Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

STI มั่นใจนลท.ตอบรับดีหุ้นเทรด mai พรุ่งนี้ยืนเหนือจอง เหตุพื้นฐานแข็งแกร่ง-Backlog ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ (STI) ผู้นำกลุ่มธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร เชื่อมั่นว่าหุ้น STI ที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันพุร่งนี้ (19 ธ.ค.) จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุน

และสามารถยืนเหนือราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ที่ 6.30 บาทต่อหุ้นได้ เนื่องจาก กลุ่ม STI มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ทีมผู้บริหารซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจกว่า 30 ปี ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าและพันธมิตร ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับประเทศ มีความโดดเด่นด้านงานออกแบบสถาปัตกรรมและวิศวกรรม รวมทั้ง งานอนุรักษ์โบราณสถาน ส่งผลให้กลุ่ม STI แตกต่างจากคู่แข่ง เนื่องจากเป็นงานที่ต้องใช้ทีมวิศวกรและสถาปนิกที่มีประสบการณ์สูง

ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ถือหุ้นมีความแข็งแกร่ง โดยโครงสร้างการถือหุ้นของ STI ภายหลัง IPO ประกอบด้วย บริษัท ยูนิเวนเจอร์ แคปปิตอล จำกัด สัดส่วน 26.12%, รวมกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมที่เป็นกรรมการและผู้บริหารระดับสูง และบุคคลที่เกี่ยวข้องของ STI สัดส่วน 48.81% และผู้ถือหุ้นรายย่อย 25.07%

สำหรับผลประกอบการในงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-ก.ย.) กลุ่ม STI มีรายได้จากการให้บริการ 443.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 28.31% ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ในธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง

จากการเพิ่มขึ้นของปริมาณงานที่ให้บริการในงวดดังกล่าว เช่น โครงการ One Bangkok และ โครงการ The PARQ เป็นต้น  ส่วนกำไรสุทธิงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ อยู่ที่ 30.48 ล้านบาท มีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) อยู่ที่ 770.09 ล้านบาท หรือคิดเป็นจำนวน 114 โครงการ โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ ไปจนถึง 3 ปีข้างหน้า



"กลุ่ม STI มีแนวโน้มการเติบโตสูง ตามภาพรวมอุตสาหกรรมที่มีการขยายตัว สะท้อนได้จากงานในมือที่เพิ่มขึ้น เป็นโอกาสในการรับงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2561 คาดว่าจะเป็นอีกปีที่ดีที่สุดของกลุ่ม STI เทียบกับผลประกอบการในปี 2560 ซึ่งมีรายได้จากการให้บริการรวมอยู่ที่ 494.56 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 57.51 ล้านบาท จากการทยอยรับรู้รายได้ตามความสำเร็จของงานโครงการที่มีมูลค่าสูงขึ้น"นายสมเกียรติ กล่าว

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จำนวนกว่า 400 ล้านบาท จะนำไปใช้ลงทุนจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมทักษะความรู้พนักงาน ลงทุนอุปกรณ์ ระบบคอมพิวเตอร์ รวมถึง เทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ และส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

นายสมเกียรติ กล่าวว่า นอกจากนี้เป้าหมายในอนาคตของกลุ่ม STI อาจมีการขยายกิจการ ด้วยการเข้าลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัทฯ ในระยะเวลาประมาณ 2-3 ปีข้างหน้า เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต



ทั้งนี้ เชื่อมั่นหุ้น STI จะเป็นอีกหุ้น Growth Stock ที่น่าจับตามองจากการมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง การลงทุนในสินทรัพย์ขนาดใหญ่มีไม่มาก เนื่องจากการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจ จะมาจากการเพิ่มจำนวนบุคลากรเป็นหลัก ตลอดจนมีโอกาสการขยายกิจการในอนาคต รองรับงานที่ปรึกษาบริหารและควบคุมการก่อสร้างอย่างครบวงจร ทั้งในประเทศไทย และประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)



ประกอบกับ กลุ่มลูกค้าของกลุ่ม STI ส่วนใหญ่เป็นบริษัทจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ มีการพัฒนาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง มีฐานรายได้ที่กระจายออกไปในหลากหลายธุรกิจ รายได้หลักกว่า 50% มาจากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะโครงการแนวสูงและ Mix-used ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโต และงานในมือที่เพิ่มขึ้น สะท้อนการรับรู้รายได้อย่างมั่นคงในระยะยาว จึงมั่นใจ STI จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Tuesday, 18 December 2018 14:56
บุญส่ง พัฒนรัตนาภพ

Author : เกาะติดข่าววงการก่อสร้างและอุตสากรรมหนัก Discover Megadyne Industries, ข่าวเครื่องมือเครื่องจักรที่ใช้ก่อสร้าง, ตลอดจนเรื่องราวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่นการขุดอุโมงค์, การปล่อยของเสีย, สิ่งแวดล้อม ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM