Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

‘เสือ มอร์ตาร์ แพลทินั่ม เอ็กซ์เพิร์ท’ ปูนซีเมนต์สำหรับงานฉาบที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Elastic Molecule

เชื่อว่าทุกคนคงเคยพบกับปัญหาการแตกร้าวของผนังอาคาร ซึ่งใช่ว่าปัญหาดังกล่าวจะพบในเพียงอาคารที่มีอายุมากแล้ว แต่เชื่อไหมว่าปัญหานี้สามารถพบได้ในผนังใหม่ได้เช่นกัน ซึ่งปัญหาในร้อยร้าวเล็กๆนี้ อาจส่งผลเสียใหญ่ต่อคุณภาพชีวิตอย่างที่คุณอาจคิดไม่ถึง

ทั้งความกังวลเรื่องความเข็งแรง การรั่วซึมของน้ำฝน การสะสมของเชื้อโรค และค่าใช้จ่าในการซ่อมแซมที่ตามมา ซึ่งสาเหตุของการแตกร้าวนั้นก็มาจากเมื่อปูนแห้งตัว น้ำในปูนจะระเหยออกและเหลือรูเล็กๆ ที่ตาเปล่ามองไม่เห็นไว้ ทำให้ความชื้นสามารถเข้าออกรูนั้นได้ จนทำให้เกิดแรงดึงรั้งจนกลายเป็นรอยร้าวที่เกิดขึ้น 

ตราเสือ จึงได้ทำการค้นคว้าวิจัยและพัฒนานวัตกรรมขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหารอยแตกร้าวของผนังอาคาร จนได้ “เสือ มอร์ตาร์ สูตรแพลทินั่ม เอกซ์เพิร์ท” นวัตรกรรมปูนซีเมนต์ที่ผสานเทคโนโลยีโมเลกุลที่เรียกว่า Elastic Molecule ซึ่งทำหน้าที่สำคัญช่วยให้เสือ มอร์ตาร์ สูตรแพลทินั่ม เอ็กซ์เพิร์ท สามารถทนต่อแรงดึงรั้ง การหดตัว และมีความต้านทานการแตกร้าวได้มากขึ้น

โดยเนื้อปูนจะเสมือนเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่จะกักเก็บน้ำใว้ในเนื้อปูน เพื่อให้ปูนแห้งตัวในเวลาเหมาะสม ไม่เสียน้ำเร็วเกินไป และ Elastic Molecule จะทำหน้าที่เหมือนคอลลาเจนในการไปอุดรูเล็กๆ ที่เกิดขึ้น

นอกจากนั้นทางทีมผู้วิจัยยังได้ทำการวิจัยโดยได้คำนึงถึงสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปเนื่องจากสภาวะโลกร้อน ภาวะที่ อุณหภูมิสูงสุดนั้นสูงขึ้น และอุณหภูมิต่ำสุดนั้นมีแนวโน้มที่จะต่ำลง ฝนตกมากขึ้น ซึ่งสภาวะเหล่านี้นั้นเร่งการแตกร้าวให้มากขึ้น โดยได้ทำการทดลองจำลองสภาพอากาศของประเทศไทยในสภาวะเร่งจากภาวะโลกร้อน พบว่า “เสือ มอร์ตาร์ สูตรแพลทินั่ม เอกซ์เพิร์ท” นั้นทนต่อการแตกร้าวกว่าปูนทั่วไปถึง 6 เท่า! และได้ทำการทดลองในสถานที่จริงกับโครงการของ Land Developer  ทั้งหมด 132 หลัง โดย 128 หลังจะใช้ปูนเสือ มอร์ตาร์ สูตรแพลทินั่ม เอกซ์เพิร์ท และอีก 4 หลังใช้ปูนชนิดอื่นเพื่อเปรียบเทียบ และใช้ระยะเวลาเก็บข้อมูล 1 ปี โดยผลที่ได้คือ หากทำตามคำแนะนำที่อยู่ในคู่มือแล้วนั้น บ้านที่ใช้ปูนชนิดอื่นจำนวน 4 หลังพบว่ามีรอยอยู่ 1,851 รอย ส่วนบ้านที่ใช้ปูนเสือ มอร์ตาร์ สูตรแพลทินั่ม เอกซ์เพิร์ท จำนวน 132 หลังพบว่ามีรอยเพียง 8 รอย ซึ่งเป็นรอยที่เกิดจากการเจาะปลั๊กไฟเสียด้วย

นอกจากการลดรอยแตกร้าว สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่เจ้าของบ้านแล้วปูน เสือ มอร์ตาร์ สูตรแพลทินั่ม เอกซ์เพิร์ท ยังส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย เนื่องจากเป็นการลดขยะจากการซ่อมแซมบ้าน ลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ และสารเคมีต่างๆ ในการซ่อมแซม และสามารถ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 24 ล้านกิโลกรัม CO2 (เทียบเท่าการปลูกต้นไม้ถึง 2 ล้านต้น)

นอกจากนั้นปูน เสือ มอร์ตาร์ สูตรแพลทินั่ม เอกซ์เพิร์ท ยังได้รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติด้านเศรษฐกิจ ประจำปี 2558 จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติอีกด้วย โดยปูน เสือ มอร์ตาร์ สูตรแพลทินั่ม เอกซ์เพิร์ท จะมี 2 สูตร สำหรับฉาบทั่วไป และสำหรับฉาบอิฐมวลเบา

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Sunday, 08 December 2019 21:19
สุเทพ ชื่นนาทกุล

Author : เกาะติดข่าววงการก่อสร้าง แวดวงอุตสาหกรรมหนัก เคมีภัณฑ์และพลาสติก การกลั่นน้ำมัน โรงเหล็ก การทำเหมือง การสร้างเขื่อน สนามบิน ทางรถไฟ ถนน อ่างเก็บน้ำ ระบบชลประทาน ฯลฯ

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM