Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
THUMMA-Oil & Gas-Strip-Head

Venture Global LNG ผลิตก๊าซเพิ่มเป็น 60 ล้านตัน/ปี ขยายสัญญา BHGE

Venture Global LNG ประกาศเพิ่มกำลังการผลิตก๊าซเป็น 60 ล้านตันต่อปี พร้อมขยายสัญญากับ BHGE

อาร์ลิงตันเวอร์จิเนีย : บริษัท Venture Global LNG ประกาศว่า บริษัทจะขยายความครอบคลุมของธุรกิจการพัฒนาก๊าซแอลเอ็นจี โดยจะผลิตให้ได้ถึง 60 ล้านตันต่อปี เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทได้ขยายสัญญาการใช้อุปกรณ์แปรรูปก๊าซจาก Baker Hughes, a GE company (BHGE) ที่ทำไว้เมื่อปี 2559 เป็น 60 ล้านตันต่อปี โดย BHGE จะจัดหาโซลูชั่นเทคโนโลยีครบวงจรให้แก่สถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีของ Venture Global ภายใต้เงื่อนไขที่ตกลงกันและการค้ำประกันการปฏิบัติตามสัญญา โดยโซลูชั่นดังกล่าวประกอบด้วยโรงงานแปรรูปก๊าซเป็นของเหลวแบบประกอบที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ พร้อมเครื่องกำเนิดไฟฟ้าและอุปกรณ์จ่ายกำลังไฟฟ้า ซึ่งจะติดตั้งเป็นมาตรฐานเดียวกันในสถานีส่งออกก๊าซ Calcasieu Pass, Plaquemines LNG และโครงการอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

 

บ็อบ เพนเดอร์ และ ไมค์ ซาเบล ซีอีโอร่วมของบริษัท แถลงร่วมกันว่า “การขยายสัญญากับ BHGE เป็น 60 ล้านตันต่อปีจะทำให้เราสามารถขยายธุรกิจเพื่อตอบสนองลูกค้าทั่วโลกที่ต้องการก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำเพิ่มมากขึ้น ในขณะที่สถานีส่งออกก๊าซ Calcasieu Pass มีการทำสัญญาซื้อขายก๊าซเรียบร้อยแล้ว ส่วนสถานีส่งออกก๊าซ Plaquemines LNG ก็ใกล้เสร็จสมบูรณ์ เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ประกาศขยายความครอบคลุมของธุรกิจในครั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้า เราเชื่อว่าต้นแบบโรงงานแปรรูปก๊าซเป็นของเหลวแบบประกอบขนาดกลางคืออนาคตของการผลิตก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำ”

 

สถานีส่งออกก๊าซ Calcasieu Pass ขนาด 10 ล้านตันต่อปี ได้รับใบอนุญาตจากทางการครบหมดแล้ว และบริษัท Kiewit ซึ่งเป็นผู้รับเหมางานวิศวกรรมก่อสร้างแบบเบ็ดเสร็จ (EPC) ก็กำลังดำเนินการตามที่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานแห่งชาติของสหรัฐ (FERC) และวางแผนเริ่มการก่อสร้างเต็มรูปแบบในอีกไม่นานนี้ สถานีส่งออกก๊าซ Calcasieu Pass ทำสัญญาซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจีระยะยาว 20 ปีกับบริษัท Shell, BP, Edison S.p.A., Galp, Repsol และ PGNiG โดยจะเริ่มส่งมอบก๊าซธรรมชาติจากสหรัฐให้แก่ลูกค้าทั่วโลกได้ในปี 2565 ส่วนสถานีส่งออกก๊าซ Plaquemines LNG ขนาด 20 ล้านตันต่อปี คาดว่าจะได้รับการรับรองขั้นสุดท้ายจาก FERC ในเดือนสิงหาคม และเริ่มก่อสร้างภายในปีนี้

 

เกี่ยวกับ Venture Global LNG

Venture Global LNG คือผู้จัดจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำในระยะยาวจากแหล่งผลิตก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ ระบบแปรรูปก๊าซเป็นของเหลวของบริษัทใช้ชุดผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้จาก BHGE ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซ Venture Global Calcasieu Pass ขนาด 10 ล้านตันต่อปี (บนพื้นที่ประมาณ 1,000 เอเคอร์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณจุดตัดระหว่างช่องทางเดินเรือแคลคาชูกับอ่าวเม็กซิโก) และสถานีส่งออกก๊าซ Venture Global Plaquemines LNG ขนาด 20 ล้านตันต่อปี (ในพลาคไมน์ส แพริช รัฐลุยเซียนา บนพื้นที่ประมาณ 630 เอเคอร์ในแม่น้ำมิสซิสซิปปี ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองนิวออร์ลีนส์ไปทางทิศใต้ประมาณ 30 ไมล์) และจะมีการประกาศโครงการอื่นๆเพิ่มเติมอีกในอนาคต จนถึงปัจจุบันบริษัทสามารถระดมทุนได้ 855 ล้านดอลลาร์ สำหรับนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการต่างๆของบริษัท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.venturegloballng.com

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Tuesday, 19 March 2019 03:02
ธนชาติ ธาระคำ

Author : คอลัมนิสต์

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM