Print this page

องค์การสันนิบาตมุสลิมโลกแถลงประณามเหตุโจมตีมัสยิด

เลขาธิการองค์การสันนิบาตมุสลิมโลก ออกแถลงการณ์ประณามเหตุโจมตีมัสยิดที่นิวซีแลนด์

มักกะฮ์, ซาอุดีอาระเบีย : ดร.โมฮัมเมด บิน อับดุล การิม อัล-อิสสา เลขาธิการองค์การสันนิบาตมุสลิมโลก และประธานคณะกรรมการบริหารองค์การนักวิชาการมุสลิมโลก ได้ออกแถลงการณ์ดังนี้

Dr. Mohammad bin Abdulkarim Alissa

องค์การสันนิบาตมุสลิมโลกขอประณามเหตุโจมตีมัสยิดในประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งส่งผลให้มีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตหลายสิบคนและได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน องค์การสันนิบาตมุสลิมโลกขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัว เพื่อน และชุมชนของผู้เคราะห์ร้ายในเหตุการณ์นี้

การก่อการร้ายต่อผู้ที่มีศรัทธาถือเป็นการยั่วยุและการแสดงความเกลียดชังที่เลวร้ายและไร้มนุษยธรรมมากที่สุดรูปแบบหนึ่ง

ระดับของความโหดเหี้ยม ความเกลียดชัง และความมุ่งร้ายของการก่อการร้ายสุดโต่งครั้งนี้ เทียบได้กับการก่อความรุนแรงของกลุ่มอัลกออิดะห์และดาอิช ประชาคมโลกต้องตอบสนองต่อการกระทำอันเลวร้ายดังกล่าวด้วยความรัก ความสมัครสมานสามัคคี และสันติ เพื่อรับมือกับลัทธิสุดโต่งและความเกลียดชังอิสลาม รัฐบาลประเทศต่างๆและองค์กรศรัทธาทั่วโลกต้องร่วมมือกันส่งเสริมความเข้าใจและการยอมรับความต่างทางศาสนา ตลอดจนป้องกันไม่ให้เกิดการยั่วยุและการสร้างความเกลียดชังทุกรูปแบบ ซึ่งรวมถึงการแสดงความเกลียดชังทุกแบบและทุกระดับต่อทุกศาสนาและทุกชาติพันธุ์

 

หากปราศจากมาตรการเชิงป้องกันอย่างการปลูกฝังศีลธรรมและความเป็นมนุษย์ให้กับคนรุ่นใหม่ วงจรความรุนแรงก็จะเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า องค์การสันนิบาตมุสลิมโลกจะยกระดับความพยายามในการร่วมมือกับกลุ่มศรัทธาอื่นๆ เพื่อริเริ่มโครงการต่างๆ ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมความเข้าใจและการยอมรับความต่างทางศาสนา

ทั้งนี้ องค์การสันนิบาตมุสลิมโลกจะส่งผู้แทนไปยังนิวซีแลนด์เพื่อแสดงความเสียใจในนามของดร.อัล-อิสสา พร้อมให้ความช่วยเหลือครอบครัวและชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Tuesday, 19 March 2019 02:27
นุสรา ฟ้าผ่องอำไพ

Author : เกาะติดข่าวเกาหลี, สุขภาพและความงาม, เครื่องสำอาง, ยา, โรงพยาบาล, สินค้าอุปโภคบริโภค ฯลฯ

Latest from นุสรา ฟ้าผ่องอำไพ

Related items

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM