Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
Srivisal-strip-Glass & Plastic-Strip-Head

Indorama Ventures คว้ารางวัลความยั่งยืนดีเยี่ยม ประกาศเข้าซื้อกิจการบริษัท UTT

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL ได้รับรางวัล Thailand Sustainability Investment (THSI) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ย้ำภาพลักษณ์บริษัทที่มีการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่โดดเด่น พร้อมประกาศเข้าซื้อกิจการของ UTT  ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสิ่งทอสำหรับถุงลมนิรภัย และเป็นผู้ให้บริการโซลูชันในด้านสิ่งทอทางเทคนิคชั้นนำระดับโลก หวังเสริมแกร่งในฐานะผู้จัดจำหน่ายเส้นด้ายและสิ่งทอสำหรับตลาดถุงลมนิรภัยระดับโลก

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Bloomberg ticker IVL.TB) เป็นหนึ่งในบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก มีโรงงานผลิตครอบคลุมในภูมิภาคหลักทั่วโลก ได้แก่ แอฟริกา เอเชีย ยุโรปและอเมริกาเหนือ โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ Necessities และผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) ทั้งในกลุ่มพอลิเมอร์ เส้นใยและบรรจุภัณฑ์ รวมถึงมีการบูรณาการไปยังวัตถุดิบหลักอย่างเอทิลีนออกไซต์/ไกลคอล และ PTA  

            

ผลิตภัณฑ์ของไอวีแอล ได้รองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนบุคคล และอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ยางในรถยนต์และผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานทั่วโลกราว 16,000 คนและมีรายได้จากการขายรวม 8.4 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2560 บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวน์โจนส์ (DJSI) บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีดาวโจนส์ (DJSI) และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยและมีโรงงานทั่วโลก

 

คุณริชาร์ด โจนส์ (ซ้าย) รองประธานและผู้แทนบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) รับรางวัลรายงานความยั่งยืนในระดับดีเยี่ยม จากนางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล นายกสมาคมบริษัจดทะเบียนไทย ในโครงการประกาศรางวัลรายงานความยั่งยืน ปี 2561 (Sustainability Report Award 2018) จัดโดยสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และสถาบันไทยพัฒน์

 

รับรางวัลรายงานความยั่งยืนระดับดีเยี่ยมจาก กลต.

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล ในประเทศไทย ได้รับรางวัลรายงานความยั่งยืนในระดับดีเยี่ยม ประจำปี 2561 จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย โดยมี มร.ริชาร์ด โจนส์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร ความยั่งยืนและทรัพยากรบุคคลสำนักงานใหญ่ ตัวแทนจากไอวีแอล เข้ารับมอบรางวัลจากนางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล นายกสมาคมบริษัจดทะเบียนไทย ภายในงานพิธีมอบรางวัล ซึ่งจัดขึ้นที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561

โดยในปีนี้รายงานความยั่งยืนของไอวีแอลได้รับคัดเลือกรายงานความยั่งยืนที่ส่งเข้ารับการพิจารณารางวัล 100 ราย แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำของไอวีแอลในการเปิดเผยข้อมูลด้านความยั่งยืนและความมุ่งมั่นในการสร้างมูลค่าเพิ่มในระยะยาวให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย

รายงานความยั่งยืนของไอวีแอล จัดทำขึ้นเป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน ประกอบด้วยข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินงานของบริษัทฯ ความมุ่งมั่น ตลอดจนความสำเร็จที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาล โดยสอดคล้องกับแนวทางการรายงานความยั่งยืน

 

 

เข้าซื้อกิจการของ UTT เตรียมรุกตลาดถุงลมนิรภัยระดับโลก

นอกจากนี้ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ยังได้ประกาศลงนามในข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการบริษัท UTT Beteiligungsgesellschaft mbH ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสิ่งทอสำหรับถุงลมนิรภัย และเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นในด้านสิ่งทอทางเทคนิคชั้นนำระดับโลก  มีโรงงานผลิต 2 แห่ง ในประเทศเยอรมันนีและเม็กซิโก มีพนักงานราว 420 คน และมีกำลังการผลิตสิ่งทอประมาณ 70 ล้านตารางเมตร



บริษัท PHP จะเข้าซื้อกิจการ UTT โดย Fibers ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของอินโดรามา เวนเจอร์ส (สัดส่วนร้อยละ 80) และบริษัท Toyobo (สัดส่วนร้อยละ 20) การเข้าซื้อกิจการบริษัท UTT นับเป็นการรวมตัวของผู้บุกเบิก 2 รายหลักในตลาดถุงลมนิรภัย ซึ่งทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดและไว้วางใจมานานกว่าห้าทศวรรษ

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มถุงลมนิรภัยให้แก่อินโดรามา เวนเจอร์ส และจัดตั้งโรงทอผ้าในประเทศเยอรมันนีกับเม็กซิโกเพิ่มเติมจากโรงงานผลิตเส้นด้ายของบริษัทฯ ในประเทศเยอรมันนี สหรัฐอเมริกา และบริษัทร่วมทุนในประเทศจีน รวมทั้งโรงทอผ้าของบริษัท PHP Fibers ในประเทศเยอรมันนี และสหรัฐอเมริกา ซึ่งก่อตั้งขึ้นด้วยความเชี่ยวชาญของบริษัท Toyobo การผสมผสานความเชี่ยวชาญจากทั้งสองบริษัท จะก่อให้เกิดผู้นำการผลิตเส้นด้ายและสิ่งทอสำหรับถุงลมนิรภัยที่มีการบูรณาการระดับโลก ช่วยให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างหลากหลายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ด้าน นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส เปิดเผยว่า

บริษัทมีสัมพันธภาพที่ดีกับ UTT มายาวนานในฐานะลูกค้าเก่าแก่ของเส้นด้ายสำหรับถุงลมนิรภัย ความเชี่ยวชาญของ UTT และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับบริษัท PHP จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพของทั้งสองบริษัทให้ดียิ่งขึ้น

และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอินโดรามา เวนเจอร์ส ในฐานะผู้นำระดับโลก ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ถุงลมนิรภัย



นายอาลก กล่าวต่อว่า  “เพื่อประโยชน์ของลูกค้า เรามีแผนที่จะอยู่ใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้นในอนาคต เพื่อที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีและยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น ครอบคลุมทั้งเส้นใยและสิ่งทอ โดยการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์สำหรับยานยนต์ของบริษัทฯ ที่ไม่เพียงแต่มุ่งเน้นเฉพาะกับเส้นด้ายสำหรับยางในรถยนต์เท่านั้น แต่ยังให้ความสนใจในตลาดที่นำกระแสอื่นๆ อย่างเช่น ถุงลมนิรภัย อีกด้วย”

มร. Seiji Narahara ประธานบริษัท Toyobo


"การเข้าซื้อกิจการบริษัท UTT ส่งผลให้ Toyobo Group และบริษัท PHP กลายเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ผลิตชั้นนำของโลกที่สามารถผลิตและจัดหาผลิตภัณฑ์สำหรับถุงลมนิรภัยได้ครอบคลุมตั้งแต่เส้นด้ายไปจนถึงสิ่งทอ นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับบริษัทอินโดรามา เวนเจอร์ส ซึ่งแสดงให้เห็นได้จากการเข้าซื้อกิจการบริษัท PHP ร่วมกัน" มร. Seiji Narahara ประธานบริษัท Toyobo กล่าวทิ้งท้าย

 

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Tuesday, 03 September 2019 07:55
รสริน พัชรโยธิน

Author : ขาลุย นักข่าวภาคสนาม เกาะติดข่าวสารด้าน Manufacturing ทั้งอุสาหกรรมเหล็ก ซีเมนต์ สี เคมีภัณฑ์ กระดาษ พลาสติก แร่และโลหะ ตลอดจนเครื่องมือเครื่องจักร และการก่อสร้างต่างๆ

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM