Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

Qantas สั่งซื้อ A321XLR เพิ่มรวมยอดสั่งทั้งสิ้น 36 ลำแล้ว

สายการบินแควนตัสสนับสนุนแอร์บัส เอ321เอ็กซ์แอลอาร์ ด้วยคำสั่งซื้อทั้งสิ้น 36 ลำ

แควนตัส แอร์เวย์ สายการบินประจำชาติของออสเตรเลียให้การสนับสนุนเครื่องบินรุ่นใหม่ของแอร์บัสที่มีพิสัยการบินที่ไกลขึ้นอย่างรุ่น เอ321 เอ็กซ์แอลอาร์ด้วยการลงนามคำสั่งซื้อเป็นจำนวนทั้งสิ้น 36 ลำ โดยคำสั่งซื้อนี้รวมการเปลี่ยนแปลงคำสั่งซื้อของเครื่องบินตระกูล เอ320นีโอ จำนวน 26 ลำ ที่มีอยู่เดิม กับยอดคำสั่งซื้อเครื่องบินรุ่น เอ321เอ็กซ์แอลอาร์ อีกจำนวน 10 ลำ

เครื่องบินรุ่นดังกล่าวช่วยให้แควนตัสกรุ๊ป ประกอบด้วย สายการบินต้นทุนต่ำอย่าง เจ็ทสตาร์ สามารถยกระดับเครือข่ายการบินและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับฝูงบินเพื่อตอบสนองตลาดการบินแบบจุดต่อจุดในทวีปออสเตรเลีย เอเชีย และแปซิฟิกใต้ ได้ดียิ่งขึ้น

 เอ321เอ็กซ์แอลอาร์ เป็นวิวัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของเครื่องบิน เอ321แอลอาร์ ที่สามารถตอบสนองความต้องการในเรื่องของพิสัยบินและน้ำหนักบรรทุกที่มากยิ่งขึ้น ทั้งยังสร้างมูลค่าให้กับสายการบินอีกด้วย

และตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป จะทำการส่งมอบเครื่องบินพิสัยไกลพิเศษ (Xtra Long Range) กว่า 4,700 ไมล์ทะเล ซึ่งมีพิสัยบินที่สูงกว่า เอ321แอลอาร์ ถึงร้อยละ 15 และลดปริมาณการใช้เชื้อเพลิงได้ต่อที่นั่งได้ถึงร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับเครื่องบินรุ่นก่อนหน้า คุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ให้สายการบินสามารถที่จะเปิดเส้นทางบินใหม่ไปทั่วโลกได้ เช่น จากประเทศออสเตรเลียไปยังจีนและญี่ปุ่นได้ และยังรวมถึงการขยายเส้นทางบินตรงข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกเพื่อเชื่อมไปยังทวีปยุโรปและอเมริกา

ห้องโดยของเครื่องบิน เอ321เอ็กซ์แอลอาร์ เป็นห้องโดยสารแอร์สเปซ (Airspace) แบบใหม่ที่มอบประสบการณ์การเดินทางอันดีเยี่ยมแก่ผู้โดยสารทุกท่าน ในขณะเดียวกัน ผู้โดยสารเที่ยวบินราคาประหยัดบนเครื่องบินทางเดินเดียวจะสัมผัสได้ถึงความสะดวกสบายของที่นั่งในทุกชั้นโดยสาร ราวกับได้เดินทางบินเครื่องบินลำตัวกว้างระยะทางไกล


          
เกี่ยวกับแอร์บัส
แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเกี่ยวกับอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในปี พ.ศ.2561 แอร์บัสมีรายได้ 64 พันล้านยูโร และมีการจ้างงานราว134,000 คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุด แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินต่อสู้ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงบริษัทเกี่ยวกับอวกาศอันดับหนึ่งของยุโรปและธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ แอร์บัสยังให้บริการโซลูชั่นด้านอากาศยานปีกหมุนทางทหารและพลเรือนมีประสิทธิภาพมากที่สุดไปทั่วโลก

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Wednesday, 26 June 2019 16:13
พาณิชย์ ชินนาค

Author : เกาะติดข่าววงการก่อสร้าง แวดวงอุตสาหกรรมหนัก เคมีภัณฑ์และพลาสติก การกลั่นน้ำมัน โรงเหล็ก การทำเหมือง การสร้างเขื่อน สนามบิน ทางรถไฟ ถนน อ่างเก็บน้ำ ระบบชลประทาน ฯลฯ

Latest from พาณิชย์ ชินนาค

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM