Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
WCO Group-Retail-StripHead

DITP ดันยอดขายออนไลน์บน Thaitrade.com

DITP เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการวัยเก๋า ดันยอดขายออนไลน์บน Thaitrade.com ผ่านโครงการ “60+ ค้าออนไลน์ขายทั่วโลก”

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ จัดโครงการ “60+ ค้าออนไลน์ขายทั่วโลก” เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการวัย 60+ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคการค้าออนไลน์แบบครบวงจร   และเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าสู่ตลาดสากลได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วม   กว่า 30 ราย เมื่อวันที่ 2-4 กรกฎาคม 2562 ณ True Digital Park สุขุมวิท กรุงเทพฯ



โครงการ “60+ ค้าออนไลน์ ขายทั่วโลก” ดำเนินการโดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชากรผู้สูงอายุที่มีความสนใจในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ด้วยการพัฒนาทักษะด้านความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคนิคและปัจจัยต่างๆ ที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะช่องทางการค้าขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก ภายในงานมีกิจกรรมเวิร์คช็อปโดยผู้เชี่ยวชาญจาก Thaitrade.com มาให้ความรู้ในเรื่องการเปิดร้านค้าบนเว็บไซต์ วิธีการลงขายสินค้า การบริหารจัดการร้านค้าให้สามารถสร้างยอดขายได้จริง

นอกจากนี้ยังมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในการทำธุรกิจด้านต่างๆ มาให้ความรู้ในเรื่องวิธีการใช้งานและขายสินค้าบนเว็บไซต์อาลีบาบา (Alibaba) การใช้บริการขนส่งสินค้ากับไปรษณีย์ไทย การถ่ายภาพสินค้าแบบมืออาชีพด้วยโทรศัพท์มือถือ การหาคีย์เวิร์ดเพื่อตั้งชื่อและเขียนคำบรรยายสินค้า เป็นต้น โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ อยู่ในกลุ่มธุรกิจอาหาร ไลฟ์สไตล์ เครื่องจักร สุขภาพและการแพทย์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า



คุณปิติมา เพ็ชรรัตน์ เจ้าของแบรนด์ “Matika” ผลิตภัณฑ์ของใช้และตกแต่งบ้านที่ทำจากผ้าทอมือ กล่าวถึงการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “ปกติเราเป็นผู้ผลิตอย่างเดียว มีความคิดที่อยากส่งออกต่างประเทศด้วยตัวเอง แต่ด้วยอายุที่เยอะเลยมองว่าเรื่องเทคโนโลยีเป็นเรื่องที่ยาก จนได้พบกับโครงการนี้ และได้เรียนรู้เรื่องการขายสินค้าออนไลน์แบบครบวงจร ส่วนตัวรู้สึกสนใจขายสินค้าบนเว็บไซต์ Thaitrade.com เพราะเป็นเว็บไซต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของเราในหลายเรื่อง รู้สึกดีใจที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้ ทำให้ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมากเลยค่ะ”

คุณกัลยาณี จิราจินต์ เจ้าของร้าน “กะลานู้ดเดิ้ล” ผู้ผลิตและส่งออกซอสเย็นตาโฟ กล่าวว่า “ซอสเย็นตาโฟเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต่อยอดมาจากการทำแฟรนไชส์ร้านก๋วยเตี๋ยว ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อต่างชาติตอนไปออกบูธที่งานแฟร์ต่าง ๆ จนทำให้เราคิดอยากส่งออกไปขายในต่างประเทศ หลังจากได้เข้าร่วมโครงการนี้ จากที่คิดว่าการขายออนไลน์เป็นเรื่องยาก แต่พอได้เรียนรู้ทำให้เรามองเห็นโอกาสที่จะขยายตลาดไปยังประเทศอื่น ๆ ได้ชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะการขายบนเว็บไซต์ Thaitrade.com และ Alibaba.com ที่มีผู้เชี่ยวชาญมาสอนอย่างละเอียด ทำให้สามารถเปิดร้านค้าและโพสต์ขายสินค้าด้วยตนเองได้ค่ะ”



ประเทศไทยได้เริ่มก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และมีประชากรที่อายุ 60 ปีขึ้นไป เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของกลุ่มผู้ประกอบการวัย 60+ ที่ยังมีความสามารถในการเรียนรู้และพัฒนาทักษะในการขายสินค้าออนไลน์ เพื่อเป็นช่องทางต่อยอดธุรกิจ พร้อมมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนสังคมในยุคดิจิทัล สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งต่อไป สามารถดูรายละเอียดได้ที่ nea.ditp.go.th และ facebook.com/nea.ditp หรือต้องการสมัครเป็นสมาชิกผู้ขายบนเว็บไซต์ Thaitrade.com สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaitrade.comwww.facebook.com/ThaitradeDotCom หรือ DITP Call Center 1169   โทร. 02 507 7825 หรือ e-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Friday, 12 July 2019 08:34
รุจิรา จรัสพุฒิพงศ์

Author : เกาะติดข่าวสินค้าประเภทของใช้ในบ้าน การดูแลสุขภาพ การออกกำลังกาย การควบคุมน้ำหนัก ไลฟ์สไตล์ สปา การกิน ร้านอาหาร โรงแรม การท่องเที่ยว

และเรื่องราวเบ็ดเตล็ด

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM