และ Cool Japan Fund


เกี่ยวกับ Cool Japan Fund

กองทุน Cool Japan Fund ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2556 ในฐานะกองทุนสาธารณะ-เอกชน โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาความต้องการผลิตภัณฑ์และบริการที่ยอดเยี่ยมของญี่ปุ่นในต่างแดน กองทุน Cool Japan Fund มีเป้าหมายที่จะทำการค้าด้วยยุทธศาสตร์ "Cool Japan" และเพิ่มความต้องการสินค้าและบริการญี่ปุ่นในต่างประเทศ ด้วยการให้เงินร่วมลงทุนสำหรับธุรกิจในหลากหลายภาคส่วน เช่น สื่อและคอนเทนต์ อาหารและบริการ ตลอดจนแฟชันและไลฟ์สไตล์

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Sunday, 14 April 2019 10:28
ปรียานุช ทองไธสง

Author : เกาะติดข่าวการเงิน การธนาคาร หนี้ กองทุน พันธบัตร ตราสาร ทองคำ การประกันชวิต การประกันภัย การลงทุน อัตราแลกเปลี่ยน ดอกเบี้ย ภาษี การบริหารการเงินและการลงทุน ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM