Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

JA Solar ลงนามสัญญาจัดหาโมดูลสำหรับโครงการโรงไฟฟ้าขนาด 257 เมกะวัตต์ในเวียดนาม

JA Solar Holdings Co., Ltd. ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ด้านพลังงานแสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงรายใหญ่ของโลก ประกาศว่า บริษัทได้ลงนามข้อตกลงกับบริษัท Shanxi Electric Power Engineering Co. Ltd (SEPEC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ China Energy Engineering Group

เพื่อจัดหาโมดูล PERC ชนิดโมโนสำหรับนำไปใช้ในโครงการโรงไฟฟ้าขนาด 257 เมกะวัตต์ในจังหวัดฟูเอี้ยน ประเทศเวียดนาม
 
โครงการดังกล่าวมี SEPEC เป็นผู้ทำสัญญา และได้รับการพัฒนาโดย บี.กริม ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำที่มีธุรกิจหลากหลาย รวมถึงในภาคพลังงาน โครงการดังกล่าวมีความสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาตลาดพลังงานทดแทนในเวียดนาม และประเทศอื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
 
 
ในระหว่างพิธีลงนาม คุณจี้ผิง เฉิน ประธาน SEPEC ได้กล่าวขอบคุณ JA Solar ว่า 
JA Solar ถือเป็นผู้นำด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) และการผลิตผลิตภัณฑ์ PV ที่มีประสิทธิภาพสูง เราเชื่อมั่นว่า โมดูลประสิทธิภาพสูง และเครือข่ายการขายทั่วโลกที่แข็งแกร่งของ JA จะทำให้โครงการประสบความสำเร็จ
นอกจากนี้ เรายังรอคอยโอกาสที่จะได้พัฒนาความเป็นพันธมิตรกับ JA Solar ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และตั้งตารอที่จะได้ร่วมมือในโครงการต่าง ๆ อีกในอนาคต"
 
ด้วยอุปสงค์ด้านพลังงานที่ขยายตัวขึ้น ปริมาณเชื้อเพลิงฟอสซิลสำรองในประเทศมีอยู่อย่างจำกัด และแหล่งพลังงานแสงอาทิตย์ที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้เวียดนามอยู่ในจุดที่มีความพร้อมในการพัฒนาและขยายอุตสาหกรรม PV ให้เติบโตขึ้น อย่างไรก็ดี ประเทศเวียดนามตั้งอยู่ในภูมิภาคที่มีสภาพแวดล้อมรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิที่สูงตลอดทั้งปี และความชื้นสูง จึงนับเป็นความท้าทายอย่างมากต่อประสิทธิภาพของโมดูลแสงอาทิตย์ และจึงมีเพียงผลิตภัณฑ์ PV คุณภาพสูงเท่านั้นที่จะสามารถแสดงประสิทธิภาพได้เป็นอย่างดี โมดูลของ JA Solar ผ่านการทดสอบที่เข้มงวดแล้วว่า มีความน่าเชื่อถือในระยะยาวและมีความสามารถในการปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม อีกทั้งยังสามารถคงประสิทธิภาพไว้ได้ในระดับสูงและคงผลผลิตไฟฟ้าได้อย่างมีเสถียรภาพในระยะยาว ส่งผลให้แบรนด์ JA Solar ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีในตลาด และตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา บริษัทยังได้ขยายธุรกิจไปทั่วประเทศอย่างมีนัยสำคัญอีกด้วย
 
 
คุณเปาฟาง จิ้น ประธานและซีอีโอของ JA Solar กล่าวว่า "ความร่วมมือระหว่างสองบริษัทแสดงให้เห็นว่า SEPEC ได้ให้การยอมรับในผลิตภัณฑ์และบริการของ JA เรารอคอยที่จะร่วมมือในโครงการอื่น ๆ อีกในอนาคต และเดินหน้าพัฒนาตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ในกลุ่มประเทศที่เข้าร่วมโครงการ "Belt and Road" รวมทั้งสร้างผลประโยชน์ให้กับผู้คนจำนวนมากขึ้นจากการพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์"
Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Monday, 10 December 2018 03:06
วาสนา วัฒนทรงธรรม

Author : เกาะติดข่าวสารวงการพลังงานในทุกมิติ ทั้งไฟฟ้า น้ำมันและก๊าซ พลังงานทดแทน พลังงานสะอาด พลังงานสีเขียว รวมถึงข่าวอื่นๆ ทั้งเรื่องของนวัตการรม การลงทุน หรือมาตรการบรรเทาผลกระทบจากภาครัฐ ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM