Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

จีนต้องการ “โบอิ้ง” อีกหลายลำ – นักลงทุนเชื่อ เป็นหุ้น “อมตะ” อีก 1 ตัว

สำนักข่าว “ซินหัว” (China Xinhua News) รายงานเกี่ยวกับอนาคตอุตสาหกรรมการบินได้อย่างน่าสนใจว่า สัดส่วนเที่ยวบินของโลกกว่า 14 % เป็นส่วนแบ่งของสายการบินจีน และยิ่งกว่านั้น แนวโน้มของการขยายตัวของ “เมือง” จะทำให้สัดส่วนเพิ่มอีกกว่า 20 % ในระยะ 20 ปีข้างหน้า

ซึ่งในแง่หนึ่งมีนักทฤษฎีสมคบคิดเชื่อว่า สื่อต่างๆ ของจีนพยายามชูกระแสการเติบโตของอุตสาหกรรมการบินก็เพื่อสร้างแรงกดดันและจิตวิทยาส่งต่อไปถึง “โบอิ้ง” สายการบินสหรัฐฯ ชื่อดัง และเป็นผู้ที่ส่งออกเครื่องบินไปยังประเทศจีนมากที่สุดอีกด้วย หมายความว่า “โบอิ้ง” มีประเทศจีนเป็นลูกค้าชั้นหนึ่ง

 

ข้อมูลจากบริษัทประกันภัย “Allianz” แสดงปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นในอัตราทวีคูณ เป็นหนึ่งในตัวชี้วัดที่สะท้อนว่า หุ้นกลุ่มสายการบิน อาจยังมีอนาคตต่อไปเรื่อยๆ

ประเด็นเรื่องการ สมคบคิดพุ่งเป้าไปที่ เหตุการณ์ที่ “จีน” เคยขึ้นภาษีตอบโต้นโยบายของสหรัฐฯ โดยการขึ้นภาษีเครื่องบินที่น้ำหนักไม่เกิน 4.5 ตัน อันถือเป็นคำเตือนจากจีน เพราะเครื่องบินน้ำหนักดังกล่าว ถือเป็นรุ่นเล็กๆ ที่ไม่ใช่รายได้หลักของ “โบอิ้ง”

หรือก็คือ “จีน” สามารถใช้กำแพงภาษีกับเครื่องบินรุ่นที่ขายดีของโบอิ้งเมื่อไหร่ก็ได้ ซึ่งจะสร้างปัญหาให้อุตสาหกรรมการบินของสหรัฐฯ นอกจากนี้ สำนักข่าว Xinhua อ้างว่า มีรายงานจากกบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินโบอิ้ง ที่ระบุว่า สายการบินจีนยังต้องการเครื่องบินโบอิ้งอีกกว่า 7,690 ลำในอีก 20 ปีข้างหน้า

ข้อมูลจาก Yahoo แสดงรายละเอียดหุ้น “Boeing” (โบอิ้ง) ที่วันนี้ก็บวกไปกว่า 2 %

ทั้งนี้จำนวนเครื่องบินกว่า 7 พันลำดังกล่าว คาดว่าจะสร้างรายได้ราวๆ 1.2 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งแม้จีนจะมีปัญหาเรื่องหนี้ภาคครัวเรือน แถมยังเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านเกี่ยวกับนโยบายการเงิน  แต่ต้องยอมรับว่า การกระตุ้นเศรษฐกิจในหลายปีที่ผ่านมา ทำให้รายได้ของกลุ่มชนชั้นกลางเพิ่มมากขึ้นจนฉุดภาพรวมขึ้นมาได้ และหมายถึง ลูกค้าของสายการบินก็เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ที่มา : thinvest

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Tuesday, 23 October 2018 13:14
นลิน โรจนวัชร์

Author : เกาะติดข่าวจีน

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM