Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

พลังไปรษณีย์ไทย พลังขับเคลื่อนประเทศไทย กับนโยบาย THP FIRST

ไปรษณีย์ไทย เดินหน้าปลุกพลัง 30,000 คนไปรษณีย์ ให้คำมั่นยกระดับคุณภาพบริการ ส่งต่อสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อคนไทย ตอกย้ำการเป็น “พลังไปรษณีย์ไทย พลังขับเคลื่อนประเทศไทย”

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เดินหน้านโยบายยกระดับคุณภาพบริการตลอดเส้นทาง ตั้งแต่ฝากส่งจนถึงนำจ่ายถึงมือผู้ใช้บริการ ภายใต้นโยบาย THP FIRST ผ่านการตอบสนองความต้องการผู้ใช้บริการใน 3 ด้าน ได้แก่ คุณภาพบริการ เครือข่ายทันสมัย จรรยาบรรณาในการดำเนินธุรกิจ พร้อมปลุกพลังไปรษณีย์ไทย พลังขับเคลื่อนประเทศไทยรวมกว่า 30,000 คน เพื่อเสริมศักยภาพให้คนไปรษณีย์เป็นคนดีไปรษณีย์ไทย ที่ให้บริการด้วยหัวใจ และพร้อมส่งต่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ เพื่อเตรียมพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการไปรษณีย์และบริการอีคอมเมิร์ซ โลจิสติกส์ครบวงจร ด้วยมาตรฐานสากลที่ผู้ใช้บริการไทยนึกถึงในลำดับแรก โดยไปรษณีย์ไทย ได้จัดโครงการสัมมนาแบรนด์ "ไปรษณีย์ไทย" ประจำปี 2562 เมื่อเร็วๆ นี้ ณ โรงแรมลี การ์เดนส์ พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

 

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า  ปี 2562 ไปรษณีย์ไทย ได้ประกาศนโยบายการดำเนินงาน คือ

THP FIRST มุ่งเน้นการทำงาน และการให้บริการที่ดีที่สุดในทุกส่วนงาน เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการไปรษณีย์ และบริการอีคอมเมิร์ซ โลจิสติกส์ครบวงจร ด้วยมาตรฐานสากลที่ผู้ใช้บริการไทยนึกถึงในลำดับแรก

 

มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการจากผู้ใช้บริการใน 3 ด้าน ได้แก่

  • ณภาพบริการ ที่ไปรษณีย์ไทยมีการพัฒนาการบริการให้รวดเร็วขึ้น เพิ่มความสะดวกสบาย และตอบโจทย์ผู้ใช้บริการ เช่น ยกระดับคุณภาพบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ในประเทศ ส่งสิ่งของในช่วงเช้าจากกรุงเทพฯ ปลายทางกรุงเทพฯ ผู้รับจะได้รับในวันเดียวกัน หรือส่งบ่ายจะได้รับในวันรุ่งขึ้น และส่งสิ่งของจากกรุงเทพฯ ปลายทางต่างจังหวัดผู้รับจะได้รับวันรุ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับบริการที่ดีและรวดเร็วที่สุดตามมาตรฐานของบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) 
  • เครือข่ายทันสมัย ครอบคลุมทั่วประเทศรวมทั้งต่างประเทศ และพร้อมสนับสนุนให้เศรษฐกิจไทยเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งด้วยช่องทางการส่งของที่ทันสมัย ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการในกลุ่มธุรกิจ
    อีคอมเมิร์ซ 
  • จรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ ผ่านการปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด มีความซื่อสัตย์ โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ ทำถูกต้องตามระเบียบมาตรฐานเดียวกันทุกที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเชื่อใจในแบรนด์ไปรษณีย์ไทย 

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ในยุคนี้จะต้องปรับตัวให้เร็วขึ้นกว่าเดิม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วให้ทันท่วงที เพื่อให้ไปรษณีย์ไทยเป็นเครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทยอย่างแท้จริง ด้วยคุณภาพการให้บริการที่เป็นมาตรฐานสากล ผนวกกับศักยภาพของบุคลากรกว่า 30,000 คน ของไปรษณีย์ไทย ที่ รู้ดี ในเรื่องของบริการที่หลากหลาย ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการได้ทุกกลุ่ม รู้เยอะ เชี่ยวชาญทุกพื้นที่ใกล้ ไกลก็ไปส่ง เข้าถึงทุกพื้นที่ แม้ว่าจะเป็นพื้นที่ห่างไกล และ รู้ใจ ผู้ใช้บริการให้บริการด้วยมิตรไมตรี ตอกย้ำภาพการเป็น "พลังไปรษณีย์ไทย พลังขับเคลื่อนประเทศไทย" เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการไปรษณีย์และบริการ อีคอมเมิร์ซ โลจิสติกส์ครบวงจร ด้วยมาตรฐานสากลที่ผู้ใช้บริการไทยนึกถึงในลำดับแรกอย่างเต็มภาคภูมิ นางสมร กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในยุคที่ธุรกิจและบริการด้านอีคอมเมิร์ซและโลจิสติกส์มีการแข่งขันรุนแรง ไปรษณีย์ไทย มุ่งเน้นการพัฒนาอย่างรอบด้านเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ไปรษณีย์ไทย และมุ่งสร้างความเป็นหนึ่งในใจของผู้ใช้บริการ ทั้งในด้านการบริการที่มีการนำนวัตกรรมเข้ามาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการมากขึ้น และการให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร ซึ่งเป็นฟันเฟืองสำคัญขององค์กรให้พร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากผู้ใช้บริการ และการแข่งขันในโลกธุรกิจ เพื่อยกระดับศักยภาพในการให้บริการอย่างมีมาตรฐานมากขึ้น และดีที่สุดในใจคนไทย นางสมร กล่าวทิ้งท้าย

 ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ได้จัดโครงการสัมมนาแบรนด์ "ไปรษณีย์ไทย" ประจำปี 2562 เมื่อเร็วๆ นี้ ณ โรงแรมลี การ์เดนส์ พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Monday, 11 March 2019 12:18
บุษบากร เลิศปกรณ์โยธา

Author : เกาะติดข่าวโรงงาน, ข่าวธุรกิจรักษาความปลอดภัย, ธุรกิจบัญชีและการตรอบสอบต่างๆ, ข่าวจากภาครัฐ, สัตว์เลี้ยง, อาหารสัตว์, เทคโนโลยีการเกษตร, ปุ๋ยและยาปราบศัตรูพืช ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM