Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
MN-Agri Machinery-Strip-Head

ยันม่าร์มาแล้ว! โชว์ 3 นวัตกรรม เทคโนโลยีการเกษตร “เป็นจริงและสัมผัสได้

ยันม่าร์ (Yanmar)ผู้นำด้านเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตร เข้าร่วมจัดแสดง 3 นวัตกรรมหลักขับเคลื่อนการเกษตรสู่โมเดิร์นฟาร์ม (Modern Farm) ได้แก่ ระบบควบคุมทางไกลอัจฉริยะ สมาร์ทแอสซิสท์ (SA-R), การสำรวจข้อมูลระยะไกล (Remote Sensing) และรถแทรกเตอร์แห่งอนาคต (Robot tractor) ไร้คนขับ 

ณ บูธแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการเกษตร ยันม่าร์ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เทคโนโลยีจากยันม่าร์ ที่เป็นจริงและสัมผัสได้ ภายในงานประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเกษตรแบบแม่นยำสูง และทิศทางของอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตร ไทยแลนด์ 4.0 จัดโดย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ณ สถานีวิจัยลำตะคอง

ดร. มิกิโอะ อูเมดะ ที่ปรึกษา บริษัท ยันม่าร์ จำกัด กล่าวว่า

ยันม่าร์ ในฐานะเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตร มีความยินดีที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากญี่ปุ่น เพื่อให้สังคมไทยมุ่งสู่สังคมเกษตรอัจฉริยะสอดรับยุทธศาสตร์ชาติส่งเสริมการเกษตร 20 ปี (Thailand 4.0)

 ดร.มิกิโอะ อูเมดะ ที่ปรึกษา บริษัทยันม่าร์ จำกัดดร.มิกิโอะ อูเมดะ ที่ปรึกษา บริษัทยันม่าร์ จำกัด

 “โดยในงานยังมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย อาทิ สมาร์ทแอสซิสท์ ด้วย สมาร์ทแอสซิสท์ รีโมท หรือ SA-R, การสำรวจข้อมูลระยะไกล (Remote Sensing), รถแทรกเตอร์แห่งอนาคต (Robot tractor) ไร้คนขับ ซึ่งแต่ละเทคโนโลยีล้วนตอบโจทย์เกษตรกรยุคใหม่ โดยนักวิจัยของยันม่าร์มุ่งมั่นพัฒนาเพื่อประยุกต์ใช้ในผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการด้านการประหยัดเวลาและพลังงาน เพิ่มผลผลิตอย่างยั่งยืน ทั้งในรถเกี่ยวนวด YH850 รถแทรกเตอร์ รถตัดอ้อย นอกจากนี้ ยันม่าร์ ยังมีบริการให้ทดลองขับได้ที่ร้านค้าตัวแทนยันม่าร์ใกล้บ้าน”

ตัวแทนจากบริษัทยันม่าร์ จำกัด ขณะอธิบายนวัตกรรมให้สื่อมวลชนฟัง
ตัวแทนจากบริษัทยันม่าร์ จำกัด ขณะอธิบายนวัตกรรมให้สื่อมวลชนฟัง
 

ปัจจุบันยันมาร์มีศูนย์วิจัย ศูนย์ปฏิบัติการ และศูนย์ฝึกอบรม เพื่อผลิต พัฒนา และนำเสนอเครื่องจักรกลการเกษตรมาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่นให้แก่ภาคการเกษตรสมัยใหม่ครอบคลุมตลาดมากกว่า 75 ประเทศทั่วโลก เพื่อทำหน้าที่ในการดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดและรวดเร็ว การมีศูนย์ฝึกอบรมนอกจากจะช่วยให้ลูกค้าทำความเข้าใจในการใช้งานผลิตภัณฑ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดแล้ว ยังจะช่วยให้เกิดการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพที่เกี่ยวเนื่องกับการบริการลูกค้าต่อไป

สมาร์ทแอสซิสท์ รีโมท หรือ SA-
สมาร์ทแอสซิสท์ รีโมท หรือ SA-

ผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมไฮไลท์จากยันม่าร์ในงานครั้งนี้ ได้แก่

  • สมาร์ทแอสซิสท์ ด้วย สมาร์ทแอสซิสท์ รีโมท หรือ SA-R นำเทคโนโลยีด้านการสื่อสารและระบบข้อมูลมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในวงการเกษตรอย่างครบวงจร โดยใช้กับเครื่องจักรกลทางการเกษตร สามารถเก็บข้อมูลสภาพแวดล้อมการใช้งานแบบเรียลไทม์โดยใช้จีพีเอสและอุปกรณ์สื่อสาร นำข้อมูลไปใช้เพื่อปรับสภาพแวดล้อมการทานให้เหมาะสมที่สุด หลีกเลี่ยงการเกิดความเสียหายของอุปกรณ์ สามารถเพิ่มผลผลิตในการวางแผนปฏิบัติงานและการเพาะปลูกโดยนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์ ช่วยด้านการจัดการฟาร์มได้เป็นอย่างดี
  • การสำรวจข้อมูลระยะไกล (Remote Sensing) เทคโนโลยีที่ช่วยด้านการวัดและตรวจวิเคราะห์ข้อมูล เช่น วิเคราะห์ภาพถ่าย ดัชนีพืชพรรณ จำนวนลำต้น แสดงข้อมูลสภาพการเพาะปลูก ความอุดมสมบูรณ์ของดิน การตรวจวิเคราะห์ดิน การวัดปริมาณผลผลิต เพื่อเป็นประโยชน์ในการปรับปรุงดินและเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ของดินต่อไป
  • รถแทรกเตอร์แห่งอนาคต (Robot tractor) ไร้คนขับ เป็นระบบที่ดำเนินการงานเกษตรกรรมร่วมกันโดย Robot tractor ทำงานโดยอัตโนมัติตามเส้นทางที่กำหนดไว้ล่วงหน้าในทุ่งนาและรถแทรกเตอร์ที่คนขับต้องประสานงานร่วมกันเพื่อทำงาน ควบคุมโดยใช้ tablet ที่มีการลงทะเบียนรูปร่างของทุ่งนา และขั้นตอนการทำงานไว้ล่วงหน้าด้วยดาวเทียมที่ถูกเรียกว่า GNSS ทำให้สามารถทำงานไปพร้อมกับตรวจสอบขั้นตอนและพิกัดของตัวเอง
สมาร์ทแอสซิสท์ รีโมท หรือ SA-
สมาร์ทแอสซิสท์ รีโมท หรือ SA-

ภายในงานยังมีการเปิดตัวรถเกี่ยวนวดข้าวบังคับแบบพวงมาลัยรุ่นใหม่ “Yanmar YH850” ที่ผสาน 3 สุดยอดเทคโนโลยีเฉพาะยันม่าร์ เพื่อการขับขี่คล่องตัวพร้อมถังบรรจุข้าวขนาดใหญ่ ได้แก่ คันควบคุม มารุ แฮนเดิล (Maru Handle) ให้ผู้ใช้งานรถสามารถบังคับการเลี้ยวรถได้อย่างแม่นยําโดยการหมุนคันควบคุมตามที่ต้องการ ระบบโรเตอร์คู่ ช่วยทำให้การเก็บเกี่ยวสะอาด รวดเร็ว ลดการสูญเสียเม็ดข้าวลงอย่างมาก เพิ่มประสิทธิภาพการเก็บเกี่ยวให้ได้ปริมาณที่มากขึ้นแต่ใช้เวลาน้อยลง และ เครื่องยนต์ “4TNV98(T)” ให้กำลังที่แข็งแกร่ง สามารถทำงานได้ต่อเนื่องนานหลายชั่วโมงโดยไม่สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง มาพร้อมระบบ SA-R (ระบบควบคุมเครื่องจักรระยะไกล) ที่ออกแบบและผลิตโดยยันม่าร์ สามารถให้การช่วยเหลือผู้ใช้รถเกี่ยวนวดได้เป็นอย่างดี ระบบจะคอยตรวจสอบรถและแสดงการทำงานของรถรวมทั้งแจ้งเตือนก่อนที่รถจะเกิดความเสียหาย ช่วยให้เจ้าของรถวางแผนจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Saturday, 20 October 2018 13:29

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM