Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

TPCH เข้าสู่โหมดการเติบโตสถิติใหม่ จ่อ COD เพิ่มอีก 40 MW

TPCH ส่งสัญญาณแนวโน้มผลงานปี 62 ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง เตรียมเสียบปลั๊กโรงไฟฟ้าชีวมวลเพิ่มอีก 3 โครงการ ขนาดกำลังผลิต 40 เมกะวัตต์ ด้านผู้บริหาร "กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี "ลั่นเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ ปักหมุดปี 63 กุมกำลังการผลิต 200 เมกะวัตต์ ตามเป้า

นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH ผู้ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน เปิดเผยว่า แนวโน้มผลสรุปการดำเนินงานในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว 4/61 รายได้รวมและกำไรสุทธิ 

คาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และทำให้ภาพรวมงบปี 2561 ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากการที่บริษัทฯสามารถรับรู้รายได้ ในโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลที่จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ (COD) ครบทั้ง 6 แห่งเต็มไตรมาส

ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวลช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ (CRB) ,โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ (MWE),โรงไฟฟ้าชีวมวลมหาชัย กรีน เพาเวอร์ (MGP) ,โรงไฟฟ้าชีวมวลทุ่งสัง กรีน (TSG) โรงไฟฟ้าชีวมวล พัทลุง กรีน เพาเวอร์ (PGP) และโรงไฟฟ้าชีวมวลสตูล กรีน เพาเวอร์ (SGP) กำลังการผลิตรวม 60 เมกะวัตต์

ด้าน นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (TPCH) กล่าวต่อถึงแนวโน้มผลประกอบการในปี 2562 ว่า มีโอกาสจะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการที่บริษัทฯ เตรียม COD เพิ่มอีก 3 โครงการ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ กำลังการผลิตรวมประมาณ 40 เมกะวัตต์ และจะทำให้บริษัทฯ เข้าสู่การเริ่มต้นเข้าสู่การเติบโตรอบใหม่ จากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น และจะเพิ่มต่อเนื่องในแต่ละปี ถือเป็นการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

"ในปี 2561 แม้ว่า โรงไฟฟ้าชีวมวลสตูล กรีน เพาเวอร์ (SGP) จะเพิ่งเริ่ม COD ในเดือนกุมพาพันธ์ แต่ก็มีกำลังการผลิตที่น่าพอใจ อีกทั้งโรงไฟฟ้าอีก 5 โรงก็เดินเครื่องได้เต็มประสิทธิภาพ ทำให้รายได้และกำไรในปี 61 มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงเป้าหมาย มีโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลเพิ่มเป็น 200 เมกะวัตต์ ภายในปี 2563" นายเชิดศักดิ์กล่าวในที่สุด

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Friday, 01 February 2019 04:47
กัลยรัตน์ กิจศิริวัชรโชติ

Author : เกาะติดข่าวพลังงาน พลังงานทดแทน พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานชีวมวล พลังงานสะอาด โรงไฟฟ้า น้ำมัน ก๊าช การขนส่งพลังงาน นโยบายรัฐ สิ่งแวดล้อม การอนุรักษ์พลังงาน ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM