Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
Srivisal-strip-Glass & Plastic-Strip-Head

Kirin สร้างสถิติขวดพลาสติก 2 ลิตรเบาที่สุดในญี่ปุ่น

คิริน เบฟเวอร์เรจ โค่นสถิติเก่าของตัวเอง ด้วยการสร้างสถิติขวดพลาสติกขนาด 2 ลิตรที่เบาที่สุดในญี่ปุ่น ลดน้ำหนักฝาขวด เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมไปอีกขั้นหนึ่ง 

บริษัท คิริน เบฟเวอร์เรจ จำกัด ประสบความสำเร็จในการทำให้ขวดพลาสติกขนาด 2 ลิตรของบริษัทมีน้ำหนักเบาลง จากเดิม 28.9 กรัม ซึ่งเบาที่สุดเมื่อเทียบกับขวดประเภทเดียวกันในญี่ปุ่น ณ วันที่ 20 มีนาคม 2562 เหลือเพียง 28.3 กรัม ด้วยการลดน้ำหนักของฝาขวด ความสำเร็จครั้งนี้เป็นผลจากความมุ่งมั่นของบริษัทในการ "ยกระดับความยั่งยืนของวัตถุดิบผลิตขวดพลาสติก" ตามนโยบาย "Kirin Group Plastic Policy" ซึ่งเป็นโครงการที่ทางคิริน โฮลดิ้งส์ ได้ริเริ่มขึ้น เพื่อส่งเสริมการใช้พลาสติกและหมุนเวียนทรัพยากรอย่างยั่งยืน โดยขวดพลาสติกที่มีน้ำหนักเบาลงนี้ จะนำไปใช้บรรจุ "Kirin Alkali Ion Water" เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนปีนี้เป็นต้นไป

เบาที่สุดในญี่ปุ่นด้วยน้ำหนักเพียง 28.3 กรัม 

ขวดพลาสติกขนาด 2 ลิตรที่เตรียมวางตลาดเป็นครั้งแรก ซึ่งวันนี้เบาที่สุดในญี่ปุ่นด้วยน้ำหนักเพียง 28.3 กรัม พัฒนาขึ้นจากความร่วมมือกับห้องปฏิบัติการวิจัยด้านเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์ของบริษัท คิริน กรุ๊ป โดยบริษัทประสบความสำเร็จในการทำให้ขวดเบาขึ้น ด้วยการปรับส่วนเกลียวบริเวณฝาขวดให้เกลียวสกรูฝาขวดนั้นแคบและสั้นขึ้น

การใช้ขวดพลาสติกรุ่นนี้ ทำให้บริษัทสามารถลดการใช้เรซินพลาสติกพอลิเอทิลีนเทเรฟทาเลต (PET) ลงได้ถึงปีละประมาณ 107 ตัน* และลดการปล่อยก๊าซ CO2 ลงได้ปีละประมาณ 375 ตัน*

pecology bottle เดือนมิถุนายน 2546

คิริน เบฟเวอร์เรจ ได้ดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ มาเป็นเวลานานในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม บริษัททุ่มเทให้กับการพัฒนาภาชนะและบรรจุภัณฑ์ที่ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ โดยย้อนกลับไปยังเดือนมิถุนายน 2546 ทางบริษัทได้เปิดตัวขวด "pecology bottle" น้ำหนักเบาพิเศษขึ้น เพื่อใช้เป็นขวดพลาสติกขนาด 2 ลิตรสำหรับผลิตภัณฑ์ "Alkali Ion Water" ซึ่งได้หั่นน้ำหนักขวดจากเดิม 63 กรัม ลงเหลือ 42 กรัม จากนั้น ทางบริษัทก็ได้นำขวด "pecology bottle" ที่ว่านี้ไปใช้กับขวดพลาสติกขนาด 2 ลิตรของผลิตภัณฑ์ "Kirin Nama-cha (ชาเขียว)" และ "Kirin Amino Supli" ในเดือนมีนาคม 2548 และหลังจากนั้นก็ได้นำไปใช้กับขวดพลาสติกขนาด 1.5 ลิตรของผลิตภัณฑ์ "Kirin Gogo no Kocha (ชาดำ)" ในเดือนเมษายน 2551


ขวด Kirin Nama-cha ขนาด 2 ลิตร

ถัดมาในเดือนพฤศจิกายน 2553 น้ำหนักของขวด "pecology bottle" ก็ถูกหั่นลงเหลือ 35 กรัม (38 กรัมสำหรับบางผลิตภัณฑ์) ทั้งยังได้มีการเปิดตัวขวด "pecology bottle" รุ่นใหม่ เพื่อนำไปใช้กับขวดพลาสติกขนาด 2 ลิตรสำหรับการใช้งานในบ้านทั้งหมด ด้วยหลักการออกแบบที่เป็นสากล เพื่อให้ผู้ใช้งานถือและเสิร์ฟน้ำในขวดได้ง่ายยิ่งขึ้น


Kirin Gogo no Kocha ขนาด 1.5 ลิตร

จากนั้นได้มีการเลือกดีไซน์ใหม่ในเดือนมีนาคม 2558 เพื่อนำไปใช้กับขวด "Alkali Ion Water" ขนาด 2 ลิตร ซึ่งได้หันไปใช้ขวด "pecology bottle" แบบใหม่ที่ทำให้ถือ จัดการ และทิ้งได้ง่ายขึ้น ด้วยน้ำหนักเพียง 28.9 กรัม โดยบริษัทขอให้คำมั่นที่จะเดินหน้าทำให้ขวดมีน้ำหนักเบาลงต่อไป แต่ยังคงคำนึงถึงความสะดวกสบายของลูกค้าอยู่เสมอ


ทั้งนี้ คิริน กรุ๊ป มีความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีความรับผิดชอบ พร้อมเข้ามาแก้ไขปัญหาทางสังคมหลัก ๆ 3 ประการด้วยกัน ได้แก่ "สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี" "การมีส่วนร่วมกับชุมชน" และ "สิ่งแวดล้อม" โดยคิริน กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจตามพันธสัญญาเหล่านี้ จนนำมาซึ่งความสุขสู่สังคมและอนาคตอันสดใสแก่ลูกค้า


ผู้อ่านสามารถเข้าชมเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการของคิรินได้ที่ : https://www.kirin.co.jp/company/english/

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Friday, 29 March 2019 10:08
บัญชา สมพงษ์สวรรค์

Author : เกาะติดเรื่องราวต่างประเทศ, การท่องเที่ยวต่างแดน, ข่าวในญี่ปุ่น, ข่าวในเกาหลี, สายการบิน, ศิลปะวัฒนธรรม, Likestyle, ไอเดียใหม่, เทคโนโลยีและสินค้าใหม่ๆ, ต่างชาติมองไทย ฯลฯ

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM