Print this page

New Makina 250 SP มอเตอร์ไซค์สายวินเทจสัญชาติไทย

สตาเลียน มอเตอร์ เปิดตัว New Makina 250 SP มอเตอร์ไซค์สายวินเทจสัญชาติไทย พร้อมแคมเปญพิเศษในงาน มอเตอร์โชว์ 2019

บริษัท พาวเวอร์สตาเลียน จำกัด เปิดตัวแบรนด์มอเตอร์ไซค์คนไทย รุ่น New Makina 250 SP มอเตอร์ไซค์สายวินเทจสัญชาติไทยแท้ หลังทุ่มเทซุ่มทำงานมาแรมปีในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และปรับรูปแบบการทำธุรกิจใหม่ที่ได้รับความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญจากหลายส่วนและพบกับแคมเปญสุดพิเศษในงาน 40th Bangkok International Motor Show 2019 อิมแพ็ค เมืองทองธานี         

 

นางอารีรัตน์ ศรีประทาย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พาวเวอร์สตาเลียน จำกัด เจ้าของแบรนด์สตาเลียน เปิดเผยว่า ในระหว่างเกือบสองปีที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่สตาเลียนทุ่มเท ใส่ใจเรื่องยกระดับคุณภาพของตัวสินค้า และตอกย้ำการสร้างแบรนด์ไทยสตาเลียนให้แข็งแรงและยั่งยืน บริษัทฯได้ปรับกลยุทธ์การทำธุรกิจในแนวทางใหม่ที่เหมาะสมกับตัวเอง

เราเชื่อว่าการเฟ้นหาพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลายมาช่วยกันสร้างแบรนด์ไทยจนสำเร็จในวันนี้ได้เพราะการจะสร้างแบรนด์ไทยให้แข็งแรง เติบโตจนทำให้ลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศยอมรับ

จึงจำเป็นต้องสร้างระบบการทำงานที่รวมเอาผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายด้านมาร่วมเดินทางไปด้วยกันกับเราและสร้างโมเดลที่ก่อให้เกิดประโยชน์แบบ win win กันทุกฝ่าย 

หากย้อนกลับไปสตาเลียนในปัจจุบันกับที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยยะสำคัญ เนื่องจากว่าได้รับความร่วมมือร่วมใจจากธุรกิจหลายภาคส่วนที่มาเกื้อหนุนซึ่งกันและกันจนทำให้ธุรกิจขับเคลื่อนตัวได้อย่างรวดเร็วและยั่งยืนมากกว่าการทำทุกสิ่งด้วยตัวเองเพียงลำพัง

สำหรับนโยบายการตลาด บริษัทฯเน้นการปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยของโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จึงนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำธุรกิจมากขึ้นและเน้นเรื่องคุณภาพมากกว่าปริมาณการผลิต หรือเรียกอีกนัยหนึ่งว่า "ทำน้อยอย่างแต่ได้ประสิทธิภาพดีเลิศ" โดยเราจะใช้สินค้าเป็นตัวขับเคลื่อนเป็นหลัก มุ่งมั่น พัฒนาและผลิตสินค้าที่ดีอย่างต่อเนื่องให้คุณภาพสินค้าเป็นข้อพิสูจน์ โดยการใช้การตลาดแบบสร้างความสัมพันธ์และการบริการให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่ดีกับสตาเลียน ปัจจุบันสตาเลียนเน้นการดูแลฐานลูกค้าเก่าและจัดกิจกรรมกับกลุ่มเป้าหมายของเราให้มากที่สุด ครั้งนี้นับเป็นการเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่อีกครั้งของแบรนด์สตาเลียน ที่จะต้องเฝ้าดูกลไกการเปลี่ยนแปลงของตลาดที่รวดเร็ว ดังนั้นการนำยุทธศาสตร์แห่งความร่วมมือจะเป็นปัจจัยทำให้แบรนด์สตาเลียนเติบโตและแข็งแกร่งได้ เราเชื่อว่าการเป็นแบรนด์เล็กจะสามารถพกพาความคล่องตัวในการเปลี่ยนแปลงยุคปัจจุบันได้รวดเร็ว ปัจจุบันบริษัทฯตั้งเป้ายอดขาย New Makina 250 SP มอเตอร์ไซค์สายวินเทจสัญชาติไทยตัวนี้จนถึงสิ้นปี อยู่ที่ 4000 คัน คิดเป็นมูลค่ายอดขายประมาณ 300 ล้านบาท โดยบริษัทฯให้ความสำคัญกับคุณภาพความพึงพอใจมากกว่าปริมาณยอดขาย ส่วนเรื่องของแบรนด์ดิ้งเราเน้นการสื่อสารความชัดเจนของตัวแบรนด์สตาเลียนกับการเป็นผู้นำเทรนด์รถสไตล์คลาสสิค สไตล์วินเทจ และสปอร์ตคาเฟ่เรซเซอร์ซึ่งเป็นเจ้าแรกของแบรนด์ไทยในราคาที่จับต้องได้เพื่อผลิตสินค้าขายให้คนไทยได้ใช้ในราคาไม่สูง และสามารถส่งออกขายในต่างประเทศในราคาตลาดโลก เพราะเราเชื่อในฝีมือคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

ในส่วนนโยบายการขาย การบริการหลัง การขายรวมถึงอะไหล่การเปลี่ยนแปลงหลักๆ เราเพิ่มเครือข่ายการขายผ่านผู้ที่มีใจรักและหลงใหลรถสไตล์คลาสสิคเพื่อเพิ่มช่องทางการขายให้กับแบรนด์ นอกจากช่องทางการขายผ่านทางดีลเลอร์ตามปกติแล้ว เราได้สร้างความแตกต่างจากที่เคยทำมาคือการขายผ่านช่องทางใหม่ที่เราเรียกว่า "กลุ่มอินดี้เอเจ้นท์" ที่จะกลายมาเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนตั้งแต่การขาย การแต่ง การซ่อม และให้คำปรึกษาแก่ลูกค้า อินดี้เอเจ้นท์ คือร้านสำนักแต่งที่เจ้าของร้านทำเองมีความหลงใหลเปิดร้านสำนักแต่ง คัสตอม ซึ่งเป็นแหล่งรวมของสำนักแต่งขายอะไหล่และซ่อมรถที่มีสไตล์ชื่นชอบการขับขี่รถในแนวนี้ โดยอินดี้เอเจ้นท์ชุดแรกเป็นรุ่นก่อตั้งมีจำนวน 7 แห่ง และขณะนี้ได้เปิดรับเฟส 2 ขึ้นมาอีก 10 แห่ง รวมเป็น 17 แห่ง และจะเปิดเฟสต่อๆไปในอนาคต ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ร้านเล็กๆ ที่มีความสามารถและตั้งใจเปิดธุรกิจในสิ่งที่รัก ได้รับการสนับสนุนจากสตาเลียนก่อให้เกิดธุรกิจที่งดงาม

 

นอกจากตัวแทนจำหน่าย ดีลเลอร์ กลุ่มอินดี้เอเจ้นท์แล้ว มีช่องทางเสริมในส่วนของการขายผ่านออนไลน์ในรูปแบบเช่าซื้อที่สมบูรณ์แบบ คือการเช่าซื้อออนไลน์ ยูลีส เริ่มต้นมาจากการร่วมมือกับกลุ่มสตาร์ทอัพ ( Start Up) ที่จะเป็นตัวกลางรองรับลูกค้าเข้ามาเจอดีลเลอร์และเหล่าร้านอินดี้เอเจ้นท์ได้ง่ายขึ้น ทางยูลิสได้ทดลองเปิดบริการมาแล้ว 2 เดือน นับว่าได้รับกระแสการตอบรับที่ดี ส่วนนโยบายหลังการขายบริษัทฯเน้นในเรื่องของการส่งมอบสินค้าถึงมือลูกค้าให้ดีที่สุดโดยมีนโยบายหลักๆ คือ 1. ผ่านระบบสาย Stallions Hot line สายด่วน เบอร์โทร 099-505-3113 และ 095-090-7779 หรือ ID Line powerservice1 2. ระบบรับรถ กรณีรถเสียฉุกเฉินจะไปถึงลูกค้าและรับรถลูกค้าภายใน 24 ขม. ในกรุงเทพฯและปริมณฑล กรณีต่างจังหวัดหากเป็นพื้นที่ที่ไม่มีตัวแทนจำหน่าย ดีลเลอร์ หรือกลุ่มอินดี้เอเจ้นท์ จะใช้เวลาไม่เกิน 48 ชม. / 2 วัน เป็นอย่างช้า 3. เปิดระบบขายอะไหล่ผ่านช่องทางยูลีสเพิ่มอีกช่องทาง ดีลเลอร์ และลูกค้าสามารถเข้าไปสั่งซื้อ และชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ได้ด้วยตัวเองพร้อมด้วยระบบการจัดส่งที่รวดเร็วด้วยช่องทางพิเศษ โดยเริ่มต้นจากรุ่น Makina 250 (2018) และ Makina 250 (2019) จะเปิดใช้ต้นเดือน พฤษภาคม 2562 นี้ 

นางอารีรัตน์ กล่าวเสริมว่า เราเชื่อว่าเครือข่ายการทำงานที่ครอบคลุมนี้จะทำให้บริษัทฯสามารถบริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และหวังว่า New Makina 250 SP มอเตอร์ไซค์สายวินเทจสัญชาติไทยแท้จาก สตาเลียนจะได้รับการสนับสนุนให้เป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจของลูกค้าตลอดกาล รวมถึงมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าซึ่งจะเป็นธุรกิจในอนาคตอันใกล้นี้ นอกจากนี้ยังได้รับการติดต่อทาบทามให้เป็นฐานการผลิตและร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้หลายๆ แบรนด์ อาทิเช่น แบรนด์ Edison ก่อกำเนิดจากเด็กกลุ่มสตาร์ทอัพไทยที่มีความรู้ความสามารถทางด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรม (R&D) นำมาโชว์ภายในบูธสตาเลียนเช่นกัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นว่า แบรนด์สตาเลียนจะมุ่งมั่นพัฒนาและสร้างแบรนด์ไทยให้ก้าวไกลแข็งแรงและยั่งยืนสู่การเป็น "Global Brand" ที่ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ สำหรับผู้สนใจ Makina 250 SP เพียงแค่แวะมาร่วมกิจกรรม คุณอาจได้รับทดลองขับฟรีเป็นระยะเวลา 1 ปี จำนวน 5 รางวัล หรือผู้สนใจจองรถหรือออกรถภายในงาน รับเงื่อนไขฟรีดาวน์ พร้อม Care Free 5 ปี จะได้พบกับแคมเปญพิเศษมากมายภายในบูธ สนใจสอบถามที่บูธ สตาเลียน เลขที่ D6 ชาเลนเจอร์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ด้านหน้าประตู 2 (ประตูทางเข้าโซนมอเตอร์ไซค์) ระหว่างวันนี้ – 7 เมษายน 2562 

จุดเด่นของ Makina 250 SP 

  • ดีไซน์มีเอกลักษณ์โดดเด่นในรถสายสปอร์ตคลาสสิค Cafe racer ให้อารมณ์ความคลาสสิคที่มีเสน่ห์และเท่ ในราคาที่คนไทยจับต้องได้และคุ้มค่า 
  • งานวิศวกรรมการผลิต นำทีมโดยคุณเขมทัติ สุคนธสิงห์ ประธานบริษัท สิขร จำกัด ผู้คร่ำหวอดในวงการมายาวนาน ได้ออกแบบดีไซน์ และจดสิทธิบัตร เฟรมตัวถังเปลคู่สเปค High GIS Standard ที่ใช้กับรถมอเตอร์ไซด์ ในแบรนด์ญี่ปุ่น ทำให้ Makina รุ่นนี้ มีความแข็งแรงทนทาน และน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนถึง 5 กิโลกรัม นับเป็นนวัตกรรมฝีมือคนไทย และยังเป็นผู้กำหนดมาตรฐานชิ้นส่วนรถในรถรุ่นนี้ทั้งหมด 
  • งานชิ้นส่วนคุณภาพฝีมือคนไทยจากซัพพลายเออร์ไทยหลายๆ ค่าย ที่เป็นผู้ผลิต OEM ให้กับแบรนด์หลักๆ ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ 
  • งานประกอบ โดยทีมงานที่มีประสบการณ์งานประกอบรถยนต์มายาวนานกว่า 30 ปี ทำให้ Makina 250 SP นี้มีสัดส่วน Local parts ของการผลิตสูงถึง 65% นั่นหมายถึงคุณภาพที่มั่นใจได้กว่าเดิม เพราะประเทศไทยเป็นสุดยอดของผู้ผลิต parts ระดับโลก

ถือได้ว่าการกำเนิดของ Makina 250 SP ครั้งนี้มาจากการร่วมมือร่วมใจจากหลายภาคส่วน และพวกเราจะผลักดันให้สินค้าตัวนี้สามารถออกสู่สายตาตลาดโลกได้ในที่สุด

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Tuesday, 02 April 2019 07:36
บัญชา สมพงษ์สวรรค์

Author : เกาะติดเรื่องราวต่างประเทศ, การท่องเที่ยวต่างแดน, ข่าวในญี่ปุ่น, ข่าวในเกาหลี, สายการบิน, ศิลปะวัฒนธรรม, Likestyle, ไอเดียใหม่, เทคโนโลยีและสินค้าใหม่ๆ, ต่างชาติมองไทย ฯลฯ

Latest from บัญชา สมพงษ์สวรรค์

Related items

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM