Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

สสว. ผนึก สถาบันอาหาร พัฒนาตลาดส่งออก

สสว. ผนึก สถาบันอาหาร ลุยพัฒนาช่องทางตลาดส่งออก คาด 1 ปี สร้างรายได้ 600 ล้านบาท


สสว. ร่วมกับ สถาบันอาหาร จัดกิจกรรม “เปิดโลกธุรกิจกับสสว.”  ในงาน THAIFEX- World of Food Asia 2019 ระหว่างวันที่ 28 พ.ค. – 1 มิ.ย. นี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี นำทัพผู้ประกอบการ SMEs กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม 30กิจการ เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ ภายใต้ “โครงการพัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการ SME ปี 2562” ตั้งเป้าจับคู่ธุรกิจได้ไม่ต่ำกว่า200 คู่ สร้างมูลค่าการซื้อขายได้ไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าสนับสนุนให้ SMEs อีก 40 กิจการ เข้าร่วมงาน Food Taipei 2019 ที่ไต้หวันในเดือน มิ.ย. และงาน HKTDC Food Expo 2019 ที่ฮ่องกง ในเดือน ส.ค.นี้ ทั้งจัดอบรมเพิ่มศักยภาพสร้างองค์ความรู้ด้านการตลาดรวม 400 ราย คาดภายในหนึ่งปี เกิดมูลค่าทางธุรกิจรวมจาก 3 งานใหญ่ที่เข้าร่วมไม่น้อยกว่า 600 ล้านบาท

นายวชิระ แก้วกอ รักษาการผู้อำนวยการกลุ่มงานข้อมูลและสถานการณ์ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า ตามที่สสว. ได้ร่วมกับสถาบันอาหาร ดำเนินโครงการพัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการ SME ปี 2562 ในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับขีดความสามารถของผู้ประกอบการ SMEs โดยจัดอบรมพัฒนาศักยภาพ สร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับสินค้าและสถานการณ์ทางการค้าในเชิงลึก สร้างโอกาสในการขยายตลาดไปต่างประเทศ โดยนำผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ(Business Matching) ในงานระดับโลกจำนวน 3 งาน

  • กิจกรรม “เปิดโลกธุรกิจกับสสว” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ THAIFEX- World of Food Asia 2019ระหว่างวันที่ 28 พ.ค. – 1 มิ.ย. 2562 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จำนวน 30 กิจการ
  • การเข้าร่วมงาน Food Taipei 2019 ระหว่างวันที่ 19 – 22 มิ.ย. 2562 ณ กรุงไทเป ไต้หวัน จำนวน 20 กิจการ 
  • การเข้าร่วมงาน HKTDC Food Expo 2019 ระหว่างวันที่ 15 – 19 ส.ค. 2562  ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง จำนวน 20 กิจการ ทั้งนี้ตั้งเป้าเกิดการจับคู่ธุรกิจอย่างน้อยงานละ 200 คู่เจรจา และเกิดมูลค่าการซื้อขายไม่น้อยกว่างานละ 200 ล้านบาท
สสว. หวังว่าการนำผู้ประกอบการเข้าร่วมงานจัดแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจดังกล่าว จะก่อให้เกิดการจับคู่ธุรกิจรวมกันไม่น้อยกว่า 600 คู่ และเกิดมูลค่าคำสั่งซื้อรวมกันไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาทภายในระยะเวลา 1 ปี 

การจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาช่องทางการตลาดให้แก่ SME เป็นการแสดงถึงศักยภาพและสื่อสารภาพลักษณ์สินค้าที่มีคุณภาพให้กับผู้นำเข้าและผู้บริโภคในตลาดเป้าหมาย และให้SMEs ได้มีรับประสบการณ์การตลาดโดยตรง ทำให้สามารถเรียนรู้ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคได้ สามารถนำมาพัฒนาสินค้า  ทั้งการปรับปรุงกระบวนการผลิต กระบวนการจัดการ และเตรียมความพร้อมสู่การแข่งขันในตลาดส่งออก นอกจากนี้แล้วยังเกิดการเชื่อมโยง สร้างพันธมิตรในกลุ่มนักธุรกิจ รวมทั้งชาวไทยที่ลงทุนอยู่ในตลาดดังกล่าว ซึ่งสามารถนำไปต่อยอดธุรกิจ และยังสร้างโอกาสการหาแหล่งวัตถุดิบที่จำเป็นต่อการผลิตได้ด้วย”

นายยงวุฒิ  เสาวพฤกษ์  ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร  กล่าวว่า สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสสว.ให้ดำเนินโครงการพัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการ SME ปี 2562 ในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม มีระยะเวลาดำเนินการระหว่างเดือน ธ.ค. 2561 – ก.ย. 2562 โดยการพัฒนาศักยภาพ เสริมสร้างขีดความสามารถ และโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการ SMEด้วยการจัดสัมมนาสร้างองค์ความรู้ด้านการตลาดที่เกี่ยวข้องให้กับผู้ประกอบการรวม 400ราย และได้คัดเลือกผู้ประกอบการจำนวน 30 กิจการ เข้าร่วมกิจกรรม “เปิดโลกธุรกิจกับสสว.” ในงานแสดงสินค้า THAIFEX 2019 

โดยนำผลิตภัณฑ์มาจัดแสดงและเจรจาธุรกิจ อาทิ เต้าเจี้ยวบดอินทรีย์ ซอสถั่วเหลืองออร์แกนิก ผงหมักสะเต๊ะ น้ำจิ้มสะเต๊ะ ปลาเค็มอบโอโซน อาหารทะเลแปรรูป ชุดเครื่องต้มยำ ชุดเครื่องต้มข่าไก่ แผ่นเกี๊ยวทอดกรอบปรุงรสต้มยำ ขนมจีนอบแห้ง น้ำส้มสายชูหมักสับปะรดภูแล น้ำมันรำข้าวสังข์หยด เครื่องดื่มวุ้นมะพร้าว ข้าวเหนียวมะม่วง น้ำอินทผาลัมพร้อมดื่ม นมอัดเม็ด เครื่องดื่มน้ำว่านหางจระเข้ มะม่วงน้ำดอกไม้พันธุ์สีทองชนิดแท่งแช่เยือกแข็ง ผลไม้แปรรูป ได้แก่ ทุเรียนฟรีซดราย มะม่วงซอฟท์ดราย มะขามอบแห้ง เป็นต้น

นอกจากนี้  ยังเตรียมคัดเลือกผู้ประกอบการที่ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มแปรรูปที่ได้รับมาตรฐานการรับรองระบบคุณภาพในระดับสากล ได้แก่ GMP หรือ HACCP หรือมาตรฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง และได้รับเครื่องหมาย อย. ของประเทศไทย เข้าร่วมงาน Food Taipei 2019 และงาน HKTDC Food Expo 2019 ในลำดับต่อไปรวม 40 กิจการ

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Saturday, 01 June 2019 09:34
อนุทิพย์ ก่อเกิดทรัพย์ทวี

Author : เกาะติด รวบรวมข่าวและองค์ความรู้เกี่ยวกับเกษตร สาระน่ารู้เรื่องเกษตรทุกด้าน นับตั้งแต่ด้านพันธุ์ เทคโนโลยีการผลิต การอารักขา เครื่องจักรกลการเกษตร ตลอดถึงด้านการแปรรูป

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM