Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

ตกแต่งห้องรับแขกอย่างไรให้รับโชคปี 2019

ตกแต่งห้องรับแขกอย่างไรให้รับโชคปี 2019

 

สี เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่ง

การตกแต่งห้องนั่งเล่นไม่ต่างจากการสร้างงานศิลปะ เพราะเราจะทำอย่างไรที่จะสามารถสร้างความกลมกลืนตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ สี ความสว่าง ไปจนของตกแต่ง ให้ไปด้วยกันอย่างสมบูรณ์ ซึ่งการได้มาซึ่งพื้นที่ที่กลมกลืนนั้นต้องมีความสมดุลทั้งภายนอกและภายใน วันนี้เราจะทบทวนหลักฮวงจุ้ยบางข้อที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการตกแต่งห้องนั่งเล่น ซึ่งในด้านจิตวิทยา ห้องนั่งเล่นเปรียบได้กับพื้นที่จำลองของสังคม ที่พบปะผู้คนซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความเข้าใจ

ดังนั้น หากเราใช้เวลาว่างในห้องนี้เพียงไม่กี่ชั่วโมงจะเห็นได้ชัดว่าฮวงจุ้ยนี้มีอิทธิพลอย่างมากต่อความเป็นหนึ่งเดียวกันและของสมาชิกในครอบครัว ดังนั้นตามหลักฮวงจุ้ย ห้องนี้จึงเหมาะสมที่สุดที่จะถูกใช้งานอย่างเข้าอกเข้าใจในทุกตารางนิ้ว เพื่อดึงดูดพลังงาน ความรัก ความมั่งคั่ง สุขภาพ ครอบครัว การสนับสนุน ไปจนถึงความมุ่งหวังด้านการงานและการศึกษา

 

ตำแหน่งการวางเฟอร์นิเจอร์

ต้องมั่นใจว่าเฟอร์นิเจอร์ ต้องพอเหมาะพอ ง่าย และสะดวกในการเดินเข้าออก เพราะพื้นที่ที่ปลอดโปร่งจะนำมาซึ่งฮวงจุ้ยที่ดี ควรวางโซฟาและเก้าอี้ในตำแหน่งที่เมื่อใช้งานแล้วจะไม่สามารถมองเห็นประตู นอกจากนี้ไม่แนะนำให้นั่งโดยด้านหลังเป็นหน้าต่างและติดกับประตูหลักโดยตรง แต่ให้ชิดกำแพงด้านหลังจะดีกว่า หรือถ้ามีโซฟาสองตัวตั้งอยู่ตรงข้ามกัน อาจทำให้แขกที่ไม่มีคุ้นเคยกันไม่สะดวกใจที่จะเริ่มสนทนากัน ดังนั้นควรวางตำแหน่งโซฟาที่เป็นจุดกึ่งกลางหรือตำแหน่งที่เจ้าของบ้านสามารถนั่งระหว่างแขกได้ ส่วนจุดฮวงจุ้ยในระดับสายตาที่สามารถมองเห็นได้ทุกที่ภายในบ้านจะส่งผลต่อการไหลเวียนของพลังงานที่สำคัญ เช่น ตำแหน่งคาน จึงควรแขวนลวดไม้ไผ่หรือหุ้มเพดานด้วยฝ้าสำเร็จรูป และอีกข้อคือ ไม่ควรทิ้งอุปกรณ์ทำความสะอาดไว้ในห้องนั่งเล่น เพราะเป็นสัญลักษณ์ของการปัดเป่ารายได้สุขภาพและความมั่งคั่ง

 

ระยะการวางทีวีมีผลต่อผู้ใช้

ส่วนมากเรามักใช้เวลาส่วนใหญ่ในการดูทีวี ในเชิงฮวงจุ้ยทีวีมีพลังที่จะขยายพลังงานออกจากห้องนั่งเล่น นั่นคือเหตุผลที่ต้องวางทีวีไว้ในจุดที่มีพลังงานบวกซึ่งคุณสามารถวัดระยะที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง สอดคล้องกับหลักทางวิทศาสตร์ที่แสงสีฟ้าจากจออาจส่งผลต่อสุขภาพและสายตา ซึ่งรวมถึงตำแหน่งที่เราวางทีวีช่วยจะส่งผลต่อเราในตำแหน่งที่เราจัดวาง

 

กระจกและเงาสะท้อนนำพาความโชคดีได้

ห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่ที่เราสามารถวางกระจกได้โดยไม่ต้องยุ่งยากมากนัก ตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับกระจกคือหันหน้าเข้าหาหน้าต่าง เพราะเมื่อภาพจากเงาสะท้อนเป็นภาพที่สวยงาม จะสามารถนำความงดงามของธรรมชาติมาสู่บ้านได้ ดังนั้นจึงไม่ควรวางกระจกไว้ในภูมิทัศน์ภายนอกที่ไม่พึงประสงค์เพราะอาจนำมาซึ่งพลังงานเชิงลบ สิ่งที่สำคัญอีกข้อ คือ ควรทำความสะอาดกระจกบ่อยๆ ตามหลักฮวงจุ้ยที่ว่า หากกระจกสะอาดจะปล่อยพลังงานบวก นอกจากนี้อย่าเก็บกระจกแตกร้าวหรือรอยต่อเพราะอาจดูดซึมและปลดปล่อยพลังงานเชิงลบได้

 

ขนาด ประเภทต้นไม้คือเรื่องที่ต้องคำนึงถึง

โดยทั่วไปแล้ว สามารถวางต้นไม้ ดอกไม้ไว้ในห้องนั่งเล่นได้ แต่ขอแนะนำให้จัดเรียงตามขนาด ไม่แนะนำนำต้นไม้ใหญ่ที่ยาวไปสัมผัสถึงเพดานห้องมาจัดวาง ดังนั้น ขนาดจึงมีผลต่อทั้งฮวงจุ้ยที่ดี

พืชที่เป็นประโยชน์ตามฮวงจุ้ย: ต้นคลาสซูล่า (Jade Plant), ไม้ไผ่, ต้นส้ม, ต้นพีช, ต้นแอปเปิ้ล, ต้นมะนาว 
ดอกไม้โชคดีตามหลักฮวงจุ้ย คือ ดอกโบตั๋น, ดอกเบญจมาศ, ดอกหน้าวัว, ดอกกุหลาบญี่ปุ่น, ดอกนาร์ซิสซัส, ดอกไลแล็ค (Lilac), ดอกแมคโนเลีย (Magnolia),ดอกบัว และดอกกล้วยไม้

 

ตำแหน่งของตู้ปลาบ่งบอกถึงเรื่องดีๆ

โดยปกติแล้วปลาเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์นี่คือเหตุผลที่ตู้ปลาเป็นองค์ประกอบตกแต่งที่เรียบง่าย แต่ยังมีส่วนช่วยเรื่องความเจริญรุ่งเรืองและความมั่งคั่ง สถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับการตั้งตู้ปลา คือในห้องนั่งเล่นหรือในออฟฟิศ เพราะสามารถช่วยสิ่งดีๆ และอย่าลืมว่า จำนวนปลาที่ดีควรจะเป็นเลขคี่

ทิศเหนือของห้อง คือจุดที่เหมาะที่จะมีวางตู้ปลาเพื่อกระตุ้นพลังงานของธาตุโลหะ
ทิศทางทิศตะวันออกมีส่วนเกี่ยวข้องกับองค์ประกอบของธาตุไม้ ตู้ปลารูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าจึงจะมีส่วนช่วยให้เกิดพลังบวกได้
ถ้าคุณต้องการที่เพิ่มความมั่งคั่งทั้งปลาคราฟ และปลาทอง คือตัวเลือกที่ดี โดยปลาทองเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จในธุรกิจการเงินขณะที่ปลาคราฟเป็นสัญลักษณ์แห่งโชคและความรุ่งเรือง
และอย่าลืมว่า คุณควรดูแลรักษาตู้ปลาให้สะอาดอยู่เสมอด้วยพืชน้ำสีเขียว เพราะปลาที่มีความสุขก็จะช่วยดึงดูดพลังงานเชิงบวกสู่บ้านของคุณเช่นกัน

 

เกี่ยวกับ เฮเฟเล่ ประเทศไทย

เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้เป็นนำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย 

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

 

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Monday, 07 January 2019 10:59
ปราณชล ปิติโชค

Author : เกาะติดข่าวในแวดวงอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภค-บริโภค, FMCG, อาหารและเครื่องดื่ม, สินค้าคงทน, สุขภาพและความงาม, แฟชั่นและเครื่องประดับ, ของใช้ในบ้าน ตลอดจนร้านค้าปลีกต่างๆ

Latest from ปราณชล ปิติโชค

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM