Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

“เทด้า” เตรียมลุยประมูลงานใหม่ 2.7 หมื่นลบ.

บริษัท เทด้า จำกัด (กลุ่มบริษัทสามารถ)” ชูโครงการสัญญาใหม่รุกกลุ่มพลังงานกว่าพันล้านบาท พร้อมเตรียมเข้าประมูลโครงการใหม่กว่า 2.7 หมื่นล้านบาท ด้วยกลุ่มผู้รับเหมาและซัพคอนแทรคคุณภาพ ร่วมพัฒนาความมั่นคงไฟฟ้าไทยสู่เสถียรภาพระดับสากล


นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAMART เปิดเผยว่า บริษัท เทด้า จำกัด หนึ่งในบริษัทใน กลุ่มสามารถ U-Trans  ดำเนินธุรกิจด้านสายส่งไฟฟ้า มีโอกาสเข้าร่วมงานประมูล มูลค่ารวมกว่า 2.7 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นงานโครงการของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ประมาณ 1.1 หมื่นล้านบาท และงานโครงการของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท และงานโครงการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ประมาณ 3 พันล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มสามารถ ได้จับมือเป็นกิจการร่วมค้ากับ Sinohydro จากประเทศจีน ที่มีประสบการณ์มากกว่า 60 ปี เชี่ยวชาญทั้งด้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้า สายส่งไฟฟ้าแรงสูง รถไฟฟ้า โรงไฟฟ้า งานอุโมงค์และเขื่อน เป็นต้น ในนาม “THE CONSORTIUM OF SINOHYDRO CORPORATION LIMITED AND TEDA COMPANY LIMITED”

โดยได้ก่อสร้างร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง ในสัญญา “โครงการก่อสร้างงานด้านโยธา จัดหาพร้อมติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าและสายไฟฟ้าใต้ดินสำหรับการเปลี่ยนระบบไฟฟ้าอากาศเป็นระบบสายไฟฟ้าใต้ดิน โครงการพระราม 3

นั่นคือ ระยะจาก "สะพานพระราม 9  ถึงทางพิเศษเฉลิมมหานคร” เพื่อประโยชน์ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมทั้งด้านความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ความสวยงาม รวมถึงรองรับความต้องการไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

โครงการดังกล่าวมีมูลค่าโครงการรวมกว่า 1.4 พันล้านบาท (เป็นสัดส่วนของเทด้า ประมาณ 800 ล้านบาท) ลักษณะงานเป็นการก่อสร้างทั้งในส่วนงานโยธา และเปลี่ยนระบบไฟฟ้าอากาศเป็นระบบสายไฟฟ้าใต้ดินให้กับการไฟฟ้านครหลวง ซึ่งงานดังกล่าวกำหนดแล้วเสร็จภายในปี 2563

สำหรับงานที่กำลังก่อสร้างด้านโยธา ในตอนนี้ มีโครงการก่อสร้างและจัดหาและติดตั้งวัสดุอุปกรณ์ไฟฟ้าและสายไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อรองรับการเป็นมหานครอาเซียน ถนนจรัญสนิทวงศ์ (โครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน) กับการไฟฟ้านครหลวง มูลค่า 1,781,601,735 บาท โดยกำหนดแล้วเสร็จภายในวันที่ 11 กรกฎาคม 2564

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีงานโครงการใหญ่ ที่กำลังก่อสร้าง อาทิ โครงการสถานีไฟฟ้าขอนแก่น มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท โครงการสายส่งไฟฟ้าแรงสูงระยอง มูลค่ากว่า 130 ล้านบาท และโครงการสายส่งไฟฟ้าแรงสูง 500 KV สุราษฎร์ธานี – ภูเก็ต มูลค่าอีกว่า 400 ล้านบาท โดยโครงการดังกล่าว เกิดจากนโยบายด้านพลังงานของภาครัฐที่ต้องการสร้างโรงไฟฟ้า รวมถึงการปรับปรุงความมั่นคงของระบบส่งไฟฟ้าในประเทศให้มีประสิทธิภาพและครอบคลุมทั่วประเทศ จาก 3 หน่วยงานหลักด้านไฟฟ้าทั้ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) , การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)

 

“สายธุรกิจด้านพลังงาน และสาธารณูปโภค หรือ U-Trans (Utilities & Transportations) นำโดย บริษัท สามารถ ยู-ทรานส์ ร่วมด้วย บริษัท แคมโบเดียร์ แอร์ ทราฟฟิค เซอร์วิสเซส , กัมปอต พาวเวอร์ แพลนด์ และ เทด้า เป็นกลุ่มธุรกิจที่เป็นความหวังที่จะสร้างรายได้ระยะยาวให้กับกลุ่มสามารถ และยังมีโอกาสจากธุรกิจการบินทั้งในลาว และพม่า ด้วย”  นายวัฒน์ชัย กล่าวทิ้งท้าย

โดย “บริษัท เทด้า จำกัด” ในกลุ่มบริษัทสามารถ ถือหุ้นโดย บริษัท สามารถ ยู-ทรานส์ ในสัดส่วน 80 เปอร์เซ็นต์ ดำเนินกิจการด้านรับเหมาติดตั้งงานระบะไฟฟ้าแรงสูง ,สายส่ง, ติดตั้งสถานีไฟฟ้าแรงสูง ให้กับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) การไฟฟ้านครหลวง(MEA) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(PEA)และบริษัทเอกชนอื่นๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในรูปแบบครบวงจร

Rate this item
(3 votes)
Last modified on Saturday, 25 May 2019 10:40
กัลยรัตน์ กิจศิริวัชรโชติ

Author : เกาะติดข่าวพลังงาน พลังงานทดแทน พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานชีวมวล พลังงานสะอาด โรงไฟฟ้า น้ำมัน ก๊าช การขนส่งพลังงาน นโยบายรัฐ สิ่งแวดล้อม การอนุรักษ์พลังงาน ฯลฯ

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM