Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
THUMMA-Oil & Gas-Strip-Head

โครงการรวมพลังหาร 2 ชวนคุณมาร่วมสร้างวัฒนธรรมหาร 2 ส่งท้ายปี

โครงการรวมพลังหาร 2 โดยสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน ต่อยอดความสำเร็จกระแสคลิปวัฒนธรรมหาร 2 เตรียมจัดกิจกรรม "หาร 2 ยิ่งแชร์ ยิ่งมันส์" ดึงศิลปินดังขวัญใจวัยแชร์คับคั่งร่วมสร้างสีสันแคมเปญ พร้อมรณรงค์คนไทย 'ชวนกันแชร์ แบ่งกันใช้' ต่อเนื่อง

จากการรณรงค์การประหยัดพลังงานของโครงการรวมพลังหาร 2 โดย สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน ได้รับการตอบรับที่ดีมาอย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิด "ยิ่งใช้ร่วมกัน ยิ่งประหยัดชัวร์" ที่มุ่งเน้นให้ทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมใจสร้างจิตสำนึกประหยัดพลังงาน ผ่านการนำเสนอ 5 ไอเดียสำหรับการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาช่วยในการประหยัดพลังงาน ได้แก่ ทางเดียวกันไปด้วยกัน (Carpool), ใช้บริการส่งของให้กัน (Delivery), ใช้เทคโนโลยีช่วยประชุมทางไกล (VDO Conference), ใช้ที่ทำงานร่วมกัน (Co-Working) และใช้จักรยานในการเดินทางระยะสั้น (Bike Sharing) ผ่านคลิปรณรงค์ชื่อชุด "วัฒนธรรมหาร 2" …โอ ฮะ โอ ฮะ โอ่ ฮะ โอ… ซึ่งมียอดรับชมทะลุ 6 ล้านกว่าวิวในเวลาไม่ถึงเดือนและเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้

โดยกระแสชวนกันแชร์ แบ่งกันใช้ วัฒนธรรมหาร 2 ได้รับความนิยม และมีเหล่าคนดังและหลากหลายวงการที่ขานรับแนวคิดนี้ พร้อมกับร่วมแชร์สารพัดไอเดียประหยัดพลังงาน ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีที่มุ่งหวังให้ทุกคนสามารถนำไอเดียดังกล่าวไปต่อยอดการช่วยกันประหยัดน้ำมัน

โดยเชื่อว่าหากเพียงคนไทยหันมาให้ความสำคัญและอย่ามองแค่ว่าเป็นเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนตัว แต่ให้มองว่าเป็นเรื่องสำคัญของประเทศ ก็จะเป็นการลดการนำเข้าน้ำมันและลดปริมาณการใช้น้ำมันจากคนทั้งประเทศได้

สำหรับการต่อยอดความสำเร็จจากคลิป "วัฒนธรรมหาร 2" โครงการรวมพลังหาร 2 ได้จัดกิจกรรมรณรงค์โดยร่วมกับคลื่นวิทยุออนไลน์ชื่อดัง Chillfm รายการ "ใต้โต๊ะทำงาน" และเพจดัง "หมอแล็บแพนด้า" เพื่อเปิดให้ทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วม โดยการสร้างวัฒนธรรมหาร 2 ชวนคนไทยร่วมแชร์ไอเดียประหยัดน้ำมัน ใครๆ ก็ทำได้ ลุ้นบัตรเข้างาน "หาร 2 ยิ่งแชร์ ยิ่งมันส์" ชวนทอล์คตอนพิเศษ พบกับเหล่าดาราดังฝีปากกล้า "ดีเจต้นหอม" ศกุนตลา , "เต้ย" พงศกร และ "ดีเจเอกกี้" เอกชัย พร้อมชวนมาขยับจังหวะความมันส์ กับคอนเสิร์ตจากศิลปินขวัญใจวัยแชร์ "ปาล์มมี่" เจ้าของบทเพลง "ซ่อนกลิ่น" ที่เตรียมขนความสนุกมาชวนกันมันส์และร่วมสนุกส่งท้ายปี

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมประกวดออกแบบท่าเต้นสุดฮิตตามเพลง "วัฒนธรรมหาร 2" …โอ ฮะ โอ ฮะ โอ่ ฮะ โอ… เพื่อลุ้นชิงเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท พร้อมบัตรเข้างาน "หาร 2 ยิ่งแชร์ ยิ่งมันส์" จำนวน 10 ใบ โดย กติกาสำหรับผู้ที่สนใจ เพียงกดไลก์เพจ Facebook รวมพลังหาร 2 และอัดคลิปวิดีโอโชว์ลีลาแดนซ์ความยาวไม่เกิน 1 นาที ร่วมกับทีมของคุณโดยไม่จำกัดเพศและอายุพร้อมอัปโหลดคลิปของคุณไปยังไทม์ไลน์ ตั้งค่าสาธารณะ และติดแฮชแท็ก #หาร2โอฮะโอ่challenge โดยจะเปิดให้ร่วมสนุกกันได้ตั้งแต่วันนี้- 3 ธ.ค. 2561 พร้อมประกาศรายชื่อผู้โชคดีและรับรางวัลกันได้ภายในงาน

ทั้งนี้โครงการรวมพลังหาร 2 มุ่งหวังให้สังคมไทยหันมาแบ่งปันทรัพยากรที่มีจำกัดและหันมาใช้ร่วมกัน จนเป็นวัฒนธรรมหาร 2 ซึ่งหากท่านใดมีไอเดียเด็ดๆ มาร่วมกันต่อยอด 'ชวนกันแชร์ แบ่งกันใช้' กันได้ในงาน "หาร 2 ยิ่งแชร์ ยิ่งมันส์" ซึ่งจะจัดขึ้น ณ โรงละครสยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน ในวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2561 เริ่มเวลา 18.00 น.

เชิญพบสารพัดไอเดียสร้างวัฒนธรรมหาร 2 ประหยัดพลังงานได้ที่ www.รวมพลังหาร2.com, Facebook.com/EPPOHAN2, YouTube: EPPOHAN2, IG: EPPOHAN2

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 12 December 2018 10:22
กัลยรัตน์ กิจศิริวัชรโชติ

Author : เกาะติดข่าวพลังงาน พลังงานทดแทน พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานชีวมวล พลังงานสะอาด โรงไฟฟ้า น้ำมัน ก๊าช การขนส่งพลังงาน นโยบายรัฐ สิ่งแวดล้อม การอนุรักษ์พลังงาน ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM