Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

NWR แย้มปีนี้โตอีก 10-15 % เฮแบ็กล็อกหมื่นกว่าล.

บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) หรือ NWR โชว์ความมั่นใจธุรกิจก่อสร้างยังไปได้ดีกับงานในมือกว่า 1.4 หมื่นล้านบาท รวมทั้งเตรียมเข้าประมูลใหม่อีกประมาณ 2.5 พันล้าน ด้านโปรเจคอสังหาฯ จ่อคิวรับรู้รายได้เพิ่ม คาดปี 62 นี้ แม่นใจทิศทางงานก่อสร้างจะสร้างรายได้เติบโตทำสถิติสูงสุดถึง 15%

นายวิสุทธิ์ สุวรรณวิทย์เวช

 

นายวิสุทธิ์ สุวรรณวิทย์เวช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจใหม่และวางแผนกลยุทธ์ บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) (NWR) หนึ่งในบริษัทรับเหมารายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2562 เติบโต 10-15% จากปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (backlog) มูลค่าประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท และจะมีงานที่เพิ่มอีก 2.5 พันล้านบาท ส่งผลให้คาดว่าจะมี backlog รวมทั้งหมดราว 1.65 หมื่นล้านบาท คาดว่าปีนี้รายได้จะเติบโตตามเป้า 5% จากปีก่อนทำได้ 9,345.32 ล้านบาท

จากการคาดการณ์ของบริษัทฯ คาดว่าจะมีการส่งมอบงานในช่วงปลายปีมากขึ้น พร้อมกันนี้บริษัทมีการบันทึกกำไรพิเศษในช่วงที่ผ่านมาจากการชนะคดีคลองด่านอีกด้วย

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง 80 % ธุรกิจคอนกรีต 10% และธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 5-10% และเข้าประมูลงานใหม่ในปี 62 มูลค่ารวมราว 1.3 แสนล้านบาท ประกอบด้วยงานรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน, รถไฟทางคู่, รถไฟฟ้าสายสีม่วงส่วนต่อขยาย เป็นต้น โดยบริษัทคาดหวังได้รับงานใหม่มูลค่ารวมราว 1.77 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นงานจากภาครัฐ 97% และงานเอกชน 3%

ล่าสุดบริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาก่อสร้างงานโครงสร้างและงานสถาปัตย์ สถานีรถไฟฟ้า โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง จาก บจม.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรั่น (STEC) มูลค่าโครงการกว่า 3,085.65 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 950 วัน

สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั้น คาดว่าโครงการ Aspen Condo Lasalle เฟส B มูลค่าโครงการราว 750 ล้านบาท จะสามารถเริ่มส่งมอบได้ภายในปี 62 พร้อมมีแผนเปิดขายโครงการ Aspen Condo Lasalle เฟส C มูลค่าราว 700 ล้านบาท คาดว่าใช้เวลาก่อสร้าง 14-20 เดือน ซึ่งจะสามารถเปิดตัวได้ในช่วงไตรมาสที่ 4/62

“บริษัทมีแผนขยายธุรกิจร้านอาหารเพิ่มอีก 1 สาขา ปัจจุบันบริษัทมีการเช่าพื้นที่เพื่อปรับปรุงร้านอาหารแล้ว คาดใช้งบลงทุนราว 10-20 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาสที่ 2/62 จากปัจจุบันบริษัทมีร้านอาหารจำนวน 2 สาขา” นายวิสุทธิ์ กล่าว   

         

สำหรับงานก่อสร้างในต่างประเทศแถบภูมิภาคอาเซียนนั้นมีความเป็นไปได้ที่บริษัทจะได้รับงานอย่างต่อเนื่อง เพราะมีประสบการณ์และการรับงานมาก่อนหน้านี้แล้วที่ประเทศพม่า ลาว และเวียดนาม โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้ส่งมอบงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำที่ลาวไปเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้บริษัทมีแผนขยายการส่งออกอาหารไทยและเครื่องแกงไปยังต่างประเทศมากขึ้น โดยมองโอกาสส่งออกไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาและทวีปยุโรป พร้อมทั้งขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านออนไลน์มากขึ้น จะทำให้รายได้จากธุรกิจอาหารปี 62 เติบโตอย่างต่อเนื่อง

บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) เริ่มก่อตั้งในปี 2519 ปัจจุบันมีฐานะเป็นหนึ่งในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านวิศวกรรมและการก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี ทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ บริษัทฯจึงมีความโดดเด่นซึ่งเป็นผลมาจากศักยภาพด้านเทคนิคการผลิตซึ่งมีความหลากหลาย และส่งผลให้บริษัทฯ สามารถดำเนินงานได้หลากหลายประเภท อาทิ งานก่อสร้างอาคารสูง โรงพยาบาล และศูนย์สรรพสินค้า โรงแรม รีสอร์ท และโครงการบ้านจัดสรร งานถนน ทางยกระดับ ทางด่วน ทางรถไฟ และสะพาน โรงบำบัดน้ำเสีย งานอุโมงค์ และงานดันท่อใต้ดิน (Pipe Jacking) โกดังสินค้า โรงไฟฟ้า โรงงานอุตสาหกรรม และงานเหล็กโครงสร้างต่างๆ เขื่อน อ่างเก็บน้ำ ท่าเรือ ท่าเทียบเรือขนส่งสินค้า (Berths) และเขื่อนกำบังลม (Jetties)

นอกจากนี้ บริษัทยังมีทีมงานวิศวกรที่มีคุณภาพ โรงงานผลิตคอนกรีต 4 แห่ง รวมถึงโรงประกอบ โครงสร้างเหล็กรูปพรรณ( steel fabrication workshop) เรือขนาดใหญ่รองรับการก่อสร้างนอกชายฝั่ง หลายลำ รวมทั้งเครื่องมือเครื่องจักรที่ใช้ในการก่อสร้างอีกหลายรายการซึ่งได้รับการดูแล และบำรุงรักษาที่ ศูนย์บริการของบริษัทฯเอง ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เหล่านี้ บริษัทจึงมีความพร้อมในการสร้าง สรรค์ ผลิตภัณฑ์และให้บริการต่างๆ ดังต่อไปนี้ การผลิตผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูป ชิ้นส่วนผนังอุโมงค์สำเร็จรูป และ Jacking Pipes คานสะพานและเสาคอนกรีตอัดแรง ฯลฯ

บริษัทได้ดำเนินงานตามหลักการบริหารงานโดยมุ่งเน้นให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ และความพึงพอใจจากการดำเนินงานของบริษัท มากที่สุด นอกจากนี้เรายังมีนโยบายที่จะมุ่งเน้นความรับผิดชอบต่อสังคมโดยได้รับความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมจากหน่วยงานราชการและองค์กรท้องถิ่นต่างๆ จนทำให้สามารถสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ชุมชนเหล่านั้นด้วยดีเสมอมา ทั้งนี้ บริษัทยังสนับสนุนและช่วยเหลือชุมชนท้องถิ่นหลากหลายรูปแบบ อาทิ การเป็นผู้สนับสนุนกิจกรรมด้านศาสนาและกิจกรรมการกุศล การพัฒนาการศึกษาของไทย การพัฒนาสังคมด้านต่างๆ สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม

บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) เริ่มประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและผลิตเสาเข็มคอนกรีตอัดแรง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2519 ในปี พ.ศ. 2538 ได้แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด และเปลี่ยนชื่อจาก บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด เป็น บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2538 บริษัทได้เพิ่มทุนจดทะเบียนและเรียกชำระทุนเพิ่มเป็น 500 ล้านบาท โดยการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ ประชาชนทั่วไป และนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 31 สิงหาคม 2538 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยรับ หลักทรัพย์ของบริษัทเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2538 ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน 2,221,587,311 บาท และมีทุนชำระ แล้ว 1,974,801,416 บาท

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Monday, 28 January 2019 04:27

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM