Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

ส่องกล้องอาเซียน (9)

โดย : หจก. เอ็น ที เอส เทเลคอม

“บล็อกเชน” เทคโนโลยีแห่งอนาคตที่ในวันนี้แม้จะยังไม่แพร่หลาย และยากแก่การทำความเข้าใจว่ามันคืออะไร แต่นักพัฒนาทั่วโลกต่างตั้งความหวังไว้กับเทคโนโลยีดังกล่าวเป็นอย่างมาก ว่าจะเปลี่ยนวิถีชีวิต โดยเฉพาะในการทำธุรกรรมการเงิน ตลอดจนยกระดับเทคโนโลยีทางการเงิน (ฟินเทค) ให้เหนือชั้นขึ้นไปอีก

เจิ่น ดิ่ง ลอง (Tran Dinh Long) มหาเศรษฐีผู้ทรงอิทธิพลในเวียดนาม เขาคือผู้ก่อตั้งบริษัท ฮว่า ฟ้าด กรุ๊ป (Hoa Phat Group) ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ที่สุดในประเทศ ที่เติบโตต่อเนื่องตามภาคส่วนก่อสร้าง

ตลาดท่องเที่ยวในประเทศกัมพูชากำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากรายงานข่าวท้องถิ่นตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้รายงานจำนวนนักท่องเที่ยวในประเทศกัมพูชาที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน ส่งผลให้กัมพูชาต้องยกระดับมาตรการความปลอดภัยเพื่อความเชื่อมั่น

ธุรกิจสปาเป็นหนึ่งในธุรกิจดาวรุ่งของไทยที่ขยายตัวควบคู่กับการเติบโตของภาคการท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวเอเชียที่นิยมใช้บริการสปาของไทย เช่น จีน ฮ่องกง และญี่ปุ่น ทั้งนี้ Global Wellness Institute ประเมินว่าตลาดสปาของไทยมีมูลค่าราว 4.3 หมื่นล้านบาท ในปี 2017

ภาคค้าปลีกในเวียดนามมีอัตราการขยายตัวที่สูงตามภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตในระดับมากกว่า 6% ต่อเนื่อง ส่งผลให้ห้างค้าปลีกของไทยอย่างบิ๊กซีขยายตลาดเข้ามาเพื่อแบ่งช่วงแบ่งการตลาดนี้ด้วย

“ไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะเดินช้าแค่ไหน ตราบใดที่คุณยังไม่หยุดเดิน” เพราะชีวิตคนเราเลือกเกิดไม่ได้ เฉกเช่นเดียวกับชายผู้นี้ที่มีต้นทุนชีวิตติดลบ ใช้ความฝันฝ่าฟันอุปสรรคปฏิเสธที่จะรีรอโอกาสจนกลายเป็นเศรษฐีแถวหน้าของฟิลิปปินส์ พร้อมความเชื่ออยู่เต็มหัวใจว่า “สักที คงดีกว่า สักวัน”

ปัจจุบันนอกจากประเทศจีนที่ได้ชื่อว่าเป็นแผ่นดินให้กำเนิดอีคอมเมิร์ซมูลค้ามหาศาลหลายรายแล้ว ก็เห็นจะมีประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เหล่านักลงทุนพากันจับตามอง

นับตั้งแต่ที่ 10 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมกลุ่มกันเป็น “ประชาคมอาเซียน” ความสำคัญของการย้ายถิ่นแรงงานระหว่างกัน ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นสำคัญลำดับต้น ๆ

Tweet Feed

Post Gallery

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

BGC โชว์ Q3 ยอดขาย 3.4 พันล้าน โต 12% YoY  รับการบริโภคเริ่มฟื้นตัว ชูกลยุทธ์ยั่งยืน รุก “เมกะเทรนด์” ตั้งเป้ารายได้สู่ 2.5 หมื่นล้านบาท

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM