Print this page

CRD ประเดิมเซ็นสัญญากว่า 145 ล. ก่อสร้างโรงงานต้นแบบ

CRD ประเดิมเซ็นสัญญากว่า 145 ล้านบาท ก่อสร้างโรงงานต้นแบบ จ่อเซ็นเพิ่มอีก 317  ล้านบาท พร้อมวางเป้าหมายงานปีนี้ 1,600–1,800 ล้านบาท

บมจ.เชียงใหม่ริมดอย ฤกษ์ดีต้นปี 2562 เซ็นสัญญารับงานก่อสร้างมูลค่า 145 ล้านบาท เผยยังมีเพิ่มเติมอีกโครงการมูลค่าประมาณ 317 ล้านบาทที่เตรียมเซ็นสัญญาเร็วๆนี้ ด้าน "ธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์" กรรมการผู้จัดการ คาดว่าปีนี้สัดส่วนงานเอกชนที่ 60% ที่เหลือเป็นงานราชการ ส่วนเป้าหมายรายได้ประมาณ 1,600 – 1,800 ล้านบาท มองภาพรวมงานก่อสร้างปีนี้ดีกว่าปีก่อน ทั้งงานราชการที่เลื่อนมาปีนี้ และงานเอกชนที่มีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง

นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ริมดอย จำกัด (มหาชน) หรือ CRD บริษัทรับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไป งานระบบสาธารณูปโภค งานระบบภายในอาคาร งานสถาปัตยกรรม และงานอื่นๆ รวมถึงงานก่อสร้างด้านพลังงานทางเลือก เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับงานก่อสร้าง โรงงานต้นแบบนวัตกรรมอาหารแบบครบวงจร อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยจะดำเนินงานก่อสร้างทั้งโรงงาน และจัดซื้อครุภัณฑ์ พร้อมติดตั้งให้กับ มูลค่าโครงการรวม 145,046,728.97 บาท (ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ซึ่งจะเริ่มการก่อสร้างในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 และจะสิ้นสุดการก่อสร้างในเดือนกรกฎาคม 2562 ทำให้จะรับรู้รายได้จากโครงการดังกล่าวทั้งหมดภายในปีนี้

ขณะที่บริษัทฯยังเตรียมเซ็นสัญญาการก่อสร้างอาคารในจังหวัดสุราษฎร์ธานี มูลค่าประมาณ 317 ล้านบาท โดยอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารและข้อตกลง

หากเซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้วบริษัทฯพร้อมที่จะดำเนินการก่อสร้างโครงการดังกล่าวได้ทันที ซึ่งจะช่วยเพิ่มงานในมือรอรับรู้รายได้ และรับรู้รายได้บางส่วนในปีนี้เช่นกัน

สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ประมาณ 1,600 – 1,800 ล้านบาท โดยยังแบ่งสัดส่วนการรับงานภาครัฐอยู่ที่ 40% และงานเอกชน 60% โดยมองว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมการก่อสร้างในปีนี้จะดีกว่าปีที่ผ่านมา ด้วยปัจจัยสนับสนุนหลายๆปัจจัย อาทิ การลงทุนของทางภาครัฐที่หลายโครงการเลื่อนการพิจารณางบประมาณ และการยื่นเสนอราคาการก่อสร้างมาในปี 2562 ขณะที่ภาคเอกชนมีแนวโน้มการลงทุนที่มากขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเติบโตของการก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่จะมีการปรับตัวมากกว่าปีที่ผ่านมาเช่นกัน

นายธีรพัฒน์ กล่าวต่อว่า บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นในการเสนอและเข้าประมูลงานในทุกโครงการที่ CRD มีศักยภาพในการก่อสร้างทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยในปี 2562 วางเป้าหมายงานประมูลไว้มากกว่าปีที่แล้วที่ประมูลงานได้ถึง 2,000 ล้านบาท ซึ่งหากบริษัทฯสามารถประมูลงานได้ตามแผนจะช่วยส่งเสริมให้การเติบโตของบริษัทฯเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงยึดหลักการทำงานด้วยคุณภาพควบคู่ไปการควบคุมต้นทุนที่เหมาะสมและการบริหารจัดการที่ดีเป็นหลักสำคัญเช่นเดียวกับที่ผ่านมา ที่จะทำให้บริษัทฯมีการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Thursday, 24 January 2019 03:16
ภูษิต ภูริศิริโชค

Latest from ภูษิต ภูริศิริโชค

Related items

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM