Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

โฟตอน เปิดตัว โฟตอน เดมเลอร์ รุ่น “ออแมน อีเอสที 400” รถหัวลากทางเลือกใหม่ ตอบโจทย์การใช้งานลูกค้าไทย

บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ลุยตลาดยานยนต์พาณิชย์ไทย เปิดตัว โฟตอน รุ่น “ออแมน อีเอสที 400” รถหัวลากคุณภาพที่มาพร้อมสุดยอดเทคโนโลยีจากเยอรมนี สหรัฐอเมริกา และจีน ให้ประสิทธิภาพการขับขี่เป็นเยี่ยม ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าชาวไทย

และเป็นทางเลือกใหม่สำหรับตลาดลอจิสติคส์ พร้อมเปิดทดลองขับโชว์ศักยภาพรถคุณภาพมาตรฐานยุโรป ในงาน Foton Expo Day 2018 วันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ ปทุมธานี สปีดเวย์

กาว หมิง ประธานกรรมการ บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการแนะนำรถรุ่นใหม่ว่า “เมื่อปลายปีที่แล้วบริษัทฯ ได้เปิดตัวรถหัวลาก โฟตอน ที่เป็นผลงานชิ้นโบว์แดง ได้แก่ รุ่น ออแมน อีเอสที เอ พร้อมกับรุ่น อีเอสที 380 และอีเอสที 430 ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า รวมถึงหน่วยงานด้านการขนส่งต่างๆ และในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดงาน Foton Expo Day 2018 

เพื่อแนะนำรถหัวลากรุ่นใหม่ล่าสุด ออแมน อีเอสที 400 และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะออกจำหน่ายในช่วงปี 2019 ได้แก่ รถบรรทุก 6 ล้อ “อีเอสที เอม” และรถไมโครบัส “โฟตอน เอยูวี” รวมทั้งเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนและผู้จำหน่าย ได้ทดลองขับรถหัวลากทั้งรุ่น อีเอสที 400 และรุ่น อีเอสที เอ

“ออแมน อีเอสที 400” เป็นรถหัวลากที่มีขนาดเล็กกว่ารุ่น อีเอสที-เอ และ อีเอสที 430 แต่เน้นให้สามารถตอบสนองการใช้งานได้หลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น โดยถูกปรับให้เหมาะสมกับรูปแบบใช้งานในเมืองไทย สามารถรองรับการขนส่งระยะไกล เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการขนส่งในประเทศ มาพร้อมเครื่องยนต์ Cummins ISGe3 400 แรงม้า ที่ 1,900 รตน. แรงบิดสูงสุด 2,000 นิวตัน-เมตร ที่ 1,000 รตน. ระบบเกียร์ ZF โดยมีให้เลือกทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา 16 เกียร์เดินหน้า และรุ่นเกียร์อัตโนมัติ AMT 12 เกียร์เดินหน้า โฟตอน ได้พัฒนา ออแมน อีเอสที 400 โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ขับ และความสะดวกสบายในการขับขี่ ทัศนวิสัยที่เป็นเยี่ยม 

พร้อมการออกแบบใหม่ที่สำคัญ คือ การลดส่วนสูงของหลังคาลง 93 ซม. น้ำหนักตัวรถลดลง 600 กก. เป็นแบบ Low Roof ที่นอนเดี่ยว เบาะด้านหลังกว้างขวาง ให้ความสบายในการนอนพักผ่อน พวงมาลัยมีระบบมัลทิฟังค์ชัน ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ ให้ความปลอดภัยด้วยระบบเอนจินเบรค “ไอเบรค” (iBrake) ที่เป็นเอกลักษณ์ของรถ โฟตอน ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Cummins ซึ่งแบ่งเป็น 3 ระดับ สามารถช่วยชะลอความเร็วของรถได้อย่างนุ่มนวล ทั้งยังช่วยลดความร้อนของระบบเบรค รวมทั้งลดการสึกหรอของผ้าเบรค ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างปลอดภัยไร้กังวล เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอย่างโดดเด่น ยกระดับทุกคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้แนะนำ โฟตอน ออแมน อีเอสที เอม รถบรรทุก 6 ล้อใหม่ล่าสุด ที่มีช่วงล้อยาว เหมาะสำหรับธุรกิจขนส่งสินค้าต่างๆ หลายประเภท และหลายรูปแบบการบรรทุก และโฟตอน เอยูวี ไมโครบัส รถไมโครบัสขนาด 7.3 เมตร จำนวนที่นั่งผู้โดยสาร 20 ที่นั่ง ที่กำลังจะเข้ามาทำตลาดทดแทนในส่วนของรถตู้โดยสารประจำทาง รองรับการเปลี่ยนแปลงของกฎหมายใหม่

 

 

การทดสอบรถในงาน Foton Expo Day 2018 ที่สนามปทุมธานี สปีดเวย์ มีสถานีทดสอบต่างๆ เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะของตัวรถ ทั้งระบบเบรค และความปลอดภัย, ระบบการทรงตัว, ระบบการสั่นสะเทือน, และการขับขี่แบบประหยัด รวมถึงมีการแนะนำอุปกรณ์ต่างๆ ภายในห้องโดยสารของหัวรถลากรุ่น อีเอสที เอ และอีเอสที 400 ที่เน้นความปลอดภัย สะดวกสบายของผู้ขับ ทั้งยังมีการสาธิตโดยทีมขับมืออาชีพ คอยอธิบายเกี่ยวกับสนามทดสอบและการขับขี่ผ่านสถานีต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจเบื้องต้น

 

 

“หลังจากงานนี้ โฟตอน วางแผนจัดกิจกรรมโรดโชว์เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ รวมถึงนวัตกรรมของรถหัวลาก ออแมน อีเอสที ในช่วงเดือนมกราคม 2562 อีก 3 จังหวัด คือ ชลบุรี นครสวรรค์ และสระบุรี การทำกิจกรรมทั้งหมดนี้จะมุ่งเน้นให้สมรรถนะของ โฟตอน เป็นที่รู้จัก อีกทั้งทำให้เราได้ใกล้ชิดกับลูกค้า ได้รับรู้ความต้องการของลูกค้ามากขึ้น เพื่อนำไปต่อยอดสู่นวัตกรรมใหม่ๆ คอยขับเคลื่อนให้วงการยานยนต์พัฒนาอย่างก้าวกระโดดต่อไป”

 

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 12 December 2018 18:33
บุญส่ง พัฒนรัตนาภพ

Author : เกาะติดข่าววงการก่อสร้างและอุตสากรรมหนัก Discover Megadyne Industries, ข่าวเครื่องมือเครื่องจักรที่ใช้ก่อสร้าง, ตลอดจนเรื่องราวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่นการขุดอุโมงค์, การปล่อยของเสีย, สิ่งแวดล้อม ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM