Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

มุมมองเศรษฐกิจ (28)

จากการหวนกลับมาของเทศกาลสงกรานต์ (ปีใหม่ไทย) ในปีนี้นับตั้งแตนโยบายการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 ประเทศไทยผ่อนคลายลง บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านข้อมูลการตลาดได้เผยให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมของชาวไทยเกี่ยวกับการเฉลิมฉลองช่วงเทศกาล รวมถึงเทรนด์ที่ส่งเสริมพฤติกรรมการใช้จ่ายที่เปลี่ยนไปในช่วงโอกาสพิเศษเหล่านี้ด้วย[1]

สถาบันวิจัยความเป็นอยู่ฮาคูโฮโด อาเซียน (ประเทศไทย) หรือ Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN (THAILAND) เผยผลสำรวจเรื่องการคาดการณ์พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในประเทศไทยประจำเดือนเมษายน พ.ศ.2566 ว่า แนวโน้มของความต้องการใช้จ่ายสูงขึ้น (+2) เมื่อเทียบจากผลสำรวจเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา 

เต็ดตรา แพ้ค ผู้นำด้านโซลูชันการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์อาหารชั้นนำของโลก เปิดเผยรายงาน “เทรนด์ดิพิเดีย” ประจำปี 2566 ที่แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค โดยในปีนี้ เต็ดตรา แพ้ค เน้นย้ำสี่เทรนด์หลักที่สำคัญต่ออุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

อุตสาหกรรมก่อสร้างถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยอ้างอิงจากรายงาน McKinsey ซึ่งระบุว่าการใช้จ่ายในอุตสาหกรรมก่อสร้างโลกมีมูลค่าถึง 10 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ถือเป็นสัดส่วนสูงถึง 13% ของจีดีพีโลกแต่ก็มีอัตราการเติบโตที่ไม่หวือหวาเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ตามตั้งแต่มีการระบาดของ โควิด-19 ส่งผลให้อุตสาหกรรมการก่อสร้างชะลอตัวลง และต้องมีปรับตัวอย่างหนัก

ธนาคารและบริษัทลงทุนจะใช้เงินกับผลิตภัณฑ์และบริการด้านเทคโนโลยีถึง 623 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2565

สำนักวิจัย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย คาดว่า GDP ไตรมาส 2 จะกลับมาเป็นบวก 7.8% จากการส่งออกสินค้าที่เร่งตัว มาตรการภาครัฐสนับสนุน และวัคซีดเริ่มฉีดมากขึ้น แต่ยังมีปัจจัยเชิงลบจากการท่องเที่ยวที่ยังไม่ฟื้น และการลงทุนภาคเอกชนยังชะลอตัวอยู่ ส่วนทั้งปีคาด GDP โต 2.6% 

การ์ทเนอร์ อิงค์เผยยอดขายสมาร์ทโฟนไปยังผู้บริโภคทั่วโลกในไตรมาส 4 ปี 2563 ลดลง 5.4% ขณะที่ยอดขายของทั้งปี 2563 ลดฮวบ 12.5% Apple โกยยอดขายสมาร์ทโฟนขึ้นนำเป็นอันดับหนึ่งในไตรมาส 4 และแซงหน้า Huawei ขึ้นครองตำแหน่งอันดับ 2 จากยอดขายของทั้งปี 2563

ในปีที่ธุรกิจต้องเปลี่ยนแปลงวิธีการตอบสนองความต้องการของสังคมและสิ่งแวดล้อม แต่ผลสำรวจเจ้าของธุรกิจครอบครัว 2,801 รายทั่วโลกกลับพบว่า ธุรกิจครอบครัวมีความเสี่ยงที่จะปรับตัวไม่ทัน ผลสำรวจ PwC เผย ธุรกิจครอบครัวเสี่ยงพลาดเป้าหมายความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG)

เอ็นไอเอเผยข่าวดี ผลดัชนีความสามารถด้านนวัตกรรมของไทยขยับขึ้นต่อเนื่อง ติดอันดับ 4 กลุ่มประเทศรายได้ปานกลางระดับบน พร้อมตั้งเป้าดันไทยติดท็อป 30 ในปี 2030

Priceza ชี้ตลาดอีคอมเมิร์ซครึ่งปีแรกไทยอัตราการซื้อโตขึ้นจากปีที่แล้วถึง 33% เผยลูกค้ามั่นใจช้อปปิ้งออนไลน์มากขึ้น ประกอบกับรายการสินค้าบนแพลตฟอร์มที่เพิ่มสูงขึ้น

Page 1 of 2
NK-มุมมองเศษฐกิจ-Sidebar1
TMTC-มุมมองเศรษฐกิจ-Sidebar3

Tweet Feed

Post Gallery

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

BGC โชว์ Q3 ยอดขาย 3.4 พันล้าน โต 12% YoY  รับการบริโภคเริ่มฟื้นตัว ชูกลยุทธ์ยั่งยืน รุก “เมกะเทรนด์” ตั้งเป้ารายได้สู่ 2.5 หมื่นล้านบาท

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM