Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

กฟภ. ร่วมกับเมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต ประกาศพร้อมจัดงาน Thailand Lighting Fair 2018

เวทีแสดงนวัตกรรมและเจรจาธุรกิจด้านไฟฟ้าแสงสว่างที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ภายใต้แนวคิด The future of light: smart, sustainable, human-centric

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ. หรือ PEA) ร่วมกับ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต และดิ เอ็กซ์ซิบิส ประกาศความพร้อมจัดงาน ไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ 2018 (Thailand Lighting Fair 2018) งานแสดงนวัตกรรมไฟฟ้าแสงสว่างที่ ครบวงจรที่สุดในอาเซียน ระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน ศกนี้ ที่ฮอลล์ 102-104 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา เตรียมนำเสนอเทคโนโลยีด้านไฟฟ้าแสงสว่าง และระบบไฟฟ้าอัจฉริยะที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการและรูปแบบการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่เน้นความสะดวก รวดเร็ว ทันสมัย ลดค่าใช้จ่าย และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

ด้าน เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต ออการ์ไนเซอร์ผู้จัดงาน light+building ซึ่งมีชื่อเสียงระดับโลกที่สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เข้าร่วมจัดงาน ไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ 2018 โดยนำงาน ไทยแลนด์ บิลดิ้ง แฟร์ (Thailand Building Fair) ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีอาคารอัจฉริยะและการบริหารจัดการพลังงานมาจัดขึ้นพร้อมกันตามแนวทางงาน light+building ส่งผลให้ยกระดับงานในปีนี้สู่ระดับสากลมากขึ้น จนได้รับการตอบรับที่ดียิ่งจากผู้ประกอบการ เจ้าของเทคโนโลยี และผู้ผลิตสินค้าชั้นนำ คาดมีผู้ชมงานกว่า 15,000 ราย

นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของงาน Thailand Lighting Fair อย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ในปีนี้ กฟภ. จึงได้สนับสนุนการจัดงาน Thailand Lighting Fair เป็น ปีที่ 4 ภายใต้แนวคิด The future of light: smart, sustainable, human-centric

โดยจะเป็นเวทีแสดงนวัตกรรมและเจรจาธุรกิจด้านไฟฟ้าแสงสว่างที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งเป็นศูนย์กลางในการถ่ายทอดองค์ความรู้ในอุตสาหกรรมไฟฟ้าแสงสว่างแก่ผู้ประกอบการในทุกภาคส่วนจากทั้งในและต่างประเทศ

ภายในงานปีนี้ กฟภ. จะนำเสนอนวัตกรรมและธุรกิจใหม่ ได้แก่ แอพพลิเคชั่นที่ตอบสนองความต้องการและรูปแบบการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่เน้นความสะดวก รวดเร็ว ทันสมัย ลดค่าใช้จ่าย และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ได้แก่ PEA HOME CONNEXT และ PEA IHAPM รวมถึง ESCO Facilitator ซึ่งเป็นธุรกิจด้านการจัดการพลังงานที่มีประสิทธิภาพ และธุรกิจของบริษัทในเครือของ กฟภ. คือ บริษัท PEA ENCOM International เช่น การเป็น Engineering Procurement Construction (EPC) ของ Solar Rooftop การเป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า และ รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า เป็นต้น

นางสาวกนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB (ทีเส็บ) กล่าวว่า "ทีเส็บมีพันธกิจหลักในการสนับสนุน ส่งเสริม พัฒนาอุตสาหกรรมการจัดประชุม การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การจัดประชุมนานาชาติ และการแสดงสินค้านานาชาติ หรืออุตสาหกรรมไมซ์ของไทยให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลก เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการจัด งานไมซ์ในภูมิภาคเอเชีย จึงได้มีส่วนร่วมสนับสนุนการจัดงาน Thailand Lighting Fair มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน จนงานได้รับการต่อยอดควบรวม 3 งานไว้ในงานเดียวกันในปีนี้ ภายใต้แนวคิด Smart City, Safe City ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของทีเส็บในการสนับสนุนงานที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีอัจฉริยะหรือ 1 ใน 10 อุตสาหกรรม S-Curve ของนโยบาย 4.0 เพื่อให้งานไมซ์เป็นเครื่องมือทางการตลาดช่วยขับเคลื่อนนโยบายของภาครัฐในการยกระดับการพัฒนาประเทศไปสู่ระบบเศรษฐกิจที่พึ่งพานวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับสูงต่อไป"

นางสาวพาขวัญ เจียมจิโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด เปิดเผยว่า งาน Thailand Lighting Fair 2017 ประสบความสำเร็จด้วยจำนวนผู้เข้าชมงานทั้งสิ้น 10,675 รายจาก 37 ประเทศ มีบริษัทเข้าร่วมแสดงสินค้าจำนวน 274 บูธ ในปีนี้ งาน Thailand Lighting Fair กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2561 ณ ฮอลล์ 102-104 ไบเทค บางนา ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และในปีนี้เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต ได้บรรจุงาน Thailand Lighting Fair เข้าเป็นงานที่ 14 ในทำเนียบงานแสดงสินค้าด้านไฟฟ้าแสงสว่างจากทั่วโลก โดยมีงาน light+building ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเป็นงานต้นแบบ ทำให้ในปีนี้มีบริษัทเจ้าของเทคโนโลยีด้านไฟฟ้าแสงสว่างชั้นนำจากประเทศทางยุโรปและเอเชียเข้าร่วมออกบูธมากขึ้นผ่านเครือข่ายของเมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต กว่า 40 ประเทศทั่วโลก ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญที่จะพัฒนาและยกระดับงานให้มีความเป็นสากลยิ่งขึ้น อันจะเป็นประโยชน์สูงสุดแก่ทั้งผู้แสดงงานและผู้เข้าชมงาน

"นอกจากบูธแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ด้านไฟฟ้าแสงสว่างและอาคารอัจฉริยะแล้ว ในปีนี้ เรายังจัด พาวิลเลี่ยนต่างๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ Thai Designers & Architects Pavilion ซึ่งจะเป็นพื้นที่แสดงผลงานของนักออกแบบและสถาปนิกให้กับผู้ประกอบการธุรกิจได้มีไอเดียในการใช้การออกแบบแสงไปเพิ่มมูลค่าให้กับร้านค้าหรือสถานที่ประกอบธุรกิจ, โซลาร์ พาวิลเลี่ยน สนับสนุนโดยสมาคมอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ไทย ซึ่งได้รวบรวมผู้ประกอบการที่ให้บริการด้านโซล่าร์กว่า 10 ราย มาร่วมจัดแสดงและให้คำปรึกษาแก่ผู้ชมงาน, KNX Pavilion, Business Matching Pavilion กิจกรรมพิเศษที่ได้รับการสนับสนุนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งภายในพาวิลเลี่ยนนี้ผู้ชมงานจะได้ร่วมเจรจาธุรกิจกับ ผู้ให้บริการด้านบริหารจัดการพลังงานในกลุ่ม ESCO กว่า 10 บริษัท" นางสาวพาขวัญ กล่าว

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานและสัมมนาฟรีได้ที่เว็บไซต์ www.thailandlightingfair.com หรือติดต่อ บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด โทรศัพท์: 02 664 6499 ต่อ 200, 201 และ 212 โทรสาร: 02-664-6477 อีเมล์: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Saturday, 13 March 2021 04:53
พาณิชย์ ชินนาค

Author : เกาะติดข่าววงการก่อสร้าง แวดวงอุตสาหกรรมหนัก เคมีภัณฑ์และพลาสติก การกลั่นน้ำมัน โรงเหล็ก การทำเหมือง การสร้างเขื่อน สนามบิน ทางรถไฟ ถนน อ่างเก็บน้ำ ระบบชลประทาน ฯลฯ

Latest from พาณิชย์ ชินนาค

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM