Print this page

Risen Energy เผยการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ คือเทรนด์ระดมทุน

Risen Energy เผยการแปลงสินทรัพย์ด้านพลังงานแสงอาทิตย์เป็นหลักทรัพย์ คือเทรนด์ใหม่ของการระดมทุน ในธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์

คุณจาง เจี๋ยหลิง ผู้อำนวยการฝ่ายการระดมทุนและการลงทุนในต่างประเทศ บริษัท Risen Energy ได้เข้าร่วมการประชุมประจำปี BNEF Summit ที่นิวยอร์ก พร้อมกับนำเสนอแผนใหม่ของบริษัทในการระดมทุนสำหรับโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในปี 2562



คุณจางกล่าวว่า  "การแปลงสินทรัพย์ด้านพลังงานแสงอาทิตย์เป็นหลักทรัพย์กำลังจะกลายเป็นเทรนด์ที่มาแรงในการระดมทุนสำหรับโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ และทาง Risen Energy ก็กำลังวางแผนแปลงสินทรัพย์ด้านพลังงานแสงอาทิตย์เป็นหลักทรัพย์ โดยคาดว่าจะเริ่มกระบวนการทั้งหมดในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้"

จุดแข็งของเราคือประสบการณ์ทั่วโลกที่สั่งสมมานานกว่าทศวรรษในฐานะผู้ผลิตพลังงานอิสระ ทีมงานต่างประเทศที่มีความสามารถในการแข่งขันระดับสากล ประสบการณ์ระดับมืออาชีพในการพัฒนาโครงการ

รวมถึงความสามารถในการระดมทุน การลงทุน และงานวิศวกรรมก่อสร้างแบบเบ็ดเสร็จ (EPC) และที่สำคัญคือ ความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งกับสถาบันการเงินทั่วโลก"



คุณจางกล่าวถึงประโยชน์ของหลักทรัพย์ที่มีสินทรัพย์ค้ำประกัน (ABS) ว่า "การรวบรวมสินทรัพย์มาแปลงเป็นหลักทรัพย์ทำให้สามารถโยกสินทรัพย์นั้นๆออกจากงบดุล รวมถึงกันนักลงทุนจากความเสี่ยงด้านการดำเนินงาน นอกจากนี้ ABS ยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้เข้าถึงโอกาสทางธุรกิจและอุตสาหกรรมมากขึ้น จากเดิมที่เคยเข้าถึงสินทรัพย์ทั่วไปเท่านั้น ตลาดทุนเหล่านี้นำเสนอเงินทุนที่มีต้นทุนต่ำลงในระยะยาวกว่าเดิม ซึ่งช่วยลดต้นทุนในการระดมทุนโดยใช้สินทรัพย์ด้านพลังงาน รวมถึงยกระดับความสามารถในการแข่งขันของพลังงานแสงอาทิตย์เมื่อเทียบกับพลังงานประเภทอื่นๆ"



นอกจากนี้ คุณจางยังเปิดเผยแผนการในอนาคตของ Risen Energy และความน่าดึงดูดใจที่มีต่อตลาดทุน "Risen Energy จะขยายโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในออสเตรเลีย ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา รวมถึงนำเสนอโซลูชั่นกักเก็บพลังงานในตลาดที่กริดไฟฟ้าค่อนข้างด้อยประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยยกระดับความสามารถในการแข่งขันของเราในอุตสาหกรรมและตลาดต่างๆ ทั่วห่วงโซ่คุณค่าพลังงานแสงอาทิตย์ เราเชื่อว่าการนำเสนอโซลูชั่นกักเก็บพลังงานจะดึงดูดตลาดทุนได้มากขึ้น เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่เล็งเห็นแล้วว่า การนำโซลูชั่นกักเก็บพลังงานมาใช้ร่วมกับระบบพลังงานแสงอาทิตย์กำลังได้รับความนิยมในอุตสาหกรรม เราตั้งเป้าที่จะขยายความสัมพันธ์กับบรรดาสถาบันการเงินเพื่อยกระดับการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้ต้นทุนต่ำลง"



ทั้งนี้ Risen Energy จะเป็นผู้ผลิตโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์รายแรกๆ ที่นำแนวคิดหลักทรัพย์ที่มีสินทรัพย์ด้านพลังงานแสงอาทิตย์ค้ำประกันมาใช้อย่างเป็นรูปธรรมจริงๆ

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 03 April 2019 04:30
นลิน โรจนวัชร์

Author : เกาะติดข่าวจีน

Latest from นลิน โรจนวัชร์

Related items

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM